Thời điểm nào uống sữa giúp phát huy hiệu quả tốt nhất?

Chắc bạn cũng đã biết, uống sữa là cách tốt nhất để bổ sung canxi và protein cũng như các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bạn có thể uống sữa bất cứ khi nào đều sẽ có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên như vậy sẽ không khoa học và phát huy được hết tác dụng của sữa. Trong bài viết dưới đây, Vitamin House sẽ cho bạn biết uống sữa lúc nào tốt nhất?


Uống sữa vào thời điểm nào tốt nhất

Những thời điểm uống sữa tốt nhất

Uống trong bữa ăn

Sữa là nguồn cung cấp nhiều nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, uống sữa cùng với bữa ăn hàng ngày là điều cần thiết để đa dạng hóa nguồn dưỡng chất cung cấp cho cơ thể.

Canxi trong sữa hỗ trợ phát triển xương, trong khi magiê và kali có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp. Sữa cũng chứa ít calo nhưng giàu protein. Tại Hoa Kỳ, hầu hết các sản phẩm sữa đều được bổ sung vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, tăng cường độ chắc khỏe của xương. Hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra một thời điểm uống sữa cụ thể để đạt được nhiều lợi ích từ sữa.

Xem thêm: Thêm ngay vào danh sách hàng ngày những loại nước uống sau đây để có một cơ thể khoẻ mạnh mỗi ngày

Uống sữa vào bữa ăn giúp đa dạng nguồn dưỡng chất cho cơ thể

Uống sữa sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao

Bên cạnh việc tiếp thêm nhiều dưỡng chất, sữa (đặc biệt là sữa tươi nhập khẩu) còn tiếp thêm năng lượng để tăng cường hoạt động của cơ thể. Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc tập luyện vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống sữa vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi. Lúc này, xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.


Uống sữa sau khi tập thể dục sẽ giúp xương và cơ phục hồi và phát triển

Uống trước khi ngủ 30 phút

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay ngủ không sâu giấc, hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ 30 phút để sữa phát huy hiệu quả với sức khỏe tốt nhất. Sữa là thức uống tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn cần chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ thư giãn.


Sữa là thức uống tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn cần chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ thư giãn

Sau ngày làm việc mệt mỏi, một ly sữa ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn và sảng khoái hơn. Nó chứa tryptophan, một axit amin kích thích não sản sinh serotonin và melatonin – hai chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể kiểm soát chu kỳ giấc ngủ.
Magie trong sữa cũng là một lý do thuyết phục bạn nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ. Magie giúp ngăn ngừa chứng lo âu, khó ngủ và chuột rút ban đêm.

Xem thêm: Những loại thức uống nhập khẩu với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào tại cửa hàng Vitamin House


Sữa Bột Nguyên Kem DJ&A Úc
được bổ sung lượng lớn vitamin A, vitamin D, canxi, protein, kali, magie…

Hướng dẫn uống sữa đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống một ly sữa ấm thì sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa. Uống quá nhiều sữa cũng không tốt cho sức khỏe. Dù là chất dinh dưỡng gì cũng vậy, nạp quá nhiều vào cơ thể cũng sẽ không tốt mà đôi khi còn phản tác dụng. Sữa cũng vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 150 – 200 ml sữa mỗi ngày là vừa đủ. Khi pha sữa, bạn không nên cho đường vào lúc sữa đang nóng. Vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Cách làm chính xác là để sữa vừa ấm mới cho đường.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy bụng, khó tiêu sau khi uống sữa vào buổi sáng thì cũng không nên uống. Thay vào đó nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như hoa quả, ngũ cốc….

Xem thêm: Gợi ý các loại nước uống thơm ngon bổ dưỡng nhiều vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho gia đình

Những lưu ý khi uống sữa

Những thời điểm không nên uống sữa

Dù uống sữa vào bất kỳ thời điểm nào cũng vậy, bạn hãy đảm bảo không uống sữa khi bụng đang đói. Không nên uống sữa thay cho các bữa ăn trong ngày.

Và đặc biệt, đừng uống sữa vào ban đêm nếu bạn đang muốn giảm cân. Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó sẽ là thủ phạm khiến cân nặng của bạn tăng lên không thể kiểm soát.

Những thực phẩm không nên ăn kèm khi uống sữa

Bạn cũng không nên uống sữa cùng các loại trái cây như cam, chanh vì nó có chứa axit làm kết tủa protein có trong sữa gây khó tiêu.

Hy vọng qua bài viết này Vitamin House sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và uống sữa vào các thời điểm phù hợp hơn để tốt cho sức khoẻ.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng