Phương pháp làm kem tươi từ Whipping Cream đơn giản tại nhà

Gần đây, bí quyết làm kem tươi từ Whipping Cream tại nhà đang rầm rộ trên mạng xã hội, nhanh chóng đưa từ khóa trở thành hot trend. Tuy nhiên, khi đọc thấy khá dễ nhưng đến lúc bắt tay vào làm lại có vẻ không đơn giản như chúng ta nghĩ, đặc biệt là những người mới thử lần đầu, sẽ gặp nhiều khó khăn mà thậm chí là thất bại. Nhưng đừng lo lắng, đã có Vitamin House đây rồi, hãy theo dõi bài viết này để bỏ túi cho mình cách làm kem tươi từ Whipping Cream đơn giản tại nhà ngay nhé!

Nguyên liệu làm kem tươi từ Whipping Cream

Khi làm kem tươi từ Whipping Cream, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Trước tiên, thành phần chính cũng như quan trọng nhất là một hộp Whipping Cream 1 lít. Nên chọn loại có hàm lượng chất béo từ 35% trở lên, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới giai đoạn đánh bông. Trên thị trường hiện nay, whipping cream được bày bán thường có thể tích 1 lít hoặc 250ml. Thế nên, bạn phải cân nhắc lượng kem phù hợp với gia đình trước khi mua Whipping Cream để tránh lãng phí. 

Cách làm kem tươi từ Whipping cream

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có đường mịn, vani, nước cốt dừa, lạc (đậu phộng) rang, dừa tươi nạo sợi.

Ngoài ra, để tăng hương vị cho món kem, bạn có thể sử dụng thêm nguyên liệu bột ca cao, trà xanh,...

Xem thêm: Nước tăng lực Monster - Loại nước giúp bạn lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng

Các bước làm kem tươi từ Whipping Cream

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, vậy làm kem tươi từ Whipping Cream cần trải qua những bước nào?

Sơ chế nguyên liệu

Bước đầu tiên chúng ta phải làm là sơ chế nguyên liệu

Đánh bông Whipping Cream

Đầu tiên, cần làm lạnh whipping cream và dụng cụ đánh bánh kem trong khoảng 5 – 10 phút.

Trong thời gian chờ đợi, hòa bột cacao, trà xanh (nếu có) với nước vào một các tô riêng.

Kem tươi làm từ Whipping Cream

Lúc này, cho kem tươi vào âu đã được chuẩn bị sẵn, sử dụng máy đánh trứng và bắt kem với tốc độ thấp nhất. Cứ như vậy cho tới khi thấy kem đã nổi bọt thì cho đường mịn vào và tiếp tục đánh với tốc độ bình thường. Khoảng vài phút sau, đổ hỗn hợp bột nước cacao và trà xanh đã hòa trước đó vào quấy.

Đánh liên tục như vậy cho đến khi kem chuyển từ dạng lỏng sang đặc, lúc này nếu thấy xuất hiện các đường vân hoặc nhấc máy đánh kem lên mà không bị chảy từng giọt xuống thì đã đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, người thực hiện cần lưu ý kiểm tra thường xuyên. Bởi nếu đánh quá tay, sẽ gặp hiện tượng kem bị tách nước, như vậy là chúng ta đã thất bại. 

Sơ chế nước cốt dừa

Khâu này thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ việc mua nước cốt dừa về, cho lên bếp và đun là được. Nhưng nước cốt dừa sẽ ngậy và thơm hơn nếu pha thêm chút sữa đặc, sữa tươi trước khi bật lửa.

Sơ chế dừa nạo và lạc rang

Ở bước sơ chế dừa nạo và lạc rang, nên mua sẵn nguyên liệu để tiết kiệm thời gian. Sau đó chỉ cần thực hiện như sau:

Bào dừa tươi thành từng sợi nhỏ và để riêng ra đĩa

Lạc sau khi rang thì sàng tách lớp vỏ bên ngoài và giã dập là xong.

Xem thêm: Mochi món bánh truyền thống nổi tiếng Nhật Bản nên thử vào Tết năm nay

Tiến hành làm kem tươi với Whipping Cream

Sau khi quá trình sơ chế nguyên liệu kết thúc, hãy tiến hành làm kem tươi với Whipping Cream như các bước:

Whipping Cream thơm ngon làm kem tươi

Bước 1: Cho toàn bộ Whipping Cream cùng với sữa đặc và nước cốt dừa vào đánh tan ra.

Bước 2: Lúc này, chuẩn bị các khuôn kem theo sở thích, rồi đổ nguyên liệu đã chuẩn bị ở các khâu trước đó vào khuôn và cho vào tủ lạnh ngăn đá ít nhất 4 tiếng đồng hồ.

Khi ăn, chỉ việc lấy ra, cắt thành từng miếng nhỏ và đặt ngay ngắn vào đĩa hoặc dùng muôi tròn múc kem vào ly. Có thể rắc thêm chút dừa nạo và lạc rang lên để tăng hương vị cho kem. Như vậy bạn đã có một ly kem tươi từ Whipping Cream béo ngậy, thơm vị sữa; thêm vào đó là sự bùi bùi của lạc rang, dừa tươi; chắc chắn sẽ mang đến cảm giác sảng khoái và hứng khởi từ những miếng đầu tiên.

Với bài viết trên đây, Vitamin House đã cung cấp bí kíp làm kem tươi từ Whipping Cream đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Vào những ngày cuối tuần, cả gia đình quây quần bên nhau thưởng thức những ly kem mát lạnh này và trò chuyện với nhau thì còn gì tuyệt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán Whipping Cream chất lượng, uy tín thì hãy đến ngay với Vitamin House nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng