Có thể làm được món gì với rau củ đông lạnh?

Với nhu cầu tích trữ đồ ăn đông lạnh, càng ngày càng nhiều các món thực phẩm được đưa ra thị trường với hình thức để đông để giúp cho người tiêu dùng dễ dàng bảo quản và sử dụng được lâu. Không thể không nhắc đến rau củ đông lạnh. Đây là một món khá quen thuộc đối với các bạn nội trợ. Trong bài viết này, Vitamin House sẽ hướng dẫn các bạn một vài món ngon có thể dùng nấu với rau củ đông lạnh. Hy vọng những món ăn này sẽ làm phong phú thêm những bữa cơm gia đình ấm áp nhé. 

Gợi ý 5 món ngon nấu cùng rau củ đông lạnh

Nếu bạn có rau củ đông lạnh sẵn trong tủ nhưng lại chưa biết chuẩn bị món gì cho hôm nay thì hãy tham khảo ngay 5 món ăn này từ Vitamin House nhé!

Cơm chiên dương châu

Món cơm chiên dương châu ngon lành

Đây là món ăn quá quen thuộc trong những bữa “không biết ăn gì” của hầu hết các gia đình rồi phải không nào? Một số nguyên liệu cơ bản cho món này rất dễ chuẩn bị như cơm nguội, rau củ đông lạnh, hải sản như thịt, tôm, mực (nếu có), hành lá, hành tây, kim chi… Sau khi chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn có thể chiên cơm như bình thường và để phần rau củ đông lạnh này vào nấu là xong. Điều đặc biệt của sản phẩm này là bạn không cần phải rã đông hay luộc rau củ trước. Ưu điểm này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình nấu nướng của mình. 

Chả viên rau củ

Trộn rau củ với thịt viên tạo ra món dinh dưỡng

Đây là món ăn vặt mà Vitamin House đảm bảo lứa tuổi nào cũng sẽ yêu thích món này. Nguyên liệu cho món ăn cũng rất đơn giản bao gồm rau củ đông lạnh, bột bắp, bột chiên giòn, bột chiên xù (có thể sử dụng hoặc không), dầu ăn. Với những nguyên liệu này, bạn cho rau củ trộn với một ít bột bắp cho vào hỗn hợp bột chiên giòn. Sau đó, rán miếng rau củ tẩm bột đó vào trong chảo dầu nóng. Chiên viên rau củ đến khi vàng đều hai mặt là được. Món ăn này có thể dùng làm món chính hoặc món ăn vặt đều rất ngon và hấp dẫn.  

Xem thêm: Gợi ý top 5 món quà có thể dùng để đi thăm người bị bệnh

Rau củ xào, luộc

Rau củ đông lạnh chỉ cần luộc cũng rất ngon

Đây là hai cách chế biến đơn giản nhất mà bạn có thể làm dành cho những ngày bận rộn. Phần rau củ đông lạnh này đã chín rồi nên nếu bạn xào sơ qua hoặc luộc lại một chút là có thể dùng được ngay. Trong những ngày không biết nên ăn kèm với rau củ gì thì rau củ đông lạnh sẽ là một lựa chọn được ưu tiên và dễ dàng nấu nướng. Để ngon hơn, Vitamin House gợi ý bạn làm thêm một chén mắm quẹt để ăn kèm là ngon hết sẩy rồi.

Nấu soup

Đây sẽ là một nguyên liệu không thể thiếu dành cho những bạn “đạo soup”. Món soup là món ăn sáng hoặc món khai vị được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu cho món soup rất đơn giản và tiết kiệm. Để có một món soup ngon, bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu như rau củ đông lạnh, bột bắp, nấm kim châm, lòng trắng trứng, cua, thịt bằm hoặc thịt gà xé sợi… Với những nguyên liệu mà Vitamin House vừa cung cấp đây thì bạn đã có thể tự chuẩn bị ngay một chén soup ngon lành, nóng hổi cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng hay một khai vị nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn. 

Canh rau củ hầm xương

Canh rau củ hầm xương 

Đối với những tín đồ mê canh rau củ nhưng lại không có nhiều thời gian cắt thái rau củ thì đây thực sự là một món ăn với rau củ đông lạnh không thể bỏ qua đó. Việc rau củ được thái nhỏ và bỏ đông, bạn có thể lấy ra và sử dụng ngay lập tức với món canh xương hầm ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, rau củ được thái khá nhỏ và cũng đã chín rồi nên bạn chỉ cần hầm mềm xương sau đó cho rau củ đông lạnh vào và nêm gia vị trên bếp thêm 5 - 10 phút nữa là được rồi các bạn nhé. Đặc biệt là nếu nấu cho các bé vừa tập ăn thì món này cực kỳ bổ dưỡng và được ưa chuộng. 

Xem thêm: Mẹo chọn rong biển nấu canh ngon như nhà hàng

Mua rau củ đông lạnh chất lượng ở đâu?

Vitamin House tự hào là nơi nhập và bán những sản phẩm thực phẩm cực kỳ chất lượng với uy tín và sức khỏe khách hàng đặt lên hàng đầu. Do đó, nếu bạn phân vân chưa biết mua rau củ đông lạnh ở đâu thì đừng bỏ qua Vitamin House nhé. Ngoài những sản phẩm đông lạnh thì tại Vitamin House cũng cung cấp cho quý khách hàng đa dạng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, rau củ quả, trái cây… Hơn nữa, nếu bạn không có nhiều thời gian để ra tận cửa hàng lựa chọn và mua hàng thì Vitamin House sẽ mang đến tận nhà cho các bạn nên đừng lo lắng gì nhé!

Hy vọng rằng với 5 món ăn mà Vitamin House gợi ý cho các bạn thì bữa ăn hàng ngày của các bạn đã thêm phần sinh động hơn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo và đừng quên đón đọc bài viết tiếp theo từ Vitamin House nhé.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng