Mẹo chọn rong biển nấu canh ngon như nhà hàng

Rong biển được biết đến là một nét ẩm thực đặc trưng của người Hàn Quốc, đặc biệt canh rong biển là món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp sinh nhật. Không phải đơn thuần là một món ăn, rong biển là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Cùng Vitamin House vào bếp với món rong biển nấu canh thanh mát, thơm ngon, hương vị hấp dẫn của ẩm thực Hàn Quốc nhé!

Giá trị dinh dưỡng có trong rong biển

Rong biển không chỉ được yêu thích ở Hàn Quốc mà còn là nét ẩm thực phong phú, phổ biến ở khắp các nước châu Á, phương Tây bởi lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe. Sử dụng rong biển chính là chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng với các vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Rong biển nấu canh dinh dưỡng thơm ngon

Thật vậy, theo các nghiên cứu thì trong rong biển có nhiều các nguyên tố vi lượng và khoáng chất. Hơn thế nữa, hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn so với các thực phẩm cùng loại. Trong rong biển có dồi dào các protein, chất béo, khoáng chất như magie, canxi, natri, kali, sắt,...tốt cho sức khỏe. Đặc biệt axit béo omega 3, omega 6, vitamin A, C, E là dinh dưỡng vàng cho các em bé trong gia đình.

Các loại rong biển nấu canh ngon

Rong biển nấu canh là món ăn tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng, bột đường, chất xơ, iot cao,...Mỗi loại rong biển sẽ thích hợp để chế biến thành các món khác nhau. Cùng Vitamin House tìm hiểu những loại rong biển phù hợp làm món canh trong nội dung tiếp theo!

Xem thêm: Lợi ích đáng kinh ngạc của đậu nành Nhật với sức khỏe

Rong nho

Rong nho nấu canh ngon chuẩn vị

Được biết đến có hình dạng chùm nho độc đáo, rong nho là tảo biển chủ yếu phân bố tại các khu vực nhiệt đới và á nhiệt đới. Đây là loại thực phẩm 100% tự nhiên với hàm lượng các chất khá cao như canxi, sắt,...có lợi cho sức khỏe và còn hỗ trợ trị các bệnh về gan, lượng đường trong máu cao, người có nguy cơ cholesterol và huyết áp không ổn định. Rong nho còn thích hợp để làm đẹp cho phụ nữ hiệu quả.

Sản phẩm rong nho có thể nấu các loại canh hải sản, gỏi chua hay ăn kèm với đậu hũ. Bạn còn có thể sử dụng chúng cùng với một số loại rau kết hợp chấm với nước mắm gia vị để tạo thành món ăn độc đáo, ngon miệng.

Loại rong biển Kombu

Rong biển Kombu dinh dưỡng cho gia đình

Rong biển Kombu tập trung chủ yếu ở vùng biển phía Bắc Nhật Bản. Hàm lượng dinh Loại rong biển Kombu chủ yếu sinh trưởng ở phía bắc Nhật Bản. Tùy vào nơi sinh sống thì hàm lượng chất có trong rong biển sẽ khác nhau.

Kombu rất giàu canxi, hàm lượng ước tính cao nhất trong các loại rong biển. Hơn thế nữa, rong Kombu còn có các vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, loại bỏ được cặn bã có hại tích tụ trong ruột.

Sử dụng Kombu giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng hấp thụ canxi theo nhu cầu cơ thể. Rong biển Kombu qua quá trình sấy khô tự nhiên sẽ có một lớp axit amin glutamine bột trắng mỏng bám ở bề mặt rong. Bột này không phải mốc mà là chất rất tốt cho cơ thể.

Khi thưởng thức rong Kombu, bạn sẽ thấy hương vị tự nhiên, ngon ngọt, không hề tanh và thích hợp để nấu thành các món canh, súp, hầm chung với các loại đậu, gạo lứt.

Loại rong biển Wakame

Rong biển Wakame dùng để nấu canh

Wakame là loại rong biển chứa hàm lượng các chất canxi, sắt, vitamin tổng hợp, chất xơ,..ở mức cao. Người bị nóng trong, muốn giảm cân hay muốn tăng cường sức khỏe có thể sử dụng rong biển Wakame. Bạn có thể dùng chúng thay cho chế độ rau xanh hàng ngày, vừa thơm ngon, nhiều chất xơ và lại dồi dào dinh dưỡng cho cơ thể.

Rong biển Wakame được yêu thích bởi dễ dùng và chế biến thành các món ăn khác nhau, nấu canh ngon chuẩn vị. Đặc biệt, bạn cần lưu ý khi sơ chế không nên ngâm rong biển quá lâu dễ bị nhũn, bở và giảm độ tươi ngon.

Wakame thích hợp để làm các món cơm trộn, nộm, sushi, dùng như một món rau xanh trong bữa ăn, nấu canh hay làm salad đều ngon tuyệt.

Rong biển chỉ vàng độc lạ

Rong biển chỉ vàng chứa nhiều chất dinh dưỡng và là món ăn quen thuộc, kích thích khẩu vị người thưởng thức. Sản phẩm chứa nhiều chất bột, xơ, chất khoáng và vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, tăng miễn dịch,... Bạn có thể sử dụng loại rong biển này để nấu canh, phù hợp với khẩu phần ăn dinh dưỡng mọi lứa tuổi trong gia đình.

Xem thêm: Mách mẹ nội trợ trổ tài nấu rau củ đông lạnh ngon cực đỉnh

Những lưu ý khi dùng rong biển nấu canh

Khi dùng rong biển nấu canh chất lượng, đảm bảo và an toàn cho sức khỏe gia đình, bạn nên lưu ý những điều sau:

Những lưu ý khi nấu canh rong biển

  • Nên tìm mua ở nơi uy tín, có ghi rõ ràng thông tin xuất xứ, hạn dùng, thương hiệu rong biển để đảm bảo chất lượng.
  • Khi sơ chế, bạn không nên ngâm rong quá lâu trong nước khiến mất chất dinh dưỡng.
  • Nên khử mùi tanh với những loại có mùi để không ảnh hưởng hương vị món ăn.
  • Rong biển chứa hàm lượng iot cao nên không quá lạm dụng sử dụng quá nhiều trong khẩu phần ăn.
  • Người bị bệnh về tuyến yên không nên sử dụng rong biển.

Món canh rong biển vừa ngon lành, vừa tốt cho sức khỏe chắc hẳn sẽ khiến bạn muốn trổ tài ngay trong căn bếp của gia đình mình. Qua bài viết trên đây, Vitamin House tin rằng bạn đã có được lựa chọn loại rong biển phù hợp để mua sắm. Hãy đến Vitamin House ngay hôm nay để được tư vấn rong biển chất lượng, uy tín nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng