Cách làm hạnh nhân rang bơ mật ong ngon miễn chê

Hạnh nhân từ trước đến nay vẫn được xem là một bài thuốc quý trong y học, có khả năng cải thiện trí não cũng như kéo dài tuổi thọ của con người. Chúng ta có thể sử dụng loại hạt này với nhiều cách sử dụng khác nhau ví dụ như ăn trực tiếp hay làm sữa hạnh nhân,…Mỗi món lại mang đến cho bạn những hương vị đặc trưng và sự cuốn hút riêng. Vậy khi kết hợp giữa hạnh nhân, bơ và mật ong thì như thế nào? Hãy cùng Vitamin House tìm hiểu cách làm hạnh nhân rang bơ mật ong ngon miễn chê trong bài viết này nhé!

Cách làm hạnh nhân rang bơ mật ong

Làm hạnh nhân rang bơ mật ong thì cần những nguyên liệu gì và thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây!

Nguyên liệu

Để làm hạnh nhân rang bơ mật ong, bạn cần chuẩn bị:

  • 500gr hạnh nhân rang
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 120 – 150gr đường kính trắng
  • 25gr bơ lạt

Hạnh nhân rang bơ mật ong thơm ngon

Những nguyên liệu này rất dễ dàng tìm thấy ở những khu chợ hay siêu thị gần nhà và bạn có thể dễ dàng chuẩn bị để làm ra món ăn siêu ngon tại nhà.

Các bước làm hạnh nhân rang bơ mật ong

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bây giờ cùng bắt tay vào làm món hạnh nhân rang bơ mật ong theo các bước chi tiết như sau:

  • Bước 1: Cho đường vào một chiếc chảo gang hoặc chảo inox dày, tiếp đó đổ thêm 500ml nước rồi lắc đều lên cho tới khi đường ngậm hết nước mới dừng lại.
  • Bước 2: Bạn thực hiện bắc chảo nước đường lên trên bếp và đun nhỏ lửa, đặc biệt không được quấy nồi. Cứ để như vậy cho tới khi thấy đường bắt đầu chuyển sang màu vàng và kết tinh trên bề mặt thì giảm lửa xuống mức thấp nhất. Đồng thời, bắt đầu trút hạnh nhân vào và dùng thìa gỗ đảo để tay.
  • Bước 3: Tiếp tục đảo cho đến khi đường bám xung quanh hạnh nhân thì rưới mật lên và đảo đều lên. 
  • Bước 4: Cho bơ vào sau khi thấy mật ong đã hoàn toàn hòa quyện với hạnh nhân, và tiếp tục đảo cho tới khi bơ tan hết.
  • Bước 5: Để có được những hạt hạnh nhân giòn tan khi thưởng thức thì sau khi rang xong, bạn hãy cho hỗn hợp vào lò nướng và sấy ở nhiệt độ 80 độ C trong khoảng 30 phút. Quá trình nướng kết thúc, lấy hạnh nhân ra để cho nguội rồi mới cho vào hộp kín đậy nắp, làm như vậy thì thời gian bảo quản món ăn vặt này được lâu hơn.

Món ngon hạnh nhân rang bơ mật ong

Như vậy, chỉ với những nguyên liệu dễ tìm cùng với những bước thực hiện đơn giản, bạn đã tự thưởng cho mình một món ăn vặt có vị bùi của hạnh nhân, hương thơm của mật ong, kết hợp sự béo ngậy của bơ và vị ngọt ngào của lớp đường bao phủ bên ngoài. Chỉ cần cắn một miếng nhỏ thôi, tất cả hương vị hòa quyện trong khoang miệng của người ăn, rất tuyệt vời.

Nhâm nhi hạnh nhân rang bơ mật ong cùng với một tách trà nóng thì còn gì bằng đúng không nào?

Xem thêm: Lợi ích của thực phẩm sấy khô và các loại thực phẩm sấy khô ngon tết 2022

Dinh dưỡng có trong hạnh nhân rang bơ mật ong

Hạnh nhân rang bơ mật ong không chỉ được biết tới là thức ăn vặt thú vị, thơm ngon mà còn là món quà quý giá cho sức khỏe con người, kể tới như: 

  • Trong hạnh nhân chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn cùng với chất oxy hóa có khả năng ngăn ngừa bệnh tim và những biến chứng của tim mạch. Hạnh nhân có công dụng ngăn ngừa các bệnh lý có liên quan đến tim mạch.
  • Nhờ có lượng Vitamin E, chất béo dồi dào mà hạnh nhân có khả năng đẩy mạnh lưu thông máu, giúp cho làn da của chúng chúng ta luôn căng tràn sức sống.

Hạnh nhân rang bơ mật ong đóng gói chất lượng

  • Mật ong còn chứa các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cũng giống như hạnh nhân, mật ong chứa một lượng lớn chất oxy hóa – liều thuốc quý giá cho quá trình chăm sóc sức khỏe sắc đẹp; không chỉ có thế, mật ong còn có thể chữa trị viêm họng, mất tiếng do tác động của thời tiết, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa,….
  • Đặc biệt, lượng đường trong mật ong hoàn toàn là tự nhiên, không bị pha lẫn bất kỳ tạp chất nào khác, rất tốt cho sức khỏe.
  • Như vậy, hạnh nhân rang bơ mật ong là bài thuốc “vàng” đối với chúng ta, không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn giúp gìn giữ thanh xuân rất tuyệt vời.

Xem thêm: 

Với bài viết trên đây, Vitamin House đã mang đến cho bạn công thức làm hạnh nhân rang bơ mật ong cũng như cung cấp thông tin dinh dưỡng của món ăn vặt tuyệt vời này. Chỉ với cách làm đơn giản, bạn đã có ngay một thức ăn nhanh để cải thiện tâm trạng mỗi khi mệt mỏi, cũng như bài thuốc chăm sóc sức khỏe và kéo dài tuổi xuân cực hiệu quả. Nếu bạn không có thời gian để làm nhưng vẫn muốn nếm thử món ngon hạnh nhân rang bơ mật ong ngon tuyệt này thì hãy đến ngay với Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng