Top 4 loại mận sấy khô siêu ngon tốt cho sức khỏe hiện nay
Bên cạnh công dụng là mang lại lợi ích cho sức khỏe của tim và giàu chất xơ, trong mận khô còn chứa nhiều loại dưỡng chất có ích khác. Do đó, loại thực phẩm này luôn được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng trong thực đơn hằng ngày. Hôm nay, hãy cùng Vitamin House tìm hiểu 4 thương hiệu mận khô được nhiều người tin dùng nhé!

Tác dụng của mận khô đối với sức khoẻ

Mận sấy khô được rất nhiều người biết đến với khả năng có thể làm giảm táo bón hiệu quả. Bên trong mận có hàm lượng các chất xơ rất cao và hầu như không hòa tan. Do đó, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa được chứng táo bón. Và có thể giúp cho bạn dễ dàng tiêu hóa hơn.

Trong mận sấy khô có chứa nhiều những vitamin A là loại vitamin cần thiết tốt cho mắt của bạn. Trong 28 gram mận sẽ cung cấp 3% hàm lượng vitamin A bên trong.

Mận khô còn có đặc tính có thể giúp kiểm soát được hàm lượng đường bên trong máu. mặc dù nó có lượng carbs khá cao bên trong. Nhưng mận sấy khô dường như sẽ không làm tăng đáng kể hàm lượng đường trong máu của bạn.

Bên cạnh đó, chất polyphenol có trong mận cũng có thể làm giảm được đáng kể các dấu hiệu của viêm. Hay những vấn đề liên quan đến bệnh khớp và phổi của bạn. Chính vì thế, nó cũng có thể làm giảm được các nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư hiệu quả.

Mận sấy khô

Ngoài những tác dụng trên thì mận khô còn có tác dụng giúp cho xương được chắc khỏe hơn. Và có lợi cho việc cải thiện được sức khỏe của xương. Theo một số những nghiên cứu cũng đã cho rằng, việc ăn mận thường xuyên sẽ có thể làm giảm được nguy cơ suy nhược cho xương như loãng xương.

Và một trong những công dụng được rất nhiều các chị em quan tâm hàng đầu chính là giảm cân. Bởi trong mận sấy có chứa một lượng lớn các chất xơ hòa tan. Do đó, khi bạn thường xuyên ăn mận vào những bữa ăn phụ hàng ngày. Các chất xơ này sẽ giúp phát huy hết những tác dụng giúp cơ thể của bạn có cảm giác được no lâu hơn. Bên cạnh đó, cũng có thể làm giảm được khả năng tiêu thụ các loại tinh bột không cần thiết cho cơ thể.

Xem thêmLợi ích của thực phẩm sấy khô mà không phải ai cũng biết và các loại thực phẩm sấy khô ngon tết 2022

Các loại mận khô ngon hiện nay

Mận sấy khô Sunsweet Kirkland 

Những quả mận tươi ngon và căng mọng được trồng tại các cánh đồng rộng lớn ở California thu hoạch đúng mùa là sản vật nổi tiếng tại vùng đất này. Mận sấy khô Kirkland không chỉ nổi tiếng với khả năng chữa táo bón cho mẹ mà nó còn rất tốt cho hệ tim mạch cũng như trí não của thai nhi.

Mận sấy khô Kirkland là món ăn vặt có khả năng đặc trị táo bón, vô cùng thích hợp với đối tượng là mẹ mang thai, mẹ sau sinh. Bởi vì:

  • Sản phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ và Kali, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cực hiệu quả.
  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể, không có hàm lượng cholesterol, tốt cho tim mạch, phù hợp với cả người ăn kiêng.
  • Ngoài ra, mận có khả năng chống oxy hóa, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể...
Bé từ 4 tháng tuổi cũng có thể ăn được mận khô Sunsweet, mẹ nên xay nhỏ ra cho bé ăn trực tiếp hoặc trộn vào cháo, sữa chua.. với hương vị thơm ngon càng kích thích trẻ ăn ngoan. Sản phẩm mận khô Sunsweet dạng túi díp nên rất tiện dụng, các mẹ cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng lâu dài nhé.

Được làm từ những trái mận tươi ngon

Mận sấy khô Angas Park Úc

Mận sấy khô Angas Park là thương hiệu trái cây khô số 1 của Úc. Khi những quả mận tươi được sấy khô, hương vị của nó không chỉ được nhân lên mà thời gian bảo quản cũng được lâu hơn.
 
Ở Úc, mận khô thường xuyên trở thành chủ đề của các cuộc nghiên cứu về sức khỏe vì sự phong phú chất Phytonutrient là hợp chất có lợi cho sức khỏe như Beta - Carotene chứa trong nó như chống loãng xương, tốt tim mạch, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp. Mận khô là món ăn nhẹ thơm ngon được mọi người ưa thích, mận mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe được đóng gói theo qui trình công nghệ sạch tiêu chuẩn tại Úc.

Mận khô Sun-Maid Mỹ

Mận khô Sun-Maid được làm từ 100% quả tươi chín mọng, sau khi chọn lọc sẽ được sấy khô theo quy trình hiện đại, vẫn giữ được hàm lượng dưỡng chất cao nhất, không thêm bất cứ chất phụ gia, tạo màu hay chất bảo quản độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Khi những quả mận tươi được sấy khô, hương vị thơm ngon của nó không chỉ được nhân lên mà còn giúp kéo dài thời gian bảo quản được lâu hơn. Mận khô Mỹ chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Những quả mận tươi được sấy khô

Mận Sấy Khô Thái Lan

Khi nói đến đặc sản của Thái Lan, ai ai cũng đều biết đến đất nước này được mệnh danh là xứ sở “Vua Trái Cây”. Vì thế các loại trái cây sấy khô của Thái Lan luôn được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.
Mận sấy khô Thái Lan của hãng trái cây hãng trái cây Nature Habitat được chế biến từ quả mận tươi trên công nghệ dây truyền hiện đại, tân tiến bật nhất, môi trường gia công khép kín để mang lại hương vị và màu sắc hoàn toàn tự nhiên cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mận sấy khô Thái Lan chứa nhiều chất khoáng, vitamin, các enzymes, carbohydrate và ít chất béo có lợi cho cơ thể.
 
 Mận sấy Thái Lan chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể
Trên đây là Top 4 loại mận sấy khô siêu ngon tốt cho sức khỏe hiện nay, hãy chọn mua ngay nhé! Nếu mọi người đang cần thêm nhiều thông tin hữu ích hay tìm hiểu về sản phẩm thì hãy truy cập website chính thức của Vitamin House tại đây.

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng