So sánh hạt óc chó và hạt macca loại hạt nào tốt nhất?

Hạt óc chó và hạt macca được biết đến là hai loại hạt dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn mà các loại hạt này còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Vậy bạn có biết giữa hai loại hạt óc chó và hạt macca thì loại hạt nào tốt hơn không? Hãy cùng Vitaminhouse tìm hiểu hạt macca và hạt óc chó để biết được loại hạt nào là tốt nhất nhé!

So sánh hạt óc chó và hạt macca loại hạt nào tốt nhất?

Hạt macca

Hạt macca gì là?

Hạt macca hay còn được biết đến với tên khoa học macadamia, loại hạt này có nguồn gốc từ Châu Úc, chúng có vỏ cứng, màu nâu, phần nhân hạt có hình tròn, kích cỡ từ 2 – 3cm, màu kem sữa. Hạt Macca vô cùng nổi tiếng trên Thế Giới và tại Việt Nam nhờ hương vị béo ngậy đặc trưng cùng giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Giá trị dinh dưỡng của hạt macca

Có thể nói hạt macca là loại hạt nằm trong top những loại hạt dinh dưỡng được đánh giá cao nhất hiện nay. Trong hạt macca chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn lành mạnh nhưng rất ít carbs và ít đường.

Trong khẩu phần 100gr hạt macca sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 740 calo cùng một nguồn dưỡng chất phong phú có thể khoảng 20% hoặc nhiều hơn các giá trị hằng ngày,  % Daily Value của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác bao gồm: Thiamin – 104% DV, vitamin B6 – 21% DV, sắt 28% DV, manga – 195% DV, magie – 37% DV, phốt pho – 27% DV. Ngoài ra, trong hạt macca có chứa đến 14% carbohydrate và 76% chất béo, 8% protein, 9% chất xơ.

Khi so sánh cùng các loại hạt khác như hạt hạnh nhân, hạt điều,.. thì hạt macca có chứa ít chất đạm, một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và chiến 17% của tổng số chất béo, omega-7 axit panmitic. Bên cạnh đó, hạt macca còn giúp cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng lớn để hoạt động cả ngày dài.

Xem thêm: Top các loại trái cây sấy khô thơm ngon, bổ dưỡng được yêu thích nhất 2021

Hạt Macca vô cùng nổi tiếng nhờ hương vị béo ngậy, giá trị dinh dưỡng cao

Sử dụng hạt macca thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng khả năng chống lại các căn bệnh ung thư, bảo vệ tế bào não, hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng mỡ thừa trong máu, hỗ trợ tốt quá trình giảm cân, đồng thời còn giúp chống lão hóa da, dưỡng da hiệu quả, đặc biệt hạt macca rất tốt cho bà bầu, giúp tăng cường sức khỏe cho bà bầu cũng như tích trữ năng lượng cần thiết cho thai nhi.

Hạt óc chó

Hạt óc chó gì là?

Hạt óc chó là một loại hạt được lấy từ cây óc chó có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, sở dĩ có tên gọi này vì khi tách đi lớp vỏ cứng bên ngoài thì bạn sẽ nhìn thấy phần hạt bên trong có hình dạng, những nếp nhăn như một bộ não nhỏ. Hạt óc chó sở hữu mùi vị thơm ngon, béo ngậy và đặc biệt loại hạt này chứa nguồn dinh dưỡng rất dồi dào, rất tốt cho sức khỏe cũng như được sử dụng phổ biến hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Trong khẩu phần 100gr hạt óc chó sẽ có 11.05% protid, 17.59% nước, 41.98% lipid, 1.6% tro, 26.5% chất dẫn xuất, 1.3% cellulose. Ngoài ra, hạt óc chó còn rất giàu hydroxy-5-tryptomin, giàu các khoáng chất tự nhiên ( đồng, kẽm, magie, sắt, kali, canxi) cùng nhóm vitamin ( A, B , C, P). Nhân hạt óc chó có chứa dầu mau khô gồm phần lớn các glycerid của linolenic và acid linoleic.

Bên cạnh đó, trong hạt óc chó cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn như acid béo omega-6 hay còn được gọi là acid linoleic, chúng còn chứa một tỷ lệ cao chất béo omega-3 hay còn được gọi là ALA – axit alpha Linolenic, ALA này chiếm từ 8-14% tổng hàm lượng chất béo.

Hạt óc chó có mùi vị thơm ngon, béo ngậy và có nguồn dinh dưỡng rất dồi dào

Sử dụng quả óc chó thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, cải thiện trí nhớ, giàu chất chống oxy hóa giúp làn da luôn hồng hào tươi trẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng thiếu máu, giảm viêm và cải thiện tình trạng mỡ trong máu, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ, thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Xem thêmTổng hợp 10 loại trái cây sấy siêu ngon giàu chất dinh dưỡng và được ưa chuộng hiện nay

Hạt óc chó và hạt macca loại hạt nào tốt nhất?

Hạt macca và óc chó cái nào tốt hơn? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay khi so sánh giữa hai loại hạt dinh dưỡng này. Nếu so sánh về mùi vị thì hạt óc chó có mùi hương nhẹ, vị béo ngậy đặc trưng, khi ăn sẽ cảm nhận dư vị hơi đắng ở đầu lưỡi. Còn hạt macca lại sở hữu vị thơm bơ nhẹ nhàng, vị béo, ngọt thanh, giòn tan, từ lâu hạt macca được nhiều người sử dụng để chế biến thức ăn cũng như giúp trung hòa giữa các gia vị. Chính vì vậy mà khi so sánh về mùi vị thì có thể nói hạt macca có độ giòn, ngậy, dễ sử dụng hơn so với hạt óc chó.

Nếu xét về giá trị dinh dưỡng của hai loại hạt này thì sẽ rất khó để đánh giá chính xác vì mỗi loại hạt đều mang những giá trị dinh dưỡng cùng nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Hai loại hạt này đều rất tốt cho sự phát triển của trí não nhưng hạt macca sẽ có khả năng cung cấp năng lượng nhiều hơn cho cơ thể.

Nếu so sánh về mùi vị thì hạt macca giòn hơn, ngon hơn và dễ ăn hơn

Để mua cho cả gia đình sử dụng thì đa số mọi người sẽ lựa chọn mua hạt macca, còn hạt óc chó sẽ thích hợp hơn với phụ nữ đang mang thai hoặc bạn cũng có thể sử dụng song song cả hai loại hạt này đều được.

Trên đây, Vitaminhouse đã giải đáp cho bạn câu hỏi “ Hạt óc chó và hạt macca loại hạt nào là tốt nhất?”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại hạt này cũng như giá trị dinh dưỡng mà chúng đem đến cho sức khỏe từ đó có thể lựa chọn được loại hạt phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của bản thân nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng