Hé lộ thông tin chính xác nhất liệu trái cây sấy khô có tốt không?

Trái cây sấy khô cũng là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng ở mọi lứa tuổi; bởi sự tiện dụng cũng như hương vị thơm ngon của nó. Tuy nhiên, hiện có hai luồng ý kiến về món ăn vặt này, một số người cho rằng đây là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, bộ phận còn lại nghĩ trái cây đã sấy khô thì cũng không tốt hơn kẹo. Sự thật là như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé, Vitamin House sẽ hé lộ thông tin chính xác nhất liệu trái cây sấy khô có tốt không.

Trái cây sấy khô là gì?

Trái cây sấy khô là thực phẩm được loại bỏ gần như hoàn toàn lượng nước bên trong thông qua các phương pháp làm khô khác nhau. Sau quá trình sơ chế, trái cây tươi bị co lại thành một quả khô nhỏ giàu năng lượng, tuy nhiên hương vị vẫn được giữ nguyên như ban đầu. Chính vì vậy, ăn hoa quả sấy khô cũng là cách để chúng ta bổ sung năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập tích cực.

Trái cây sấy khô có tốt cho sức khỏe hay không?

Đặc biệt, thời gian bảo quản của hoa quả sấy khô lâu hơn, không nhanh hỏng như khi còn tươi và khá tiện lợi bởi chúng ta có thể mang theo trong những chuyến đi xa.

Trái cây sấy khô cũng là món quà tặng sức khỏe và lời chúc ngọt ngào cho người thân và bạn bè vào những dịp lễ tết. Đây cũng chính là lý do vì sao trái cây sấy khô vào những ngày năm mới rất hấp dẫn và được các vị khách yêu thích.

Xem thêmĐồ sấy khô – thực phẩm thơm ngon, giàu dưỡng chất cần thiết cho mọi gia đình

Liệu trái cây sấy khô có tốt?

Trái cây sấy khô chứa những chất gì tốt sức khỏe?

Dù đã bị sấy khô, nhưng lượng chất dinh dưỡng lại không hề kém cạnh gì so với hoa quả tươi, thậm chí là còn nhiều hơn nữa. Theo số liệu nghiên cứu, dựa theo trọng lượng, hàm lượng chất xơ, vitamin trong trái cây khô cao gấp 3,5 lần so với khi còn tươi.

hàm lượng chất dinh dưỡng trong hoa quả sấy khô

Do vậy, trái cây khô có khả năng cung cấp đủ tỉ lệ hàm lượng Vitamin và khoáng chất theo khuyến nghị hằng ngày. Đặc biệt chất xơ và chất chống oxy hóa polyphenol là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất trong sản phẩm; những chất này được biết đến là có khả năng giúp cơ thể cải thiện lưu lượng máu hiệu quả, tiêu hóa tốt hơn, nâng cao sức khỏe.

Xem thêmCác loại trái cây cao cấp thích hợp dùng làm quà tặng, quà biếu

Thực hư việc trái cây sấy khô hỗ trợ trị bệnh

Như các bạn đã biết, trong trái cây có chứa một lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết cho chúng ta, do vậy tác dụng của trái cây sấy khô không chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh mà còn hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị nhiều bệnh nguy hiểm. Cụ thể:

  • Thành phần dinh dưỡng trong trái cây khô rất tốt cho não bộ. Chúng có khả năng kích thích các tín hiệu thần kinh trong não, từ đó giúp giảm stress, tăng cường trí nhớ rất tốt.

Hoa quả sấy khô tốt cho sức khỏe

  • Chất chống oxy hóa và chất xơ ở trong hoa quả khô giúp huyết áp luôn được duy trì ổn định, tăng cường sức khỏe tim mạch. Trái cây sấy khô còn được biết tới là phương thuốc hiệu quả giúp phòng chống tiểu đường.
  • Lượng chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giảm táo bón nếu ăn thường xuyên.
  • Người ở độ tuổi trung niên trở lên thường gặp tình trạng mất ngủ, hoặc ngủ không sâu giấc. Nếu được bổ sung trái cây sấy khô thường xuyên, chắc chắn chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Món quà tặng sức khỏe trái cây sấy khô

  • Đặc biệt, ai cũng biết lượng Vitamin C trong trái cây rất cao, thành phần dinh dưỡng này giúp tăng cường sức khỏe làn da. Chúng ta sẽ có một làn da tươi sáng, căng mịn, tràn đầy sức sống, đồng thời sản sinh Collagen kìm hãm sự hình thành lão hóa khi dùng trái cây sấy khô thường xuyên.
  • Đặc biệt, trái cây sấy khô còn có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, mang đến một vóng dáng thon gọn, tự tin cho phái đẹp.

Như vậy, trái cây sấy khô không chỉ là món ăn mang đến hương vị thơm ngon khi thưởng thức mà còn giúp tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, ngăn ngừa ung thư và phương thức làm đẹp rất hiệu quả. Với bài viết trên đây, Vitamin House tin rằng bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi trái cây sấy khô có tốt hay không? Nếu bạn cần tìm trái cây sấy khô để dùng cho cả gia đình hay làm món quà tặng sức khỏe cho người thân thì đừng quên tới Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng