Cách nhận biết các loại yến mạch nguyên chất

Yến mạch (hay còn gọi là oat) là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, được các chuyên gia khuyên dùng tốt cho sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, khi đến với siêu thị, trên kệ lại bày rất nhiều loại yến mạch khác nhau, khiến cho bạn phân vân không biết nên chọn loại nào. Vậy hãy để Vitamin House giúp các bà nội trợ với cách nhận biết các loại yến mạch nguyên chất ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại yến mạch nguyên chất

Yến mạch nguyên hạt

Trước tiên là yến mạch nguyên hạt. Loại này được tuốt trực tiếp từ thân lá và tất nhiên là đã được lột sạch vỏ, thế nên chỉ việc chế biến là có thể dùng ngay cho các món ăn.

Yến mạch nguyên chất tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, để yến mạch chín đều, thơm mùi và không bị dai thì bạn nên nhớ một điều là nấu với thật nhiều nước (cụ thể là thực hiện theo tỷ lệ một phần yến mạch ba phần nước) và đun liên tục như vậy trong khoảng 50 phút thì yến mạch mới chín hoàn toàn.

Yến mạch cắt nhỏ

Tiếp đến là yến mạch cắt nhỏ. Đây là loại được cắt nhỏ từ những hạt yến mạch nguyên hạt. Thế nên, khi chế biến không cần đổ quá nhiều nước và cần đun liên tục trong khoảng 30 phút thì các hạt yến mạch mới chín hoàn toàn.

Yến mạch nguyên chất thơm ngon

Yến mạch cán dẹt

Bên cạnh yến mạch nguyên hạt và cắt nhỏ, chúng ta còn có loại yến mạch cán dẹt. Đây cũng là loại được sử dụng nhiều hơn so với hai mặt hàng được đề cập trên đây (thường được dùng cho các bé ở độ tuổi ăn dặm).

Nó được cán dẹt từ yến mạch nguyên hạt đã hấp chín nên nhìn có vẻ giống như hạt cốm. Tùy thuộc vào độ mỏng và kích thước của yến mạch mà thời gian nấu chín sẽ khác nhau, nhưng thông thường chỉ mất khoảng 5 đến 15 phút với tỷ lệ 2 phần nước 1 phần yến mạch.

Xem thêm: Bạn có biết bánh mì hoa cúc Pháp để được bao lâu?

Yến mạch ăn liền

Yến mạch ăn liền (hay còn có tên gọi khác là yến mạch dạng vỡ) sỡ dĩ có cái tên như vậy là vì nó được làm từ yến mạch cán dẹt và có kích thước vô cùng nhỏ.

Với loại này, chỉ cần chế nước sôi vào và đợi khoảng một phút là ăn được, đặc biệt vì có thêm phụ gia như muối, đường, hương liệu,….mà được dùng như ngũ cốc bữa sáng. 

Yến mạch cho trẻ em chất lượng ngon lành

Yến mạch dạng bột

Yến mạch dạng bột là thành phẩm có được khi nghiền mịn yến mạch cán dẹt. Tùy nhu cầu người sử dụng và cách chế biến thì sẽ lựa chọn các dạng yến mạch khác nhau. Với kích thước khá nhỏ dạng bột tiện dụng nên loại yến mạch này thường được dùng làm mặt nạ chăm sóc da rất hiệu quả cũng như pha bột ăn dặm dinh dưỡng cho các bạn nhỏ mà không phải dành quá nhiều thời gian.

Xem thêm: Giải mã sức hút của rượu Mơ Choya xanh với người tiêu dùng Việt

Cách bảo quản yến mạch giữ nguyên chất lượng

Yến mạch là loại thực phẩm rất dễ hút ẩm, mà khí hậu của Việt Nam chúng ta lại nóng ẩm quanh năm; đặc biệt là thời tiết nồm vào mùa đông rất dễ khiến cho bột yến mạch bị ẩm mốc. Do đó, Vitamin House chia sẻ đến bạn một số cách bảo quản yến mạch nguyên chất vô cùng hiệu quả dưới đây:

  • Nên chọn mua những sản phẩm còn thời gian sử dụng từ 11 đến 12 tháng.
  • Khi đã bóc ra, nên cột chặt lại và bảo quản ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời hay ẩm ướt, vị trí tốt nhất là ngăn mát tủ lạnh.
  • Nhớ là không để bột yến mạch gần những thực phẩm đông lạnh, vì như đã nói trước đó, nó có khả năng hút ẩm rất tốt, điều đó sẽ làm cho yến mạch nhanh hỏng.
  • Vào mùa hè, có thể để bên ngoài nhưng không được nóng quá dễ gây tình trạng bị mọt.
  • Trong mỗi lần sử dụng, tuyệt đối không được để nước rơi vào trong sẽ gây giảm chất lượng và hỏng yến mạch.

Với những thông tin được Vitamin House cung cấp trên đây, bạn đã hiểu hơn về yến mạch nguyên chất chưa nào. Có rất nhiều dạng khác nhau và mỗi loại lại có hình dạng, kích thước riêng cũng như thời gian nấu không giống nhau, tuy nhiên, chúng đều là nguồn bổ sung dưỡng chất rất tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán yến mạch nguyên chất, hãy đến ngay với Vitamin House nhé.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng