Mách bạn cẩm nang cách lựa Kiwi ngon tuyệt đỉnh

Kiwi là loại trái cây nhập khẩu không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý giá có tác dụng chống oxy hóa cũng như hỗ trợ chữa bệnh rất tốt. Do nhu cầu sử dụng cao nên thị trường có khá nhiều nơi buôn bán loại quả siêu ngon này nhưng chị em nội trợ luôn băn khoăn không thể phân biệt được giữa “thật và giả”. Vậy hãy để Vitamin House mách bạn cẩm nang cách lựa chọn Kiwi ngon tuyệt đỉnh trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách chọn Kiwi ngon

Cách lựa chọn quả Kiwi thơm ngon

Xem thêm: Tại sao nên dùng trái cây nhập khẩu mỗi ngày?

Dưới đây là một số cách lựa chọn Kiwi ngon bạn có thể tham khảo:

Điều đầu tiên khi lựa chọn Kiwi là phải quan sát vẻ bề ngoài của nó. Bạn nên lưu ý chọn quả to tròn, có độ cong nhất định, cầm chắc tay. Nếu thấy xuất hiện nhiều lông tơ bên ngoài vỏ cũng đừng bỏ qua nhé, đó mới là các quả ngon. Nhớ tránh mua những quả bị méo mó hay bẹp dính bởi chất lượng quả sẽ bị ảnh hưởng.

Sau khi xem qua vẻ bề ngoài, bạn hãy xoay quả Kiwi một vòng để kiểm tra phần vỏ. Quả Kiwi ngon và chín sẽ có màu nâu đồng nhất, vỏ còn trơn láng và không thấy dấu vết gì. Nếu phát hiện trên vỏ xuất hiện đốm màu thẫm, có vết dập hoặc côn trùng cắn thì phải cẩn thận bởi những quả đó có khả năng đã bị hỏng.

Kiwi ngon hấp dẫn cả gia đình

Nếu hai yếu tố trên vẫn ổn, lúc này bạn hãy sờ vào phần cuống để lựa chọn. Nếu bạn để thêm vài hôm nữa mới ăn nên chọn những quả chưa chín hẳn, tức là phần đầu còn cứng; lúc này nó còn có vẻ hơi chua nhưng sau ít hôm khi đạt đến độ chín hơn sẽ có vị ngọt thân thuộc của sản phẩm. Trường hợp bạn có ý định mua về dùng ngay thì hãy chọn những quả có phần cuống khi ấn vào cảm thấy đã hơi nhũn, bởi điều này chứng tỏ trái Kiwi đã đạt đến độ ngọt cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn Kiwi ngon dựa vào hương thơm của nó. Nếu bạn ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của trái cây, pha thêm chút ngọt ngào thì đây là những quả Kiwi vừa chín tới, ăn rất ngon. Không nên mua những quả mang đến cảm giác quá ngọt ngào hoặc không có mùi hương khi ngửi thử bởi khi ăn, bạn sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn sự tuyệt vời của Kiwi.

Để việc chọn mua Kiwi trở nên dễ dàng hơn, tốt nhất bạn nên tìm đến những địa chỉ bán trái cây nhập khẩu uy tín. Bởi những nơi này bạn có thể truy xuất nguồn gốc của trái cây trước khi chọn lựa, mọi thông tin về sản phẩm đều minh bạch, rõ ràng. Như vậy, người mua cũng cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Lựa chọn Kiwi chất lượng

Xem thêm: Chia sẻ món ăn tráng miệng ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ lỡ

Những lưu ý khi bảo quản Kiwi

Nếu mua Kiwi về nhưng chưa sử dụng, phải bảo quản như thế nào để giữ được độ tươi ngon ban đầu của chúng?

Đối với những trái Kiwi đã chín, bạn có thể để ở nhiệt độ phòng và nên sử dụng trong khoảng 3-4 ngày giữ nguyên vị ngon. Nếu bạn bỏ Kiwi vào tủ lạnh để bảo quản với nhiệt độ từ 0 – 4 độ C thì có thể lưu giữ tối đa tới 7 ngày, đặc biệt là hương vị thơm ngon và lượng Vitamin, khoáng chất trong loại trái cây nhập khẩu này vẫn không thể bị thay đổi.

Nếu muốn sử dụng lâu hơn, hãy để nguyên quả Kiwi vào ngăn đá tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể lên tới vài tháng. Nhưng nếu bạn đã cắt nhỏ nó ra trước khi cho vào ngăn đông tủ lạnh, thời gian bảo quản tối đa chỉ là 1 tháng. Nhớ rằng, mỗi lần rã đông như vậy thì nên sử dụng cho hết, không nên cấp đông lại lần nữa.

Cách bảo quản Kiwi nguyên vị ngon

Kiwi là loại trái cây nhập khẩu được nhiều người tiêu dùng yêu thích sử dụng trong gia đình, hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè không chỉ bởi hương vị thơm ngon đặc trưng mà đây còn được xem là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào. Qua bài viết này, Vitamin House đã viết bài này để chia sẻ đến người đọc một số cách lựa Kiwi ngon và các phương pháp bảo quản sao cho chúng giữ được hương vị thơm ngon ban đầu. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ bán Kiwi chất lượng, uy tín, thì hãy đến ngay với Vitamin House nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng