Lợi ích tuyệt vời từ hạt chia Úc bạn nên biết.
Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, từ lâu hạt chia Úc đã trở nên quen thuộc trong căn bếp của nhiều người nội trợ. Hạt chia được sử dụng rộng rãi để chế biến nhiều loại thức uống bổ dưỡng như trà sữa hạt chia, sinh tố hạt chia hay nước ép trái cây hạt chia…

Nguồn gốc hạt Chia


Cánh đồng hạt chia nở hoa

Hạt Chia được thu hoạch từ cây Salvia Hispaniola được người Aztec Maya thuần hóa từ rất lâu đời. Hàng ngàn năm trước, hạt Chia đã được người Aztec, Maya dùng làm thực phẩm cho các chiến sĩ trước khi ra trận, chỉ cần ăn một nắm hạt Chia là đủ sức đi bộ hàng chục cây số. Tuy nhiên, đến năm 1994, hạt Chia mới được biết đến nhờ cuộc chạy đua siêu maraton Leadville 100 tại vùng núi cao nhất ở tiểu bang Colorano. Để tăng phần hấp dẫn của cuộc thi, 5 thổ dân da đỏ thuộc bộ lạc Tarahumara được mời ngẫu nhiên tham dự vào chạy đua . Kết quả trong 5 người về đầu cuộc thi này có đến 3 thổ dân Tarahumara, và người về nhất là một thổ dân đã 55 tuổi. Trong đó, khi siêu lực sĩ Ann Treason - người đã đạt được rất nhiều giải thưởng với sự huấn luyện chuyên nghiệp và chế độ bồi dưỡng hoàn hảo chỉ về nhì. Khi tìm hiểu tại sao các thổ dân này lại có sức mạnh tuyệt diệu đến thế, các nhà khoa học đã phát hiện trong chế độ ăn uống của họ chứa hạt Chia và từ đó các nghiên cứu để phát triển loại hạt “siêu thực phẩm” này mới mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, cây chia được trồng tự nhiên, không sử dụng hóa chất, sâu bọ không thích xâm hại loại thực vật này nhiều vì thế mà người trồng chia cũng không sử dụng hóa chất hay thuốc trừ sâu nên hạt chia rất an toàn khi sử dụng. Nhờ môi trường hoàn hảo và bền vững với độ dài ban ngày lý tưởng, khí hậu, thổ nhưỡng và nguồn nước tưới liên tục, Hạt Chia Úc to, độ bóng mẩy và chất lượng dinh dưỡng cao nhất.

Tại sao hạt Chia đặc biệt tốt cho sức khỏe.
 

Nguồn Omega 3 trong hạt Chia vượt trội hơn các loại thực vật và cao hơn cả cá hồi nhưng không có chứa thành phần kim loại nặng, độc hại

Hạt Chia giàu omega-3, protein, chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại vitamin, khoáng chất, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng như phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, vận động viên, người tập thể thao, người muốn giảm cân… Thích hợp cho cả người ăn chay trường và người bị tiểu đường. Hạt Chia có 2 màu đen và trắng với giá trị dinh dưỡng tương đương nhau, chỉ có một chút khác biệt là vị của hạt Chia trắng có phần dịu và trung hòa, còn hạt Chia đen có phần đậm đà hơn.
Hàm lượng đạm và protein trong hạt chia rất cao và dễ hấp thụ hơn protein từ thịt chính vì thế mà khi sử dụng hạt chia cơ thể phục hồi nhanh chóng, người bị thương mau hồi phục, phụ nữ sau sinh nhiều sữa.

Hạt chia của úc và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Hàm lượng chất xơ có trong hạt chia cao hơn gấp 1,6 lần so với lúa mạch, 2,3 lần so với lúa mỳ, 2,6 lần so với yến mạch và 9,8 lần so với gạo chính vì thế thích hợp cho người muốn giảm cân.
 

Hàm lượng chất xơ có chứa trong hạt chia cao

Hạt chia của Úc có hàm lượng đạm chiếm 19 – 23%, nhiều hơn trong các loại ngũ cốc như lúa mỳ (13.7%), ngô (9.4%), gạo (6.5%), bột yến mạch (16.9%), và lúa mạch (12,5%).
Hạt chia có chứa lượng vitamin nhóm B rất dồi dào, lượng caxi gấp 6 lần trong sữa và dễ hấp thụ hơn sữa không những thế đây còn là nguồn cung cấp khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể: photpho, Magiê, Kali, sắt, kẽm và đồng.
Hạt Chia chứa sắt gấp 3 lần rau bina (cải bó xôi) và chứa magie gấp 15 lần so với bông cải xanh.

Cụ thể:
·        Hàm lượng omega 3 nhiều hơn cá hồi 700%
·        Hàm lượng canxi nhiều hơn sữa 500%
·        Hàm lượng magie nhiều hơn bông cải xanh 1400%
·        Hàm lượng protein nhiều hơn đậu tây 500%
·        Hàm lượng selen nhiều hơn hạt lanh 300%
·        Hàm lượng chất sắt nhiều hơn rau bina 200%
·        Hàm lượng photpho nhiều hơn sữa 800%
·        Hàm lượng chất xơ và kali cao hơn những loại thực phẩm thông thường khác

Công dụng của Hạt Chia:

·        Cung cấp năng lượng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể
·        Tăng cường khả năng vận động của xương khớp
·        Giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả
·        Hỗ trợ giảm cân
·        Giúp ổn định sức khỏe tim mạch
·        Làm đẹp da, tóc và móng
·        Hỗ trợ dinh dưỡng cho người ăn chay và người bệnh tiểu đường
·        Tốt hệ thần kinh và trí não

Hạt Chia Úc là loại hạt có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy giá hạt chia Úc có mắc không? Nhờ sự đa dạng của thị trường hạt chia Úc và sự ra đời của nhiều hãng sản xuất hạt chia, nên giá sản phẩm hạt chia hiện nay vô cùng phải chăng và vừa với túi tiền người tiêu dùng Việt. Ngoài ra, các công ty cũng chia ra thành các bao bì 250gr, 500gr hay 1kg để phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Vitamin House là cửa hàng chuyên bánh kẹo, trái cây, thức uống nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Với quy trình nhập khẩu, bảo quản chặt chẽ đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cực ngon và lạ miệng. Còn chần chờ gì mà không ghé Vitamin House để có cơ hội thưởng thức các loại bánh kẹo hàng đầu thế giới nhé !

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng