Cùng vào bếp xem thịt hộp spam làm món gì ngon nhất?

Trong suy nghĩ của nhiều khách hàng, thịt hộp tuy tiện dụng nhưng khi chế biến đã mất khá nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng và gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, trong quá trình sản xuất thịt hộp, hầu hết dưỡng chất đều được giữ lại, ngoài ra, còn được bổ sung thêm một số thành phần khác nữa nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vậy với thịt hộp spam, chúng ta nên làm món gì? Hãy cùng vào bếp với Vitamin House để xem thịt hộp spam làm món gì ngon nhất ngay trong bài viết này nhé.

Thịt hộp spam là gì?

Thịt hộp spam là loại đồ hộp thương hiệu nước Mỹ, được chế biến từ thịt heo, muối, giăm bông, bột khoai và một số loại phụ gia khác.

Thịt hộp spam tốt cho sức khỏe

Trước đây, thịt hộp spam được sản xuất để cung ứng cho quân đội Mỹ. Nhưng ngày nay lại trở thành món ăn phổ biến của nhiều vùng đất khác như Nhật Bản, Philippines, Anh và Hàn Quốc bởi hương vị thơm ngon cũng như chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe con người.

Thịt hộp spam được nhiều bà nội trợ sử dụng như là một nguyên liệu chính để tạo ra các món ăn mới lạ cho bữa cơm gia đình trở nên đặc sắc hơn kể tới như: bánh mì sandwich, lẩu, ăn kèm bánh mì và trứng ốp cho bữa sáng dinh dưỡng, cơm chiên thơm ngon,...

Xem thêm: Thịt bò wagyu giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Thịt hộp spam có thể làm được những món gì ngon?

Cơm chiên thịt hộp thơm ngon

Cơm chiên thịt hộp thơm ngon là một trong những lựa chọn của bạn.

Khi là món ăn này, cần chuẩn bị:

  • 1 hộp thịt hộp spam
  • 2 chén (bát) cơm trắng
  • ½ chén rau củ tổng hợp
  • ½ muỗng tỏi băm
  • 2 quả trứng gà
  • 1 củ hành tím

Cùng xem món cơm chiên thịt hộp làm như thế nào nhé:

Bước 1: Thái thịt hộp to bằng hạt lựu và băm nhỏ hành tím. Đối với 2 quả trứng gà, khuấy đều lên với một chút tiêu và nước mắm trước khi cho vào chảo xào nhuyễn.

Bước 2: Lúc này, phi tỏi và hành tím trước rồi cho thịt hộp vào xào chung; sau khoảng vài phút, cho lần lượt rau củ tổng hợp vào và tiếp tục xào đến lúc chín.

Bước 3: Cho 2 chén cơm trắng vào đảo, một vài phút sau thêm chút gia vị gồm hạt nêm, tiêu, bột ngọt vào sao cho vừa ăn; tiếp tục chiên như vậy cho tới khi cơm chuyển sang màu vàng giòn. Lúc này bạn chỉ cần cho cơm chiên ra đĩa và thưởng thức thôi. 

Thịt hộp spam thơm ngon chất lượng

 

Kimbap thịt hộp tiện lợi

Đối với món Kimbap thịt hộp, chúng ta cần có các nguyên liệu sau:

  • 2 chén cơm trắng
  • ½ hộp thịt hộp
  • 4 lá rong biển
  • ½ muỗng giấm
  • ½ chén nước tương

Món kimbap thịt hộp chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Sơ chế

Cho cơm và giấm vào một cái tô và trộn đều lên. Cắt thịt hộp thành từng miếng vừa ăn rồi đem chiên áp chảo với một ít dầu cho tới khi cả hai mặt thịt vàng đều lên.

Bước 2: Cho nước tương và đường vào một cái chảo và quậy đều lên, lúc này bỏ thịt hộp vào rim đến khi thấm hết toàn bộ nước sốt.

Bước 3: Cắt rong biển theo từng đường dọc có sẵn, trải một lớp cơm lên rồi đặt thêm miếng thịt hộp; nắn lại cho chặt và đẹp, thấm một chút nước ở mép cạnh rong biển cho chúng dính vào nhau nhé.

Xem thêm: Cá hồi phi lê đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe?

Mỳ ý thịt hộp sốt cà chua hấp dẫn

Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món ăn Mỳ ý thịt hộp sốt cà chua hấp dẫn. Nguyên liệu cần có gồm:

  • ½ hộp thịt hộp
  • 3 quả cà chua
  • ½ muỗng tỏi băm
  • 1 củ hành tím
  • 1 gói mì Ý

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, mỳ ý thịt hộp sốt cà chua làm như thế nào?

Món ngon làm từ thịt hộp spam

Bước 1: Cho hành và tỏi vào phi thơm lên, rồi trút phần cà chua đã băm nhỏ vào xào chín. Tiếp đó, cho nước vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn, giảm lửa ở mức nhỏ rồi đun đến khi sôi.

Bước 2: Thả mì Ý vào luộc trong nồi nước đã cho ít dầu ăn trước đó, sau khi chín thì vớt ra, xả lại với nước lạnh và để ráo.

Bước 3: Cắt thịt hộp thành hình hạt lựu rồi chiên áp chảo cho đến khi vàng đều 2 mặt. Lúc này, cho phần nước sốt cà chua ở bước một vào rim khoảng 5 phút.

Bước 4: Ở bước này, chỉ cần cho mì Ý vào trộn đều lên là xong.

Như vậy, với bài viết trên đây, Vitamin House đã chia sẻ chủ đề thịt hộp spam làm món gì và mang tới những gợi ý tới bạn món ăn ngon đầy dinh dưỡng cho cả gia đình. Chúng ta có thể chế biến thành món cơm chiên thịt hộp thơm ngon, kimbap thịt hộp tiện lợi hoặc là mỳ ý thịt hộp sốt cà chua hấp dẫn để làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp thịt hộp spam uy tín, chất lượng thì hãy đến ngay Vitamin House nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng