Cùng khám phá hạt điều rang muối có tác dụng gì?

Hạt điều là món ăn vặt thơm ngon được nhiều người yêu thích. Không những vậy, loại hạt dinh dưỡng này còn bổ sung những dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe con người và vào các ngày lễ tết nó lại trở thành món quà biếu vô cùng ý nghĩa. Trên thị trường hiện người tiêu dùng đang tìm kiếm để mua sản phẩm hạt điều rang muối. Vậy nó có gì đặc biệt? Hãy cùng với Vitamin House khám phá xem hạt điều rang muối có tác dụng gì trong bài viết này nhé! 

Tác dụng của hạt điều rang muối

Hạt điều là nguồn cung cấp dưỡng chất rất dồi dào, có thể kể đến như các vitamin, khoáng chất hay những thành phần chống oxy hóa.

Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Đầu tiên, công dụng không thể bỏ qua chính là khả năng ngăn ngừa bệnh về tim mạch. Hạt điều chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh tồn tại ở hai dạng bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Hạt điều rang muối tốt cho tim mạch

Bên cạnh việc kích thích hấp thụ các loại Vitamin trong mỡ mà sản sinh axit béo cần thiết cho sự phát triển não bộ, hạt điều rang mỡ còn giúp loại bỏ cholesterol LDL (một loại cholesterol xấu gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe), đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch, rất quan trọng đối với các bệnh nhân mắc tiểu đường.

Xem thêm: Tậu ngay hạt dẻ Nhật Topvalu cho Tết 2021

Phòng ngừa bệnh ung thư

Trong nhiều nghiên cứu được các chuyên gia thực hiện gần đây đã chứng minh rằng hạt điều là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ví dụ như axit anacardic, cardanol và cardols. Chúng rất có ích đối với những người phải trải qua quá trình điều trị u bướu và ung thư.

Ngoài ra, chất Proanthocyanidins trong hạt điều là một nhóm flavonoid có khả năng chống lại sự lan rộng của tế bào ung thư. Đây là một trong những điểm nổi bật của hạt điều được nhiều người lựa chọn.

Hệ thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh

Trong chúng ta ai cũng biết, magie là một chất rất quan trọng đối với sự phát triển của xương, cơ, hệ thần kinh,…Thật may mắn, khi hạt điều lại chứa một lượng rất lớn magie, điều này có nghĩa món ăn vặt thú vị này có thể giúp duy trì huyết áp ổn định, chức năng thần kinh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe xương cốt.

Hạt điều rang muối tốt cho sức khỏe cả gia đình

Chưa dừng lại tại đó, hạt điều còn có công dụng mang đến những người phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh một giấc ngủ thoải mái và dễ chịu khi về đêm.

Tốt cho xương răng

Răng là một trong những bộ phận dễ tổn thương bởi tiếp xúc trực tiếp với đồ cay, mặn, nóng,…Tuy nhiên, bạn không còn phải lo lắng nữa bởi đã có hạt điều “giải cứu” nhờ vào thành phần phốt pho.

Đây là một trong những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của xương răng. Ngoài ra, photpho còn hỗ trợ rất tích sức trong quá trình tổng hợp protein, hấp thụ carbohydrate và chất béo, từ đó đảm bảo sức khỏe của các tế bào.

Xem thêm: Top 3 loại hạt chia giúp giảm cân và làm đẹp da hiệu quả giá chỉ từ 80K

Những lưu ý khi sử dụng hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, các lợi ích đó có thể vô tình “biến” thành tác hại. Do vậy, khi sử dụng hạt điều rang muối, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Hạt điều rang muối đóng gói tiện lợi

  • Theo chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 30gr hạt điều (tức là khoảng một nắm tay). Bởi ăn quá nhiều hạt điều sẽ làm cho cơ thể bị nóng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới “nhan sắc”.
  • Khi sử dụng hạt điều rang muối, nên nhớ không nên ăn quá nhiều cùng một lúc, đặc biệt là loại bỏ những hạt đã bị hỏng như sâu, mốc, hay chuyển sang màu xanh gây hại cho sức khỏe.
  • Đối với trẻ dưới 2 tuổi, chúng chưa có răng để nhai được đồ cứng, do đó cho ăn hạt điều dễ dẫn tới tình trạng hóc, nghẹn, nguy hiểm hơn là gây ngạt thở.
  • Trong 3 tháng đầu mang thai, các mẹ cũng nên hạn chế ăn hạt điều rang muối. Lý do là vì lúc này cơ thể người phụ nữ khá yếu thêm vào đó là ốm nghén mà thai nhi lại chưa có sự phát triển ổn định. Sử dụng quá nhiều hạt điều sẽ gây khó tiêu, thậm chí là buồn nôn.
  • Trước khi ăn nên bóc sạch vỏ lụa trước, bởi nó có thể mang đến cho bạn cảm giác khó chịu với vị đắng của nó, ảnh hưởng tới quá trình thưởng thức. 
  • Ngoài ra, những người bị ho, khan tiếng cũng nên nhớ hạn chế ăn do chất béo trong hạt điều sẽ kích thích niêm mạc, từ đó, tình trạng ho khan càng tồi tệ hơn.
  • Hạt điều chứa rất nhiều năng lượng là chất xơ, do vậy bạn không nên ăn trước bữa chính cũng như vào thời điểm chuẩn bị đi ngủ.

Với bài viết trên đây, hẳn bạn đã có đầy đủ câu trả lời cho băn khoăn: Hạt điều rang muối có tác dụng gì? Trong hạt điều có rất nhiều thành phần dinh dưỡng, kèm theo đó là những lợi ích đối với sức khỏe mà trong chúng ta không phải ai cũng biết ví dụ như ngăn ngừa ung thư, các bệnh về tim mạch hay tăng cường sức khỏe xương răng,…. Nếu bạn đang muốn tìm mua hạt điều rang muối uy tín, chất lượng về cho gia đình hoặc làm quà biếu, hãy đến Vitamin House nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng