Tác dụng thần kỳ của hạnh nhân đối với bà bầu

Thời kỳ mang thai là giai đoạn các bà mẹ rất cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, chỉ có như vậy thì sức khỏe mẹ cũng như bé được duy trì. Trong số những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bà bầu, hạnh nhân là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Điều gì khiến cho loại hạt này được các mẹ bầu tin dùng như vậy. Hãy cùng với Vitamin House tìm hiểu tác dụng của hạnh nhân đối với bà bầu ngay trong bài viết này nhé!

Công dụng hạnh nhân với bà bầu

Dưới đây là những tác dụng của hạnh nhân đối với bà bầu:

Nhờ lượng chất xơ dồi dào mà hạnh nhân có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa trong quá trình thai kỳ rất hiệu quả, đồng thời ngừa táo bón, trĩ và các căn bệnh khác liên quá đến tiêu hóa.

hạnh nhân tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, hạnh nhân là nguồn cung cấp chất béo có lợi cho bà bầu, đặc biệt là chất béo không bão hòa. Thành phần dinh dưỡng này mang đến nguồn năng lượng tích cực, tăng cường sức khỏe tim mạch, hoạt động gan. Không chỉ có vậy, bổ sung hạnh nhân thường xuyên, lượng cholesterol tốt trong cơ thể các mẹ được tăng lên, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, cũng như ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao, thai nhi được phát triển an toàn hơn.

Ăn hạnh nhân thường xuyên trong quá trình thai kỳ, cả mẹ và bé đều được cung cấp lượng lớn protein. Dưỡng chất này góp công vào xây dựng mô, cơ, nội tạng của thai nhi, bên cạnh đó, giúp các mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi, và tăng sức đề khác. 

Như các bạn đã biết, Vitamin E được mệnh danh là thần dược làm đẹp đúng không nào. Thật tuyệt khi hạnh nhân có thể giúp các bà bầu bổ sung loại thần dược này, đồng thời loại bỏ nỗi ám ảnh rụng tóc, da khô sạm, mụn trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, Vitamin E có trong hạnh nhân còn hỗ trợ các bé tái tạo cấu trúc của da trở nên khỏe mạnh hơn.

Hạnh nhân chứa một lượng lớn axit Folic (hay còn gọi là Vitamin B9), dưỡng chất này rất quan trọng không thể thiếu trong bữa ăn của các bà bầu. Bổ sung axit Folic sẽ kích thích sự phát triển của não bộ các bé, giúp giảm dị tật ống thần kinh. Đối với các mẹ, thành phần dinh dưỡng này góp phần giảm nguy cơ tăng huyết áp cũng như ngừa các triệu chứng tiền sản giật.

Có thể bạn chưa biết, hạnh nhân còn hỗ trợ phát triển nhận thức thai nhi nhờ có nhiều riboflavin, giúp bé trở nên thông minh, hoạt bát, lanh lợi hơn. Ngoài ra, mẹ bỉm cũng trở nên khỏe mạnh hơn vì chất này có thể cung cấp năng lượng mà không cần dựa vào sự chuyển hóa trong máu, còn tăng cường trao đổi chất cũng như ngăn ngừa tổn thương do các tế bào gốc gây ra.

Hạnh nhân rang bơ mật ong ăn vặt dinh dưỡng

Trong giai đoạn mang thai, sắt là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu. Vì nó tham gia trực tiếp vào quá trình tăng cường hệ miễn dịch cũng như phát triển tim của bé con khi còn trong bụng mẹ, đồng thời cũng giảm căng thẳng mệt mỏi cho bà bầu. Theo thống kê, chỉ trong 28gr hạnh nhân thì đã có tới 1,08mg sắt rồi đấy.

Ngoài ra, hạnh nhân còn là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra hay giúp hạn chế lượng sắt, kẽm, canxi hấp thụ vào cơ thể.

Nhờ có lượng canxi dồi dào, mà hạnh nhân được chứng minh là một loại hạt có khả năng hỗ trợ sức khỏe xương cho mẹ và bé trong giai đoạn mang thai.

Cân nặng là vấn đề khiến các mẹ phiền hà nhất mỗi khi mang bầu; nhưng nay đã có hạnh nhân giúp bạn xua tan nỗi lo đó rồi. Bởi trong nó chứa ít carbs tuy nhiên lại giàu chất xơ, như vậy mà các mẹ vừa giảm được cơn đói, thèm ăn nhưng lại không dung nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Xem thêm: Những thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe đủ mọi lứa tuổi

Sử dụng hạnh nhân đúng cách

Tuy tốt nhưng không có nghĩa là sử dụng “vô tội vạ”, hạnh nhân cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia đối với bà bầu khi ăn hạnh nhân:

Hạnh nhân nguyên liệu sản xuất sữa giàu dinh dưỡng

  • Lượng thích hợp cho phụ nữ mang thai là 20 – 30 hạt hạnh nhân mỗi ngày (tương đương với 23 – 30gr)
  • Nếu bạn lười bóc vỏ, trước khi ăn phải ngâm vào nước trước; điều này giúp loại bỏ các chất ức chế enzyme, từ đó hệ tiêu hóa hoạt động êm hơn.
  • Bạn nên ăn hạnh nhân tươi bằng nhiều cách chế biến khác nhau như nấu sữa hạnh nhân, hay làm salad, gỏi,…để tránh bị ngán. Nhưng nhớ là tránh sử dụng những loại hạnh nhân đã bọc socola, rang muối, bọc đường,….

Với bài viết trên đây, bạn đã góp nhặt vào cuốn sổ tay của mình kiến thức về tác dụng của hạnh nhân đối với bà bầu chưa. Loại hạt ăn vặt này có rất nhiều lợi ích có thể kể đến như bổ sung vitamin, hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì cân nặng,…Tuy nhiên, hạnh nhân chỉ có thể phát huy tối đa công dụng khi sử dụng đủ liều lượng và đúng cách. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán hạnh nhân, hãy đến ngay với Vitamin House nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn:  

 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng