+ 50 Loại Trái Cây Sấy Khô Khiến Bạn Mê Mẫn

Nếu bạn biết đến trái cây với nhiều công dụng về vitamin tốt cho sức khỏe, thì trái cây sấy khô được ưa chuộng về độ thơm ngon, có nhiều hàm lượng dinh dưỡng và có thể bảo quản sử dụng được lâu hơn các loại trái cây tươi. Có nhiều loại trái cây sấy xuất hiện nhiều hiện nay. Hãy cùng Vitamin điểm danh qua 1 số loại trái cây khiến dân tình mê mẫn nhé.

Trái cây sấy

Trái cây sấy là 1 trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với trái cây sấy khô là tập hợp những loại hoa quả tươi, sau khi trãi qua quá trình làm sạch, sơ chế, cắt lát mỏng thì được đem đi làm khô ở mức tối đa. Làm khô trái cây có thể dùng các phương pháp như phơi nắng, dùng lò nướng hoặc sử dụng máy sấy trái cây chuyên nghiệp. Sau đó sẽ đóng gói thành phẩm mang đến tay người tiêu dùng.

Mỗi loại trái cây sấy khác nhau sẽ có mùi vị đặc trưng khác nhau. Bên cạnh đó nó cũng đi kèm nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Từ đó bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm mà mình yêu thích:

Trái cây sấy với đa dạng sản phẩm cho bạn lựa chọn

Mít sấy

Mít sấy là 1 trong những loại trái cây sấy được biết đến và sử dụng nhiều nhất. Món ăn vặt dễ ăn và được yêu thích bởi các bạn trẻ. Mít sấy có nhiều loại với hương vị ngọt tự nhiên hấp dẫn người dùng. Trong mít sấy có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của người dùng. Nó cung cấp lượng đường cho cơ thể.

Trong mít còn giúp cải thiện thị lực, cải thiện chức năng tuyến giáp, chống ung thư,.. Mít sấy chứa calo gấp 3 lần so với mít tươi. Nên khi sử dụng bạn cần cân nhắc điều chỉnh cho phù hợp nhé.

Mít sấy được cho là tốt cho sức khỏe của người dùng

Xem thêm: Những món ăn vặt tạo cảm giác mới lạ và tỉnh táo cho dân văn phòng những ngày đầu xuân

Chuối sấy

Cũng được yêu thích lựa chọn không kém gì mít sấy. Chuối sấy được bạn săn đón bởi vị ngọt thơm giòn rụm. Các bạn có thể kết hợp chuối sấy cùng với sữa chua và yến mạch để tăng độ ngon của món ăn này nhé.

Chuối sấy với vị ngọt giòn rụm

Nho sấy

Nho sấy đã trở thành món ăn quá quen thuộc mà ai cũng biết đến. Nho sấy khô có rất nhiều chủng loại với màu sắc khác nhau. Những loại nho sấy thường thấy nhiều như: nho đen, nho xanh, nho vàng,.. Chúng đều có cùng độ ngọt, hương vị và dinh dưỡng tương tự với nhau.

Các bạn ăn kiêng thường chọn nho kho ăn kèm với salad đảm bảo mang lại cho bạn vị ngon xuất sắc.

Nho sấy là món được lựa chọn nhiều vào ngày Tết

Táo sấy

Táo sấy món ngon lạ miệng mà ai cũng nên thử qua. Có 2 loại táo sấy mà ai cũng nên biết đến: táo sấy giòn và táo sấy khô.

Táo sấy giòn thường sẽ là món ăn vặt nhanh cho các bạn trẻ

Với táo sấy khô được sử dụng để chế biến các món ăn. Trong táo sấy khô có rất nhiều công dụng, nó giống như một loại thảo dược có thể sử dụng để chữa bệnh và tẩm bổ. Thường người ta sẽ mua táo sấy về nấu ăn cùng với nhiều món khác nhau nhằm tăng hương vị.

Táo sấy khô thường sử dụng để nấu ăn

Việt quất sấy giòn

Là một loại trái cây lạ miệng với sức hấp dẫn không thể chối từ. Ăn việt quất tốt cho sức khỏe nhất là tim mạch với não. Không chỉ vậy nó còn giúp làm đẹp và giảm cân hiệu quả.

Việt Quất sấy giòn là món ăn lạ miệng tại Việt Nam

Dâu tây sấy

Dâu tây là loại trái cây có độ hot cao bởi vị ngon khác biệt mà nó mang đến. Dâu tây sấy có vị chua ngọt ăn không bị ngán, chứa nhiều chất chống oxy hóa mang đến làn da trẻ đẹp và cơ thể khỏe mạnh.

Dâu sấy với màu đẹp và vị được đánh giá cao

Mận sấy

Vị mận sấy mới lạ sẽ kích thích vị giác của bạn. Mận khô còn giúp bạn giảm táo bón, giúp ruột hoạt động tốt hơn. Ăn mận khô là một cách giúp bạn tăng lượng calo nạp vào và tăng cân lành mạnh.

Mận sấy là món ăn được kích thích vị giác

Chà là sấy

Nếu bạn là người kén ăn với các loại trái cây sấy khô thì chà là sấy sẽ làm thay đổi cách nhìn của mình về các loại cái cây sấy.

Chà là khô ăn vừa dẻo vừa ngọt ngon. Bạn có thể dùng nó trong các món sinh tố. Thay vì cho đường, bạn cho vài quả chà là vào để tạo ngọt. Chà là có giá trị dinh dưỡng phong phú và lại có vị ngọt tự nhiên thanh mát.

Chà là sấy là món ăn được nhiều người yêu thích

Quả mơ khô

Quả mơ sấy khô hay còn gọi là mơ khô rất giàu kali, chất xơ, sắt và vitamin A, C, E. Mặc dù đã trãi qua quá trình sấy khô, nhưng giá trị dinh dưỡng của quả mơ không hề bị mất đi.

Mơ khô chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Rau củ sấy

Khoai tây sấy

Khoai tây là một trong những loại củ quả khá phổ biến, chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Với khoai tây sấy món ăn gây nghiện mà ai cũng biết đến. Khoai tây sấy sẽ ít dầu mỡ so với khoai tây chiên, nhưng vị ngon của nó lại vượt xa các loại chiên. Khoai tây sấy giòn tan trong miệng, vị thơm của khoai tây sẽ khiến bạn mê mẫn không thể cưỡng lại được.

Khoai tây sấy là món ăn khiến nhiều người "nghiện"

Khoai lang sấy

Trong khoai lang có chứa các thành phần vitamin A, B, C và nhiều tinh bột, protein có lợi cho sức khỏe. Khoai lang sấy là loại thực phẩm ngon – bổ – rẻ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Khoai lang sấy ngon - bổ an toàn cho sức khỏe người dùng

Xem thêm: Công dụng các loại hạt sấy khô vô cùng dinh dưỡng mà bạn nên biết

Cà rốt sấy khô

Cà rốt sấy khô cũng là một trong những trái cây sấy khô nằm trong top người dùng sử dụng nhiều. Trong cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho não bộ, bảo vệ tim mạch và còn làm đẹp da. Cà rốt sấy lên nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Cà rốt sấy có thể giữ được hương thơm, mùi vị, màu sắc tự nhiên, nên bạn có thể tận dụng nó cho bữa ăn của mình thêm hấp dẫn

Rau củ thập cẩm sấy

Trái cây thật cẩm sấy bao gồm nhiều loại trái cây sấy trộn chung với nhau làm tăng mùi vị và độ hấp dẫn cho người dùng.

Rau củ thập cẩm sấy

Để có được các loại trái cây sấy khô thơm ngon bổ dưỡng, an toàn khi sử dụng cho chính mình và gia đình. Các bạn có thể tìm ngay đến Vitamin House để chọn về cho mình các dòng sản phẩm mà mình yêu thích nhé.

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng