Rượu vang sau khi mở nên dùng trong bao lâu vẫn ngon?

Rượu vang là một loại đồ uống cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt khi dùng chung với các loại hải sản, beefsteak… thì lại càng thêm vị ngon. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết rằng để rượu vang mở bao lâu thì sẽ không ngon nữa. Để giúp các bạn biết thêm về rượu vang, đọc ngay bài viết này của Vitamin House nhé. 

Hướng dẫn cách mở rượu vang

Hướng dẫn cách mở rượu vang đơn giản

Nếu bạn chưa biết cách mở rượu vang sao cho chuẩn, Vitamin House sẽ giúp bạn nhé. Phương pháp thông dụng nhất để mở rượu vang chính là sử dụng đồ khui rượu vang chuyên dụng. Cách này vừa đảm bảo rằng bạn có khả năng khui đúng kỹ thuật cũng như mang đến sự chuyên nghiệp, đẹp mắt cho thực khách. Trên thị trường, có rất nhiều nơi kinh doanh đồ khui rượu vang khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm mua, lựa chọn. 

Để thực hiện khui, bạn làm theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cố định chai rượu vang bằng cách dùng một tay cầm chặt thân bình, tay còn lại cầm dụng cụ khui rượu vang. Sau đó, bạn mở phần lớp giấy bạc bao bọc ngoài nắp chai. Bạn tiến hành gỡ bỏ vỏ bao bên ngoài ra rồi cho dao vào lại hốc khui, tức phần gỗ gắn ở miệng chai.
  • Bước 2: Ở dụng cụ khui, bạn sẽ thấy có phần đầu xoắn nhọn. Bạn chỉ cần lấy phần đầu xoắn nhọn đó rồi cắm vào giữa nút bần gắn ở miệng chai. Lưu ý là nên cắm theo chiều thẳng đứng và xoay dần từ từ đầu xoắn vào sao cho khít hết phần xoắn đó vào nút bần là được. Nếu phần xoắn càng thẳng và sâu thì việc rút nút bần ra sẽ dễ dàng hơn. Thường thì chỉ xoay khoảng 6 vòng hoặc 6.5 vòng là đã khít hết phần xoắn và thực hiện mở được rồi. 
  • Bước 3: Gập phần tay cầm của dụng cụ khui rượu xuống phần cổ chai và đảm bảo là nó chắc nhé. Đầu tiên, bạn đặt phần cạnh thứ nhất của dụng cụ khui vào miệng chai để làm điểm tựa cho việc kéo nút bần ra. Sau đó, giữ thật chặt chai rượu vang bằng một tay. Dùng lực để nâng cán dụng cụ khui rượu để bẩy nút bần lên từ từ đến khi mở nút ra được và nghe một tiếng “bộp” là xong. Tiếng này phát ra thì cũng đồng nghĩa với việc là chai rượu thật và được bịt kín.
  • Bước 4: Dùng một miếng khăn sạch để nắm nút bần và rút ra khỏi miệng chai để tránh bụi bẩn vào trong phần rượu làm mất ngon. Lưu ý là tuyệt đối không chạm tay vào miệng chai nhé.
  • Bước 5: Gỡ phần xoắn ra khỏi nút bần bằng cách xoay đầu vặn ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi gỡ ra xong thì dùng khăn sạch để lau sạch sẽ các vết sạn, cặn, bụi bẩn bám trên miệng chai rượu là xong. 

Xem thêm: Review socola rượu ngon nhất từ những tín đồ sành ăn

Sau khi mở nắp thì rượu vang để được bao lâu?

Thời gian rượu còn sử dụng tốt sau khi mở nắp là bao lâu?

Trong điều kiện bảo quản thuận lợi, hầu hết các chai rượu có thể bảo quản và giữ vị tốt trong khoảng từ 3 - 5 ngày. Tuy nhiên, tùy loại rượu vang thì thời gian bảo quản cụ thể có thể khác nhau:

  • Rượu vang sủi tăm: 1 - 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh
  • Rượu vang trắng: 3 - 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Rượu vang đỏ: 3 - 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh và đảm bảo phần rượu được bọc giấy bạc tối bên ngoài vỏ chai.
  • Rượu vang bịch: Bằng cách cho vào bịch kín và bảo quản chuyên dụng thì bạn có thể giữ rượu từ 2 - 3 tuần.
  • Đối với các chai được bảo quản trong tủ lạnh chuyên dụng thì có thể giữ được khoảng 1 tháng. 

Có thể bảo quản rượu bằng cách nào?

Có thể bảo quản rượu bằng cách nào?

Nếu bạn chưa biết cách bảo quản rượu vang thì Vitamin House sẽ giúp bạn:

      • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Cách đơn giản nhất là bạn để rượu vang vào ngăn mát để cất giữ. Thời gian tối đa bảo quản rượu trong ngăn mát là 3 ngày. 
      • Bảo quản bằng cách hút chân không: Cách này hạn chế quá trình oxy hóa của rượu nhưng trong quá trình hút chân không thì rượu sẽ mất đi phần nhiều hương vị của nó. 
      • Bảo quản bằng cách bơm khi Nito: Khi bơm khí Nito nén vào rượu thì hiện tượng oxy hóa của rượu sẽ được khắc phục. Nhưng cách làm này cũng có thể làm giảm hương vị của rượu. 
      • Sử dụng tủ rượu chuyên dụng: Đây là cách mà Vitamin House khuyên dùng. Tuy nhiên, việc mua tủ rượu chuyên dụng sẽ rất tốn kém.

Lưu ý bảo quản rượu sau khi đã mở nắp

Những lưu ý khi bào quản rượu đã mở nắp

  • Trước khi uống, nên lấy rượu ra khỏi tủ lạnh trước vài tiếng thì hương vị sẽ ngon hơn uống ngay.
  • Sử dụng rượu vang trong vòng 48 tiếng kể từ khi mở nắp sẽ là khoảng thời gian tốt nhất. Việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh chỉ làm chậm đi quá trình oxy hóa của rượu, từ đó làm chậm thời gian rượu bị hỏng chứ không phải là không làm rượu hỏng. 
  • Không nên để rượu quá lâu trong tủ lạnh vì rượu dễ hỏng và bám mùi thức ăn tủ lạnh.
  • Luôn đặt chai rượu nằm ngang.
  • Cất giữ rượu phải có nút chai đậy kín.
  • Giữ cho nút chai luôn ướt để hạn chế không khí lọt vào bên trong làm giảm chất lượng của rượu, đẩy nhanh quá trình oxy hóa.

Xem thêm: Giới thiệu bộ sản phẩm Chocolate Rượu 16 chai dành tặng cho những người thật đặc biệt đối với bạn

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể biết được cách mở rượu vang, thời gian sử dụng rượu vang tốt nhất, cách bảo quản rượu sao cho chuẩn… Ngoài ra, nếu bạn đang tìm nơi mua các dòng rượu vang chất lượng và xuất xứ rõ ràng thì có thể đến ngay Vitamin House để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng và uy tín. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng