Giải mã thịt hộp có tốt không? Có nên ăn thịt hộp không?

Công việc bộn bề với nhịp sống công nghiệp hối hả thì sản phẩm làm sẵn, cụ thể là thịt hộp dần trở thành sản phẩm thân thuộc với mọi gia đình bởi sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn có quan điểm rằng hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm đóng hộp bị giảm đáng kể trong lúc chế biến cũng như chứa nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng Vitamin House giải mã câu hỏi thịt hộp có tốt không trong bài viết này nhé!

Thịt đóng hộp có làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng hay không?

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt đóng hộp như thế nào, liệu nó có phải ít hơn so với thực phẩm tươi và đông lạnh như nhiều người nghĩ? Và thịt hộp có tốt không?

Thịt hộp có tốt không?

Thịt hộp là gì?

Thịt hộp (có tên quốc tế là Potted meat) là dạng thịt đã được chế biến sẵn trước khi cho vào hộp kín để đóng gói. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm, các hộp này thường được làm nóng trước đó ở một nhiệt độ nhất định loại bỏ các vi khuẩn có hại cũng như ngăn chặn tình trạng hư hỏng của thực phẩm. Hơn thế nữa, quá trình sản xuất đóng gói công nghệ cao giúp kéo dài thời gian bảo quản lâu dài.

Ngày nay, thịt hộp được lựa chọn bởi sự tiện lợi và hương vị tươi ngon của nó.

Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt hộp

Thịt hộp hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nhiều người cho rằng hàm lượng dinh dưỡng trong thịt hộp giảm khá nhiều so với khi còn tươi sống hoặc đông lạnh. Tuy nhiên, điều này không hề đúng, bởi trên thực tế, đóng hộp như vậy là để có thể lưu giữ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm ở một khoảng thời gian dài.

Trong quá trình chế biến, các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, carbohydrate,……hay vitamin đều được giữ lại. Theo nghiên cứu, thực phẩm đóng hộp cũng giàu dưỡng chất như khi còn tươi sống thậm chí là còn tăng thêm khá nhiều. 

Thực phẩm đóng hộp được nghiên cứu là một phần của chế độ ăn lành mạnh, bởi chúng có khả năng cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Một người được sử dụng trên 6 loại thực phẩm đóng hộp mỗi tuần, có cơ hội bổ sung trên 17 dưỡng chất thiết yếu vào cơ thể.

Xem thêmGiải thích tại sao người Việt thích ăn snack rong biển của Nhật

Sử dụng thịt hộp có tốt không?

Vậy ăn thịt hộp có tốt không và người dùng nhận lại được gì khi sử dụng sản phẩm này?

Có nên ăn thịt hộp không?

Thịt đóng hộp có tốt không đang là câu hỏi được khá nhiều khách hàng đặt ra. Và câu trả lời là:

Thực phẩm đóng hộp tiện dụng

Nếu trong gia đình bạn không có sẵn thực phẩm tươi sống hoặc thời gian của bạn đối với việc bếp núc bị hạn chế, thì sử dụng thịt hộp chính là lựa chọn thông minh. Bởi sản phẩm không chỉ giàu dưỡng chất quan trọng cho khẩu phần ăn cả gia đình mà còn vô cùng tiện lợi.

Chính vì điều này, thực phẩm đóng hộp đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn lành mạnh. 

Những ưu điểm khiến thịt hộp được nhiều người ưa chuộng

Tại sao thịt hộp lại chiếm được tình cảm của người dùng tới như vậy, đó là vì:

Trước tiên, thực phẩm đóng hộp vô cùng tiện lợi, nhiều bà nội trợ lựa chọn thịt hộp để chuẩn bị mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm thực phẩm cũng như chế biến.

Hơn thế nữa, thịt hộp hiện nay cũng rất đa dạng thành phần nguyên liệu, có thể kể đến như thịt heo, thịt bò, thịt gà,…..mà giá thành lại vừa phải, rất phù hợp với túi tiền.

Thịt hộp được xử lý công nghệ bảo quản chất lượng cao giúp thời hạn sử dụng lâu dài. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đi chợ 1 lần/tuần thay vì thực phẩm tươi sống thời hạn ngắn phải đi mua sắm hàng ngày.

Xem thêm: Lý do bạn nên chọn Bánh Quy Kẹp Sữa Bò ChiaTe Taiwan

Cách bảo quản thịt hộp

Để luôn giữ được độ tươi ngon cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt hộp, cần có một số mẹo bảo quản như sau:

Bảo quản thịt hộp giữ nguyên chất dinh dưỡng

  • Điều cơ bản nhất là không để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi đây là yếu tố chính gây hại cho thực phẩm. Nó khiến cho dưỡng chất trong sản phẩm bị biến đổi đồng thời sản sinh ra một số thành phần gây hại cho sức khỏe con người.
  • Nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Bởi nếu để ở một không gian ẩm ướt, các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào sản phẩm, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người khi sử dụng.
  • Nếu hộp đã mở ra, chúng ta nên sử dụng trong vòng 24h để tận hưởng trọn vẹn độ tươi ngon của sản phẩm, đồng thời không cho vi khuẩn bên ngoài có cơ hội xâm nhập vào phá hỏng thực phẩm.
  • Cuối cùng, nhiệt độ lý tưởng để bảo quản thịt hộp chính là ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ giữ vai trò quan trọng trong quá trình bảo quản thực phẩm đóng hộp. Khi giữ trong tủ lạnh, sản phẩm sẽ đảm bảo được độ tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng cũng như kéo dài thời gian sử dụng.

Với bài viết trên đây, Vitamin House chắc rằng người đọc đã có thể tự mình trả lời câu hỏi thịt hộp có tốt không rồi. Sản phẩm không chỉ giàu dưỡng chất, mà còn rất tiện lợi lại tiết kiệm thời gian và tiền bạc; đây là tiêu chí mà các bà nội trợ đặt ra khi đi chợ. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm thịt hộp chất lượng, hãy đến ngay với Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng