Thương hiệu nước giải khát có gas Coca Cola đã quá đỗi quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam nhiều năm qua. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm Coca Cola nhập khẩu cũng rất thu hút nhiều khách hàng bởi nhiều hương vị đa dạng. Vậy tại sao Coca Cola lại được yêu thích và ghi dấu trong lòng người Việt Nam nhiều năm qua. Hãy cùng Vitamin House tìm hiểu nhé!


Coca Cola Vanila là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị coca truyền thống và hương vani cho ra đời loại nước uống cực lạ nhưng không kém phần thơm ngon hấp dẫn.

Lịch sử lâu đời 100 tuổi

Một trong những điều làm nên thương hiệu của Cocacola đó là mẫu chai huyền thoại, tính đến nay đã tròn 100 tuổi của hãng.

Suốt 100 năm qua những chai Coca làm từ thủy tinh trong suốt, có phần thân trên tròn bầu chứa trong mình thứ nước ngọt có ga gây nghiện đã chu du khắp thế giới và đi vào giấc mơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên cũng như người lớn tuổi.

Xem thêm: Tổng hợp các loại kẹo nhập khẩu hình thù kỳ lạ ngon hấp dẫn nhất nên thử năm 2021

Thương hiệu là biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo

Thương hiệu Coca Cola Mỹ là đại diện cho sản phẩm thành công nhất trong lịch sử thương mại và cả những con người xuất sắc làm nên một sản phẩm tuyệt vời như thế này. Qua hơn một thế kỉ với nhiều thay đổi và một thời đại mới đang mở ra cũng đang đổi thay không ngừng, Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời.



Qua hơn một thế kỉ Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời


Nước uống có gas luôn là một phần của phong cách Mỹ từ hơn 100 năm nay và vẫn giữ vững vị trí. Theo số liệu thực tế cho thấy, một trong bốn loại nước uống được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ hiện nay là loại nước có gas, trong đó doanh số bán lẻ đạt đến con số 61 tỉ USD mỗi năm.

Luôn giữ giá rẻ trong suốt 70 năm

Thêm một bí quyết kinh doanh nữa khiến Coca-Cola trở thành độc nhất vô nhị trên thị trường, đó là giữ giá bán lẻ không đổi trong 70 năm liên tục mặc những biến động của thị trường.

Suốt từ năm 1886 đến năm 1959 một chai Coke chỉ có giá 5 cent Mỹ. 70 năm không đổi của Coca- Cola xuất phát từ một bản hợp đồng và sau đó là rắc rối với máy bán hàng tự động ở Mỹ.

Mặc dù đây không phải chiến lược có lợi cho công ty nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà nó mang lại, 70 năm không đổi giúp cho Coca-Cola nhanh chóng chiếm được thị trường, nhận diện thương hiệu tốt tại Mỹ và luôn thống lĩnh thị trường vào thời gian đó, khi mà nhiều công ty vẫn không ngừng tăng giá sản phẩm của mình.

Hãy nhìn vào năm “không thay đổi” giá của Coca-Cola, không phải khi công ty đã lớn mạnh mà ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp khó khăn, có thể coi đây là chiến lược khá liều lĩnh dù hiệu quả khá lớn. Hiện nay bạn vẫn có thể học theo chiến lược này nếu biết cách mở rộng quy mô để tối ưu hoá chi phí sản xuất, nhưng nên nhớ, cạnh tranh về giá tốt nhưng không phải là phương thức tốt nhất.

Xem thêm: Top 5 snack ngoại nhập đình đám nên thử ít nhất một lần trong đời

Sản phẩm đa dạng, thu hút
 


Với mẫu chai nhôm độc đáo và bắt mắt, Coca aluminum đã nhanh chóng được giới trẻ chào đón và yêu thích

Từ cách nhìn và cảm nhận kiểu dáng của vỏ chai cho đến ấm thanh sôi nổi, hành động khui nắp chai bắn lên mũi và hơn cả là mùi vị đặc trưng riêng rất tuyệt vời của Coca-Cola chảy xuống cổ; tất cả tạo nên một cảm giác thật đặc biệt mà Coca-Cola là một chuyên gia hàng đầu đã tạo nên những cảm giác đặc biệt ấy. Nhưng với cảm xúc của người tiêu dùng, những ký ức và giá trị là quan trọng hơn cả.
Người tiêu dùng rất thích tìm hiểu những nguyên liệu bí mật trong Coke, nhưng bí mật bị luôn bị khóa chặt. Tuy vậy, một bí mật khác lại được mở ra cho tất cả mọi người cùng biết: chất lượng không thay đổi của sản phẩm Coca-Cola được sản xuất với vỏ chai tại Mỹ. Và điều này thất rõ qua sự nâng cao chất lượng sản phẩm trong tổng danh sách vốn đầu tư của các thương hiệu gồm có Coca-Cola cổ điển (classic), Coke ít gas (diet Coke), Sprite, Fanta, Coke hương Vani (Vannilla Coke), Coke hương anh đào (Cherry Coke), Barq, Mello Yello, nước suối Dasani, và cả một dòng sôda Minute Maid, nước trái cây tươi, và nước trái cây đóng hộp.

Tuyệt đối giữ bí mật công thức pha chế

Sau khi hoàn thiện, công thức Coca–Cola không đổi từ đó. Những chuyện kể về việc lưu giữ và bảo quản bí mật công thức pha chế Coca-Cola vẫn được kể lại và đưa tin như những câu chuyện bí ẩn mang tính huyền thoại.


Công thức pha chế Coca-Cola được kể lại và đưa tin như những câu chuyện bí ẩn mang tính huyền thoại


Chính nhờ sự bảo vệ bí mật công thức pha chế một cách tuyệt đối mà Coca-Cola đã khiến những kẻ muốn làm giả phải "khóc thét". Kể cả trong thời kỳ khoa học rất phát triển nhưng để xác định đúng hoàn toàn công thức pha chế của Coca-Cola là điều không đơn giản.
Ngay từ đầu, ông chủ Asa Candler của Coca-Cola đã rất kiên quyết trong việc bảo vệ chất lượng và bí mật công nghệ. Điều này được duy trì đến tận bây giờ đã giúp hãng đồ uống khẳng định được "cái tôi" của mình.

Chiến lược marketing và quảng cáo thông minh

Gần như tất cả những gì mang tính bí quyết thành công mà tập đoàn Coca-Cola đã và đang thực hiện đều bắt nguồn từ ý tưởng của nhà doanh nghiệp tài năng Asa Candler.
Asa Candler không tiếc tiền cho quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Ngay từ năm 1895, nước giải khát Coca-Cola đã có mặt ở tất cả các bang của Mỹ. Asa Candler đã thực hiện một chiến dịch giới thiệu sản phẩm lớn chưa từng có vào thời điểm bấy giờ. Đâu đâu Coca-Cola cũng có những đội tiếp thị bán khuyến mại. Đồng thời trên các phương tiện đại chúng và các biển quảng cáo, Coca-Cola xuất hiện với tần suất nhiều chưa từng có.
Như vậy, ngay từ đầu, Coca-Cola đã biết đầu tư vào các hoạt động quảng cáo, marketing để từ đó xây dựng nên một thương hiệu nổi tiếng cả thế giới.
Ngày nay, khi marketing và quảng cáo đã trở thành yếu tố quen thuộc hỗ trợ mạnh mẽ tới sự phát triển của phần lớn các thương hiệu thì Coca-Cola lại tiếp tục khẳng định "cái tôi" khi đưa ra những chiến dịch quảng cáo "gây sốt".
Trong năm 2014, hãng nước ngọt này đã tung ra một chiến lược "bùng nổ", đó là in tên người dùng lên vỏ lon. Cơn sốt chụp ảnh với vỏ chai hoặc lon Coca-Cola in tên mình đã "làm mưa làm gió" tại Việt Nam sau khi "gây nghiện" cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trong suốt 2 mùa hè. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất trong lịch sử của thương hiệu này.
 


Chiến dịch in tên của Coca-Cola thực sự đã "gây sốt"

Chiến dịch đã nhận được 18 triệu lượt xem trên các kênh mạng xã hội cho thấy hiệu quả rõ nét trong việc thu hút truyền thông trên mạng xã hội của Coca-Cola. Lượng truy cập vào các trang Fanpage của Coca-Cola tăng 870%.
Bên cạnh đó còn có những chiến dịch quảng cáo ý nghĩa, có tác động mạnh mẽ tới người dùng như Hello Happiness giúp những người lao động nhập cư ở Dubai có thể gọi về quê nhà, 2ndLives tái tạo lại vỏ chai Coca-Cola thành những vật dụng thú vị và hữu dụng như bình sơn, súng nước hay gọt bút chì.
Bên cạnh đó, hãng giải khát này luôn luôn đi đầu với những phát kiến và phương thức marketing mới lạ. Họ là công ty đầu tiên thử phương thức cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm. Họ là một trong những công ty đầu tiên sử dụng phiếu giảm giá. Và họ cũng là những người tiên phong trong phong trào nữ quyền tại công sở.
Coca-Cola được biết đến như công ty luôn cách mạng hóa các phương thức marketing, khiến cho nhiều công ty khác phải bắt chước các cách thức quảng bá của họ với mong muốn sẽ đạt được một phần thành công mà tập đoàn này đạt được.

Những phát triển gần đây


Các sản phẩm Coca Cola nhập khẩu này có mùi vị khác lạ với coca cola truyền thống và rất đáng để bạn dùng thử.
 
Tập đoàn Coca-Cola đang tiếp tục tạo mối liên kết với người tiêu dùng qua nhiều cách thức sôi động và thú vị khác nhau, từ sự giới thiệu thành công các sản phẩm mới và vỏ chai có các đặc tính cải tiến.
Sự giới thiệu sản phẩm mới gần đây mang lại cho người tiêu dùng nhiều cách thức thưởng thức vị ngon của Coca-Cola. Vanilla Coke được xem là một trong những giới thiệu thành công nhất của nước có gas thời điểm gần đây trong khi Vanilla Coke và Coke hương chanh cung cấp nhiều mùi vị hơn cho người thích uống nước ít gas. Công ty vẫn đang dẫn đầu trong công cuộc cải tiến bao bì với sự ra đời của vỏ chai loại 12 chai một vỉ Coca-Cola Fridge vừa dài hơn, vừa thon hơn để bỏ vào tủ lạnh dễ dàng.
Thiết kế mới của Coca-Cola một phần nào đó giúp cho thương hiệu vẫn thích hợp với người tiêu dùng ngày nay. Đặc tính nhận dạng mới được giới thiệu vào năm 2003 đưa ra giải thích tạm thời về các nhân tố truyền thống như nguyên bản Spencerian, sảng khoái với nút mở dể nhìn hơn; bên dưới là hình dạng dây băng cuốn hút với nhiều dải băng màu trắng, màu vàng và bạc; và những bọt gas trông rất sôi nổi.
Hy vọng qua bài viết này, Vitamin House sẽ giúp bạn sẽ hiểu được lý do tại sao Coca Cola lại được nhiều người lựa chọn và tin dùng như vậy.
đánh giá trên sản phẩm “

Viết đánh giá



CẢM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG ĐÃ GHÉ THĂM VITAMINHOUSE.VN

Vitamin House luôn tìm kiếm, đào sâu trong chuyên môn với mong muốn mang đến những thông tin thực sự hữu ích và có giá trị để cảm ơn quý khách hàng dành chút thời gian ghé qua website của chúng tôi.