Hướng dẫn cách làm Beefsteak với thịt bò Wagyu thật ngon

Khi nhắc đến những loại thịt bò thượng hạng, không thể không nhắc đến loại thịt bò Wagyu. Đây là loại thịt xếp bậc nhất về độ ngon trên thế giới. Thịt bò này ngon và mềm nhờ vào cách chăn nuôi, chăm sóc, cho ăn. Đảm bảo rằng khi ăn loại thịt này bạn sẽ cảm nhận được những thớ thịt đạt chất lượng cực kỳ hoàn hảo, thơm ngon và mềm tan trong miệng. Tuy nhiên, để chế biến được loại thịt bò này thì cũng không phải dễ dàng gì bởi đa số món này chỉ do những người dày dặn kinh nghiệm mới có thể thực hiện được. Nếu bạn đang sở hữu một miếng thịt bò Wagyu thượng hạng và chưa biết làm gì thì đọc ngay bài viết này của Vitamin House để biết được cách chế biến ngon nha. 

4 mẹo đơn giản để chế biến thịt bò Wagyu chuẩn Nhật

Lựa chọn thịt bò Wagyu có đường cắt phù hợp

Lựa chọn một miếng Beefsteak ngon

Để nấu được món ăn ngon từ thịt bò Wagyu thì điều đầu tiên bạn cần làm chính là tìm mua được miếng thịt bò Wagyu nằm ở đường cắt hoàn hảo nhất. Việc lựa chọn đúng miếng thịt bò ngon và chất lượng thì phần trăm mức độ ngon của món ăn sẽ cao hơn nhiều. 

Hướng dẫn cách bảo quản thịt bò Wagyu đúng cách

Một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng cho miếng thịt và cho món ăn từ thịt bò của bạn chính là cách bảo quản thịt bò Wagyu đúng cách. Khi bạn mua thịt từ cửa hàng, bạn sẽ được cung cấp phần cấp đông để bảo quản. Nhưng nếu bạn chưa dùng ngay hoặc dùng chưa hết thì bạn có thể hút chân không miếng thịt và đưa ngay vào ngăn đông để hương vị được đảm bảo. Lưu ý, phần thịt phải được bọc kín nhé. 

Thời gian rã đông thịt bò trước khi nấu

Cần rã đông với thời gian hợp lý trước khi nấu

Nếu bạn muốn thưởng thức thịt bò Wagyu ngay thì hãy thực hiện rã đông miếng bò bằng cách cho nó vào tủ lạnh ngăn mát trong khoảng 6 giờ. Khi thịt đã rã đông xong thì hãy cố gắng chế biến món ăn với thịt bò ngay lập tức để thịt vẫn giữ được độ tươi, mềm và hương vị thơm ngon đặc trưng của loại bò này. Khi bạn đã chuẩn bị xong các nguyên liệu để chế biến thì mới lấy miếng thịt bò Wagyu ra khỏi tủ lạnh trước 30 phút để miếng thịt có được nhiệt độ phù hợp để nấu.

Cách ướp gia vị cùng thịt bò Wagyu

Thịt bò Wagyu chỉ cần một ít muối, tiêu là đã đủ hương vị hoàn hảo nhất rồi. Bởi vì khi thưởng thức loại thịt thượng hạng này thì bạn chỉ muốn thưởng thức vị nguyên bản nhất của phần thịt. Do đó, hãy hạn chế sử dụng nhiều loại nước sốt ướp thịt hoặc các gia vị đậm vị khác vì chúng sẽ làm lấn át mất đi hương vị thơm ngon vốn có của bò Wagyu. 

Xem thêm: Tổng Hợp 5 Món Ngon Với Xúc Xích Gây Nghiện

Hướng dẫn bạn làm món beefsteak Wagyu hấp dẫn tại nhà

Nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi nấu Beefsteak

Trước khi thực hiện món beefsteak, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu sau:

  • 500gr thịt thăn bò Wagyu
  • 200gr đỗ xanh
  • 1 thìa bơ
  • Muối
  • 2 thìa hạt điều
  • 2 thìa dầu cám gạo

Cách làm beefsteak với thịt bò Wagyu

Các bước để làm một miếng Beefsteak ngon

Bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau nha:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt bò Wagyu sau khi mua. Sau đó, cắt thành 2 miếng nhỏ vừa ăn, khoảng 250g mỗi miếng. Thực hiện ướp đều 2 mặt thịt cùng với ít muối, tiêu để miếng thịt ngấm gia vị trong 5 - 10  phút. 
  • Bước 2: Đem hạt điều đi rang với một ít muối. Sau đó, giã nhuyễn.
  • Bước 3: Chuẩn bị một chảo chiên bò (nên dùng chảo gang dày để chiên sẽ tốt hơn). Bật bếp và đợi đến khi nào chảo gang nóng lên. Thực hiện phết đều dầu ăn hoặc dầu olive lên khắp 2 mặt của miếng thịt trước thay vì cho trực tiếp vào chảo. Đợi đến khi chảo nóng, cho lần lượt 2 miếng thịt vào chảo. Thực hiện nướng mỗi mặt thịt trong ít nhất 2 phút. Khi bề mặt thịt chuyển sang màu vàng nâu thì bạn lật lại. Sau khi lật, thực hiện chỉnh nhiệt độ giảm xuống từ từ. Sau khi chỉnh xong thì bạn canh thời gian để miếng thịt chính tùy theo mức độ thịt như chín tái, chín vừa, chín.
  • Bước 4: Đem đỗ xanh đi luộc với nước. Bỏ thêm ít muối vào nước. Rồi thả đậu vào luộc từ 2 - 3 phút. Sau đó, vớt đậu ra để ráo nước. Khi đỗ xanh ráo rồi thì trộn đỗ cùng bơ và hạt điều.
  • Bước 5: Beefsteak Wagyu sau khi làm chín xong, bạn bày ra đĩa nhé. Để thịt nghỉ khoảng 5 phút trên dĩa để ngấm gia vị hơn. Sau đó, trang trí phần đỗ xanh trộn bơ, hạt điều vừa ở bước 4 bên cạnh thịt. Nếu muốn hấp dẫn và ngon hơn, bạn cũng có thể làm thêm món khoai tây nghiền, khoai tây chiên hay salad tùy theo ý thích. 

Xem thêm: Bật mí cho bà nội trợ phi lê cá hồi làm gì ngon hấp dẫn

Tiêu chí cho một món beefsteak Wagyu ngon: Thịt bò mềm, không dai, vị ngọt thanh và ngấm đều các gia vị, thịt tan đều trong khoang miệng khi nhai.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể làm được một món beefsteak ngon lành và đơn giản ngay tại nhà. Ngoài ra, nếu bạn phân vân chưa biết tìm mua thịt bò Wagyu ở đâu thì có thể ghé ngay Vitamin House để được tư vấn và chọn mua miếng thịt phù hợp nha. Chúc bạn thành công trong quá trình làm ra những món ăn ngon, hấp dẫn từ thịt bò Wagyu nhé.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng