Yến mạch Nhật Bản

Yến mạch là một loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, đang được nhiều người sử dụng. Trong thời gian gần đây, tại thị trường Việt Nam, yến mạch đã trở thành một món ăn quen thuộc trong thực đơn của người đang ăn kiêng, giảm cân hay tập luyện thể thao. Hơn nữa, đối với trẻ em, yến mạch cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt là dòng yến mạch của Nhật Bản. Trong bài viết này, cùng xem review về sản phẩm này nha. 

Giới thiệu về yến mạch Nhật Bản

Giới thiệu về sản phẩm yến mạch Nhật Bản

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giống như hạnh nhân, óc chó… Sản phẩm được coi là một trong những loại lương thực quan trọng ở các nước Phương Tây. Yến mạch phát triển tốt ở các vùng lạnh và có khí hậu ôn đới như Mỹ, Úc, Nga, Canada…

Yến mạch có giá trị dinh dưỡng cao nên rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Yến mạch Nhật Bản được trồng vào đầu thời Minh Trị và được trồng chủ yếu ở Hokkaido. Ở đây, yến mạch hợp khí hậu và đất trồng, vì vậy hạt yến mạch từ Hokkaido rất thơm ngon và cho hàm lượng dinh dưỡng cao.

Công dụng của yến mạch Nhật Bản

Vitamin House nhận thấy, có 5 công dụng nổi bật của sản phẩm này

Giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

Công dụng của sản phẩm yến mạch với sức khỏe người dùng

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ rất cao, thậm chí cao hơn trong các loại rau củ quả. Đặc biệt là chất xơ hòa tan beta-glucan. Đây là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng, hỗ trợ cho việc giảm cholesterol trong máu. Vì vậy yến mạch rất tốt cho tim mạch và có thể giúp giảm nguy cơ và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch hay đột quỵ.

Xem thêm: Tìm hiểu nhanh hạt quinoa là gì? Có tác dụng gì khi sử dụng?

Kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tiểu đường

Ngoài ra, yến mạch có thể làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Yến mạch giúp cơ thể tự ổn định đường huyết bởi hàm lượng chất xơ cao nên ăn yến mạch làm giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, sản phẩm được khuyên dùng cho bệnh nhân bị béo phì hay tiểu đường. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Việc thay tinh bột như cơm, bún, khoai… bằng yến mạch sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc giảm cân của bạn. Ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn bởi chất xơ trong yến mạch cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. 

Cải thiện cơ bắp

Ngoài lượng chất xơ dồi dào thì không thể không nhắc đến hàm lượng sắt trong yến mạch. Chất sắc này có tác dụng hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy trong máu đến các cơ tốt hơn, giúp nuôi dưỡng cơ bắp hiệu quả trong quá trình tập luyện thể thao. Hơn nữa, còn hỗ trợ tiêu hóa. Do đó, yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn cần cải thiện cơ bắp. 

Món ăn có thể chế biến với yến mạch Nhật Bản

Nếu bạn chưa biết dùng món gì với yến mạch Nhật Bạn, Vitamin House gợi ý cho bạn hai món đơn giản sau nha:

Bữa sáng với yến mạch + sữa chua

Sử dụng yến mạch với sữa chua

Có rất nhiều món ăn đơn giản có thể làm với yến mạch Nhật Bản. Trong đó, phải kể đến sữa chua yến mạch. Đây là một món ăn sáng rất phổ biến và không cần nấu nướng nhiều nên rất được các bạn trẻ ăn kiêng, ăn eat clean ưa chuộng. Cách chế biến yến mạch làm món ăn sáng với cách làm đơn giản sau: Đầu tiên, cho sữa chua không đường, trái cây tùy theo sở thích lần lượt vào trong đồ đựng. Một số loại trái cây tốt cho sức khỏe như: bơ, chuối, dâu… Thêm một mật ong (tùy theo sở thích) vào để thêm vị. Cuối cùng là cho yến mạch vào tô. Lúc này là bạn đã có bữa sáng kiểu Tây đúng chuẩn, đầy đủ chất dinh dưỡng mà không cần phải nấu nướng gì rồi.

Bánh rán yến mạch 

Làm bánh rán yến mạch cực ngon

Cách làm bánh rán yến mạch như sau: Đầu tiên, xay nhuyễn hỗn hợp sau: cho 30g yến mạch + 1 quả chuối + 2 quả trứng gà. Sau đó, cho phần hỗn hợp vừa làm rên chảo rán vàng đều hai mặt. 

Sau khi rán xong, có thể thêm trái cây tuỳ thích, rưới mật ong để tăng độ hấp dẫn và thưởng thức thôi. 

Có thể mua yến mạch ở đâu?

Có thể mua yến mạch Nhật Bản ở đâu chất lượng?

Với thị hiếu sử dụng yến mạch càng ngày càng lớn, nhiều người đang ưa chuộng yến mạch như một món ăn thiết yếu. Vì vậy, trên thị trường, có rất nhiều cửa hàng đang kinh doanh sản phẩm yến mạch Nhật Bản này. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sức khỏe thì sản phẩm đó phải là sản phẩm uy tín, nguồn gốc sản xuất rõ ràng. 

Xem thêm: Lợi ích đáng kinh ngạc của đậu nành Nhật với sức khỏe

Vitamin House hân hạnh là nơi cung cấp dòng sản phẩm yến mạch Nhật Bản cực kỳ chất lượng. Với mục tiêu sức khỏe của quý khách hàng là niềm vui của Vitamin House thì tất cả các sản phẩm đều được nhập từ những thương hiệu uy tín nhất, chất lượng nhất. Tuy nhiên, giá cả lại cực kỳ phải chăng, phù hợp túi tiền của đa số khách hàng. Do đó, nếu bạn đang tìm cửa hàng uy tín để mua yến mạch Nhật Bản thì hãy đến ngay Vitamin House nhé. 

Hy vọng qua bài review về yến mạch Nhật Bản này, các bạn đã biết thêm được về công dụng cực tốt cho cơ thể của yến mạch. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết review tiếp theo.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng