Lợi ích đáng kinh ngạc của đậu nành Nhật với sức khỏe

Đậu nành Nhật không còn quá xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào và hương vị đặc biệt thơm ngon. Từ khi mới vào thị trường, đậu nành Edamame đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình Việt. Loại đậu nành này có những lợi ích nào cho sức khỏe khiến chúng hot đến như vậy? Cùng Vitamin House tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Những lợi ích của đậu nành Nhật

Đậu nành Edamame là đậu nành nhật non, nguyên trái, có màu xanh lá cây. Bởi vậy, bằng mắt thường, chúng ta có thể nhận thấy loại đậu nành này có màu rất đặc trưng khác với màu nâu nhạt hoặc màu be của đậu bình thường.

Đậu nành Nhật được yêu thích tại Việt Nam

Đậu nành Edamame thường được trồng ở Nhật, hiện đã được đưa giống về trồng ở An Giang, Cái Dầu. Khi thu hoạch loại đậu nành này bạn cần chú ý thu hoạch vào lúc sáng sớm khi trái còn non để hạt đậu còn tươi xanh và không nên thu hoạch khi hạt đậu đã già. Hạt đậu nành Edamame có vị ngọt và chứa rất nhiều dinh dưỡng như protein, axit amin, chất xơ, chất khoáng,.... cần thiết cho cơ thể.

Tốt cho người ăn chay và chế độ giảm cân

Hạt đậu nành Edamame chứa các protein rất tốt cho cơ thể. Vì thế nên đậu nành Edamame là thực phẩm hỗ trợ rất tốt để dùng cho ăn chay hoặc giảm cân. Bạn sẽ hoàn toàn an tâm bởi cơ thể được cung cấp đủ protein, các chất cần thiết mà không hề sợ bị béo. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ và kết hợp các bài tập điều độ sẽ giúp bạn có một vóc dáng như ý, một chế độ giảm cân khoa học.

Xem thêm: Đặt lên bàn cân 100gr hạt điều rang muối có bao nhiêu calo?

Chế độ dinh dưỡng tốt cho người tiểu đường

Như khoa học đã chứng minh những món ăn có carbohydrate cao khi ăn nhiều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim, tiểu đường, động kinh,...Và điểm cộng ở đây của đậu nành Edamame chính là có lượng carbohydrate thấp không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng.

 

Đậu nành Nhật tốt cho sức khỏe

Hơn thế, loại đậu nành Nhật này còn được bổ sung vào thực đơn của những người đang mắc tiểu đường. Với những người bị căn bệnh này thì ăn uống kiêng khem sẽ khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng. Sử dụng đậu nành Nhật chính là giải pháp hữu hiệu tốt cho sức khỏe.

Thành phần tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, cải thiện tâm trạng

Đậu này Edamame của Nhật Bản cung cấp chất xơ, giúp giảm cholesterol để hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa và tim mạch. Một loại thực phẩm tốt như vậy đã khiến các bà nội trợ rất ưa chuộng, quan tâm.

Bên cạnh đó, trong đậu nành loại này còn chứa folate giúp ngăn chặn homocysteine, tác nhân gây ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của chúng ta. Từ đó, sử dụng đậu nành Nhật giúp tâm trạng luôn vui vẻ, giải tỏa căng thẳng.

Giúp cải thiện trí nhớ, tốt cho giấc ngủ

Đậu nành Edamame của Nhật có chứa choline có tác dụng tốt đối với cơ bắp, giấc ngủ và trí nhớ của bạn. Ngoài ra còn giúp giảm tình trạng viêm của người hen suyễn và giúp chống lại các triệu chứng viêm dẫn đến bệnh tim mạch.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia đã cho thấy ăn đậu nành Edamame của nhật có thể sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, một lợi ích vàng cho sức khỏe người sử dụng.

Xem thêm: Cách làm hạnh nhân rang bơ mật ong ngon miễn chê

Những lưu ý khi sử dụng đậu nành Nhật

Để phát huy tốt đa dinh dưỡng của đậu nành Nhật, bạn cũng cần trang bị những kiến thức dưới đây để trở thành người tiêu dùng thông thái.

Những lưu ý khi dùng đậu nành Nhật

  • Đậu Edamame chuẩn thì bên ngoài có màu xanh lục rất đặc trưng, có vỏ bên ngoài với nhiều lông tơ và hạt bên trong.
  • Đậu Edamame ngon nhất ăn khi thu hoạch xong. Bạn có thể bảo quản khoảng 10 tiếng sau khi thu hoạch đậu và nếu để trong tủ lạnh có thể để được 3 ngày.
  • Khi bảo quản tại gia đình, bạn cần lưu ý là vỏ quả cần được giữ ẩm để tránh giảm chất dinh dưỡng của đậu.
  • Trên thị trường đậu Edamame thường bán đông lạnh vì đây là phương pháp bảo quản tốt nhất có thể duy trì chất lượng, giữ được chất lượng vốn có của đậu trong vòng vài tháng. Vì thế nên khi tìm mua đậu Edamame ở cửa hàng thực phẩm hay siêu thị bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm. Khi mua về bạn chỉ cần luộc, hấp, hâm lò vi sóng trong vài phút hoặc áp chảo là có thể sử dụng.

Qua bài viết trên đây, Vitamin House hi vọng bạn đã biết được những lợi ích tuyệt vời của đậu nành Nhật và mong muốn tìm mua được sản phẩm uy tín, chất lượng về cho gia đình sử dụng. Hãy qua Vitamin House ngay hôm nay để được tư vấn, chọn lựa sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng