Công dụng các loại hạt sấy khô vô cùng dinh dưỡng mà bạn nên biết

Từ lâu người ta đã biết đến công dụng tuyệt vời của các loại hạt sấy khô cho sức khỏe. Các hạt dinh dưỡng là một trong các nguồn protein thực vật tốt nhất mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt cải thiện sức khỏe tim mạch. Sau đây là tổng hợp các loại hạt sấy khô “siêu dinh dưỡng” cần bổ sung ngay để có một sức khỏe tốt hơn, đặc biệt trong mùa dịch covid-19 này. Bao gồm hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt điều, hạt chia Mỹ và hạt óc chó. Cùng Vitamin House tìm hiểu nhé!

hạt chia Mỹ

Hat dinh dưỡng sấy khô mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe

Công dụng của các hạt sấy khô đối với sức khỏe

Khi nói tới hạt sấy khô, người ta thường nghĩ nó rất béo, tuy nhiên phần lớn người không biết rằng hạt sấy khô có tác dụng tích cực đối với việc giảm cân hiện nay. Tuy nhiên tại sao hạt sấy khô thường có lượng chất béo cao như vậy lại trở thành món giúp giảm cân và ngăn ngừa cho bạn khỏi nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch, ung thư, nhất là giúp bạn có được thân hình như ý muốn và khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu khác cũng khẳng định, hàm lượng chất xơ và protein giàu có trong hạt sấy kho còn giúp bạn luôn có cảm giác no, không có cảm giác thèm ăn, vì vậy thay vì tốn tiền với đồ ăn vặt, bạn hãy thay thế chúng bằng những thực phẩm khoa học hơn đó là hạt sấy khô.

Hạt sấy khô có chứa đầy đủ các thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: protein, sắt, canxi, kẽm, vitamin A, B... phong phú hơn cả những thực phẩm thông thường khác, vì vậy việc sử dụng bổ sung một chút hạt sấy khô hàng ngày sẽ mang lại lợi ích cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể.

Xem thêm: Những Công Dụng Tuyệt Vời Từ Hạt Mắc Ca Và Óc Chó

Các loại hạt sấy khô nhiều dinh dưỡng và công dụng

Hạnh nhân – cân bằng cholesterol trong cơ thể

Hạnh nhân là loại hạt dinh dưỡng được đánh giá cao trong việc giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn hơn các loại hạt khác, giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời gia tăng hàm lượng cholesterol tốt giúp kiểm soát cholesterol trong máu, giảm các bệnh tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp...

Hạt điều – ngăn ngừa thiếu máu

Hạt điều chứa nhiều sắt và kẽm, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Với những người vùa mới ốm dậy hoặc thiếu máu thì hạt điều chính là món ăn cực kỳ thích hợp. Hạt điều có vị thơm ngon, bùi bùi ăn rất ngon miệng.

hạt chia Mỹ

Hạt Điều Vỏ Lụa Nut House

Hạt óc chó – điều trị bệnh khó ngủ

Hạt óc chó chứa nhiều axit béo omega 3 giúp tăng cường hoạt động não bộ. Melatonin trong loại hạt này còn giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ ngủ hơn. Với những ai đang cảm thấy khó ngủ trong thời gian dài thì hạt óc chó sẽ là thần dược rất tốt hỗ trợ điều trị vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp các loại hạt sấy khô "siêu dinh dưỡng" và công dụng nổi bật của mỗi loại bạn nên biết

hạt chia Mỹ

Hạt Óc Chó Kirkland Mỹ 1.36KG

Hạt Chia – giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hạt Chia của Mỹ là loại hạt siêu dinh dưỡng, là nguồn dinh dưỡng dồi dào với hàm lượng lớn chất xơ, protein và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu. Hạt Chia giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường. Dùng hạt chia thường xuyên sẽ giúp giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Ngoài ra, hạt chia còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

hạt chia Mỹ

Hạt Chia Nutiva Mỹ 907G

Hạt dẻ cười – hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Với hàm lượng chất xơ và protein lớn, cùng với viêc chứa ít calo, hat dẻ cười có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể giúp điều hòa cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch...

Xem thêm: Top 5 snack ngoại nhập đình đám nên thử ít nhất một lần trong đời

hạt chia Mỹ

Hạt Dẻ Cười Mỹ Có Vỏ 350G

Hạt mắc ca - hỗ trợ chống lại ung thư

Một tác dụng của hạt Macca mà chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là nó rất giàu flavonoid. Đây chính là chất chống lại oxy hóa tự nhiên và còn giúp ngăn chặn tình trạng các tế bào bị nhiễm độc vì môi trường, bị tổn thương. Do vậy nên khi ăn hạt Macca thì những flavonoids sẽ chuyển đổi tạo thành các chất chống oxy hóa và nó sẽ tìm diệt các gốc tự do nhằm bảo vệ cơ thể khỏi mắc bệnh. Đặc biệt nó còn hỗ trợ chống lại các bệnh nan y như là ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư cổ tử cung...

Xem thêm: Gợi ý các món ăn vặt ngon hấp dẫn dành cho người WFH mùa dịch

Yến mạch - giảm cholesterol

Yến mạch rất giàu chất xơ. Cụ thể, hàm lượng chất xơ hòa tan cao trong bột yến mạch có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao và cholesterol có hại trong cơ thể. Từ đó, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trên đây là top 5 loại hạt siêu dinh dưỡng với những công dụng đặc biệt riêng bạn nên biết, đặc biệt là hạt chia Nutiva Mỹ được nhiều gia đình lựa chọn. Đừng quên đến Vitamin House để mua hàng chất lượng giá tốt nhất.


Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng