Lật mở sự thật liệu yến mạch có giảm cân không?

Hiện nay, người tiêu dùng đang xôn xao với thông tin yến mạch có thể giảm cân, chế độ ăn lành mạnh. Chính vì điều này mà theo thống kê, yến mạch đang nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng với Vitamin House lật mở sự thật liệu yến mạch có giảm cân không ngay trong bài viết này nhé.

Chế độ ăn kiêng yến mạch

Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc “Yến mạch có giảm cân không?” ngay trong nội dung dưới đây!

Yến mạch có giảm cân hay không?

Theo những nghiên cứu được thực hiện gần đây đã chỉ ra rằng yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ rất tuyệt vời, vừa giúp duy trì hoạt động cơ thể, vừa giảm cân hiệu quả. Theo các nghiên cứu thì việc bổ sung thành phần dinh dưỡng chất xơ vào bữa ăn hằng ngày là cách giảm cân đơn giản nhất nhưng mang lại thành công khá cao. Bởi vì, chất xơ có trong yến mạch không chứa nhiều calo và còn giúp no lâu hơn.

Theo đó, chế độ ăn kiêng yến mạch gồm có hai giai đoạn:

Giai đoạn 1. Trong tuần đầu tiên, ăn bột yến mạch liên tục ba bữa mỗi ngày. Trong thời gian này, thay vì sử dụng bột yến mạch ăn liền thì chỉ nên ăn toàn bộ yến mạch nguyên chất để đảm bảo hiệu quả giảm cân tối ưu. Hoặc cũng có thể bổ sung thêm một ít trái cây với bột yến mạch cho bữa ăn nhẹ trong ngày.

Giai đoạn 2. Từ tuần thứ hai trở đi, chỉ cần ăn yến mạch từ một đến hai bữa một ngày kèm theo đó là những lựa chọn lành mạnh với hàm lượng chất béo thấp cho các bữa ăn còn lại. Trong giai đoạn này, bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ và có thể sử dụng yến mạch ăn liền cho các bữa ăn trong ngày.

Xem thêm: Bật mí công dụng của muối Himalaya không phải ai cũng biết

Những lưu ý khi sử dụng yến mạch giảm cân

Những lưu ý khi sử dụng yến mạch giảm cân

Với những dưỡng chất như: chất xơ, protein, canxi, sắt…,bột yến mạch đã trở thành một phần trong chế độ ăn lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng yến mạch để giảm cân cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Tránh sử dụng yến mạch có chứa đường

Bột yến mạch đóng gói chúng ta thường bắt gặp trên thị trường có chứa thêm đường để tăng thêm calo nhưng lại không có khả năng làm tăng giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch. 

Ví dụ một gói bột yến mạch có thêm đường nâu thường sẽ chứa 158 calo và 13 gam đường. Do đó, bạn nên tránh dùng yến mạch có chứa đường. Bởi nếu sử dụng bột yến mạch nguyên chất bạn có thể giảm 2 - 3 kg thậm chí là hơn thế nữa trong một năm mà không cần thực hiện bất kỳ một chế độ ăn khắt khe nào.

Tránh bổ sung chất béo

Trong quá trình sử dụng yến mạch để giảm cân, nếu bổ sung chất béo thì nỗ lực ép cân của bạn trở nên công cốc. Do đó, tránh bổ sung chất béo trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân bằng yến mạch cũng là điều bạn cần lưu ý.

Theo tính toán, sử dụng bột yến mạch kết hợp với sữa nguyên chất thì cơ thể sẽ hấp thụ khoảng 149 calo và 8 gam chất béo. Cho nên, để giảm cân hiệu quả, bạn nên thay vào đó là pha yến mạch với nước để giữ cho tỷ lệ calo ở mức thấp nhất có thể.

Xem thêm: Công thức các món làm từ hạt chia đơn giản mà cực ngon

Các món ăn giảm cân với yến mạch

Yến mạch đóng gói tiện dụng

Khi giảm cân bằng yến mạch, bạn cũng có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tránh nhàm chán. Ví dụ như:

Kết hợp giữa yến mạch, sữa hạnh nhân không đường cùng với chuối nghiền và quế sẽ cho ra một món mới là bột yến mạch bánh mì chuối, vừa thơm ngon, thú vị lại giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bổ sung một chút gia vị như quế, thảo quả, quả anh đào,…..để làm tăng hương vị cho bữa ăn với yến mạch nhé.

Ngoài ra, có thể sử dụng yến mạch với một hoặc hai lòng trắng trứng; từ đó, tạo thành sản phẩm cháo yến mạch giảm cân. Tất nhiên lòng trắng trứng sẽ không làm ảnh hưởng đến hương vị của bột yến mạch mà còn bổ sung thêm hàm lượng protein vào khẩu phần ăn.

Như vậy, với bài viết trên đây bạn đã tự mình giải đáp thắc mắc yến mạch có giảm cân không. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cân vừa dễ thực hiện lại mang đến hiệu quả khá cao. Tuy nhiên trong thời gian sử dụng cũng cần tránh sử dụng yến mạch có chứa đường, không bổ sung thêm chất béo và nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để thay đổi món ăn cho phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bán yến mạch uy tín, chất lượng, hãy đến ngay với Vitamin House nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng