Chuyên gia tiết lộ: Ăn bơ thực vật có tốt không?

Ngoài những sản phẩm bơ từ động vật thì những sản phẩm bơ từ thực vật đang ngày càng giữ vai trò quan trọng trong các bữa ăn ở các gia đình Việt. Hãy cùng Vitamin House tìm hiểu liệu ăn bơ thực vật có tốt không và cách chế biến các món ăn từ nguyên liệu này thật khoa học trong bài viết dưới đây nhé!

Ăn bơ thực vật có tốt không?

Bơ thực vật được làm từ nguồn nguyên liệu thực vật kể tới như: dầu đậu nành, dầu hướng dương,... được hydro hóa. Nhờ quá trình hydro hóa này đã giúp dầu thực vật chuyển đổi từ chất lỏng sang trạng thái bán rắn.

Ăn bơ thực vật có tốt không?

Bơ thực vật được làm từ dầu thực vật nên có chứa chất béo chưa bão hòa sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu ở trong cơ thể. Vì thế nên sử dụng bơ thực vật sẽ làm giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạnh cũng như các bệnh thường gặp khác. 

Mặc dù dùng bơ thực vật có lợi ích rất lớn tuy nhiên bạn cần tìm hiểu một chế độ để sử dụng bơ thực vật trong khẩu phần ăn của gia đình một cách hợp lý và khoa học. Bởi vì trong quá trình hydro hóa dầu ăn thì phần lớn chất béo không bão hòa sẽ bị biến đổi thành chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Như vậy thì trả lời cho câu hỏi ăn bơ thực vật có tốt không đầy đủ nhất là: có tốt cho sức khỏe khi sử dụng một cách khoa học.

Xem thêm: Những điều thú vị về kẹo dẻo bổ sung Vitamin C Kirkland Adult Gummies của Mỹ

Những lưu ý sử dụng bơ thực vật tốt cho sức khỏe

Ăn bơ thực vật chế độ khoa học tốt cho sức khỏe

Khi sử dụng bơ thực vật bạn nên kiểm soát lượng tiêu thụ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Dưới đây là những lời khuyên và gợi ý Vitamin House dành cho bạn khi sử dụng bơ thực vật.

Cân bằng hàm lượng chất béo mỗi bữa ăn

Nếu sử dụng đúng cách thì chất béo chưa bão hòa và chất béo bão hòa đều tốt cho sức khỏe. Lượng chất béo mà chúng ta nên dùng hằng ngày khoảng 20 đến 25% và không quá 30% nhu cầu năng lượng của cơ thể. Chất béo bão hòa nên dùng dưới 10% tổng năng lượng hằng ngày. Trong đó người trưởng thành cần bổ sung khoảng 40 đến 60 gam chất béo mỗi ngày. Bởi vậy, bạn không nên dùng quá 14g bơ thực vật trong một ngày. Nếu cần cho món ăn hay chế biến, bạn có thể dùng dầu thực vật thay thế cho bơ thực vật.

Sử dụng bơ thực vật theo tình trạng cơ thể

Lượng chất béo sẽ hấp thụ tùy vào nhu cầu của cơ thể. Dựa trên xu hướng di truyền, tình trạng sức khỏe giới tính mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau. Có thể nói rằng không có thực phẩm nào hoàn toàn tốt hoặc xấu, bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với thể trạng của bản thân cũng như có chế độ tiêu thụ hợp lý.

Chọn bơ thực vật chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ

Thực thế các thương hiệu ngày nay đã loại bỏ dần chất béo chuyển hóa trong bơ thực vật để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, bạn nên chọn sản phẩm bơ thực vật sản xuất theo tỉ lệ dưỡng chất, quy trình công nghệ chuẩn hóa để sử dụng. Các thương hiệu bơ thực vật nguồn gốc rõ ràng, in hạn sử dụng rõ nét để nấu ăn, chế biến.

Bơ thực vật tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Bật mí công dụng của muối Himalaya không phải ai cũng biết

Mẹo chế biến bơ thực vật cho bà nội trợ

Để làm mềm bơ bạn nên cắt những miếng bơ đã để đông trong tủ lạnh thành từng miếng nhỏ bỏ vào chén, sau đó cho vào lò vi sóng. Để đến khi bơ mềm không tan chảy là được.

Bạn nên bảo quản bơ trong tủ lạnh vì bơ dễ dàng tan chảy ở 350 độ C. Và nếu để bên ngoài bơ sẽ dễ bị ôi thiu vì có thể bị oxi hóa.

Với các món chiên xào có sử dụng bơ, bạn hãy để nóng chảo rồi cho bơ vào, đợi đến khi tan chảy, bơ sủi bọt thì mới cho thực phẩm vào đảo nhanh. Bởi nếu bạn cho thực phẩm quá sớm thì sẽ hút bơ ẩm nước và không còn giòn ngon ngọt nữa.

Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề ăn bơ thực vật có tốt không và có được chế độ ăn hợp lí, khoa học khi sử dụng bơ thực vật cho cả gia đình. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ bán bơ thực vật chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng thì hãy đến Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng