Mách bạn cách làm nước sốt mè rang ngon miễn chê

Sốt mè rang là gia vị của các món salad, món chấm ngon không thể thiếu trong các bữa tiệc. Đặc biệt, khi kết hợp sốt mè rang với rau, củ quả, bạn sẽ có được món thức ăn giàu dinh dưỡng, chất xơ, kích thích vị giác của mọi thành viên trong gia đình. Vậy công thức cách làm nước sốt mè rang như thế nào ngon chuẩn vị? Cùng Vitamin House tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu làm nước sốt mè rang

Cách làm nước sốt mè rang thơm ngon

Với một bát nước sốt mè rang thơm ngon, bạn có thể làm salad trộn hay ăn cùng các món mì cũng rất hợp. Cùng bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu để tạo nên một món nước sốt thần thánh ngay tại căn bếp nhỏ của bạn nhé!

Bạn có thể dễ dàng chế biến sốt mè rang ngay tại nhà với công thức đơn giản, thơm ngon không kém mua ở ngoài hàng. Bạn cần chuẩn bị 15 gam gừng xay, 5 gam tỏi, 5 gam ớt, 10 gam mè rang, 1 muỗng đường, 30 ml nước mắm.

Cách làm nước sốt mè rang

Nước sốt mè rang có dạng kem, vị béo nhẹ, ngọt thanh và có mùi rất thơm. Sốt mè rang có thể làm trộn salad, trộn với các món mì hay trộn với các món cuốn.

Cách làm nước sốt mè rang rất đơn giản. Bạn bỏ lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào một chiếc chén nhỏ. Sau đó dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu quyện lại với nhau. Bạn hãy khuấy đến khi đường đã tan hết là đã hoàn thành việc pha chế nước sốt mè rang. Như vậy là bạn đã có sốt mè rang thơm ngon, dinh dưỡng tự làm cho cả gia đình thưởng thức.

Xem thêm: Chuyên gia tiết lộ: Ăn bơ thực vật có tốt không?

Gợi ý một số món ngon với nước sốt mè rang

Món salad gà sốt mè rang

Miếng thịt gà dai mềm quyện cùng sốt mè rang thơm ngon, béo ngậy, dinh dưỡng tạo nên salad gà sốt mè ngon miễn chê. Đây là món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích và cực kích thích giác quan, đưa cơm tuyệt hảo.

Cách làm nước sốt mè rang ngon

Nguyên liệu làm salad gà sốt mè rang gồm đường, nước tương, giấm, dầu mè, sốt mayonnaise, nước sốt mè rang. Bạn trộn các nguyên liệu trên với nhau đến khi các nguyên liệu quyện đều. Sau đó cho rau củ, ức gà chiên vào bát và rưới nước sốt trộn đều là hoàn thành món ăn.

Món ngon salad xúc xích sốt mè rang

Salad xúc xích sốt mè rang là món ăn thơm ngon và cách làm cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có một món ăn thơm ngon, dinh dưỡng cho cả gia đình.

Các nguyên liệu gồm xúc xích, bắp cải tím, ớt chuông, xà lách, củ cải đỏ, cà chua bi. Để làm salad xúc xích sốt mè rang đầu tiên bạn cắt xúc xích thành khoanh tròn, áp chảo vàng hai mặt. Rau củ bạn rửa sạch đem sơ chế, cắt thành miếng vừa ăn. Bạn trộn sốt mè rang gồm đường, mayonnaise, chanh. Cuối cùng bạn cho xúc xích và rau củ đã chuẩn bị vào bát, tưới nước sốt trộn đều và thưởng thức.

Nước sốt mè rang Yamamori được yêu thích nhất

Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian chuẩn bị, pha chế nước sốt mè rang thì Yamamori chính là lựa chọn hợp lí, khiến các món salad của bạn hấp dẫn và ngon hơn hẳn. Đây là loại nước sốt mè rang Nhật Bản được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay.

Nước sốt mè rang Yamamori

Sốt mè rang Yamamori hơi sệt, làm từ mè rang và các gia vị đầy đủ như đường, tương,...tạo nên một loại sốt thơm ngon, béo chua ngọt vừa miệng. Chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ nhớ mãi và yêu thích ngay lập tức.

Xem thêm: Mách mẹ cách nấu phô mai tách muối cho bé chuẩn dinh dưỡng

Nước sốt mè rang Yamamori có thẻ dùng để chấm các món thịt, mì,...hay trộn salad tuyệt ngon. Sản phẩm đóng chai khá tiện dụng, dễ dàng mang đi và trở thành món không thể thiếu trong tủ bếp mỗi gia đình.

Qua bài viết trên đây, Vitamin House tin rằng bạn có thể nắm được cách làm nước sốt mè rang chuẩn ngon và thể hiện được ngay tại căn bếp nhỏ gia đình. Nếu bạn không có nhiều thời gian mà vẫn muốn có được loại chấm sốt tuyệt hảo này thì hãy đến Vitamin House ngay hôm nay để rinh về sản phẩm nước sốt mè rang chính hãng, uy tín và độ ngon đạt chuẩn siêu hấp dẫn nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng