Hướng dẫn nhận biết 2 loại táo nhập khẩu từ New Zealand

Nhu cầu chọn mua và thưởng thức những loại trái cây nhập khẩu ngày càng cao trong khoảng thời gian gần đây. Trong số đó có những dòng táo New Zealand nhập khẩu như táo Envy, táo New Zealand Rockit. Vậy 2 loại táo New Zealand nào khác gì nhau? Hãy cùng Vitamin House tìm hiểu rồi phân biệt 2 thương hiệu táo nổi tiếng của New Zealand qua bài viết dưới đây nhé các bạn.

táo New Zealand

Hướng dẫn nhận biết 2 loại táo nhập khẩu từ New Zealand

Táo Newzealand có gì đặc biệt hơn các loại táo khác?

Táo New Zealand có gì đặc biệt hơn các loại táo còn lại? Phải chăng nằm ở thương hiệu hay loại táo này còn ẩn chứa một giá trị gì khác?

Táo Envy rất cứng, giòn và thơm, có khả năng tạo ngay ấn tượng mãnh liệt ngay từ lần thử đầu tiên. Vỏ bên ngoài đỏ thẩm tựa màu rượu vang tuyệt đẹp, thịt bên trong màu trắng tinh khôi, có thể giữ màu đến khoảng 10 tiếng đồng hồ - hơn hăn so với các loại táo khác.

Táo có vị ngọt thanh, giòn đanh khi cắn, lượng nước từ táo này nhiều và thơm nhẹ, hương vị tươi mát. Đây cũng là loại táo có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại táo khác như vitamin A, canxi, chất xơ,.. và nhất là phải kể đến vitamin C và kẽm.

Xem thêm: Có gì khác biệt ở táo New Zealand với các loại táo thông thường?

Phân biệt 2 loại táo nhập khẩu nổi tiếng của New Zealand

Nhắc đến táo của New Zealand không thể bỏ qua được hai dòng táo nổi tiếng là táo Rockit và táo Envy. Những loại táo này chúng ta nhìn thấy rất thường xuyên trên thị trường, tuy nhiên, nếu như không có nhãn mác ghi loại táo, liệu chúng ta có phân biệt được chúng không? Hãy để Vitaminhouse giúp bạn phân biệt nhé! 

1. Táo Rockit New Zealand

 Táo Rockit được trồng nhiều ở vịnh Hawke và các nơi khác của đất nước New Zealand, hiện tại chúng được nhân giống và phổ biến nhiều nước trên thế giới. Để có những trái táo ngon phải mất 3 năm cho cây Rockit phát triển, đơm hoa, kết trái và thu hoạch đưa ra thị trường

Đây là dòng táo biến đổi gen và được lai với nhiều loại táo khác nhau để tạo nên sự độc đáo và riêng biệt. Táo New Zealand có hình dáng nhỏ, vỏ ngoài màu hồng đậm pha chút sắc vàng nhìn qua khá giống với quả xuân đào, căng bóng và cầm rất chắc tay, có tác dụng giảm cân, đẹp da, rất được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

táo New Zealand

Táo Rockit New Zealand

Táo được đóng gói riêng biệt trong một gói lưu trữ dạng xi lanh thuận tiện với năm quả táo ngon ngọt đem lại cho bạn nguồn dinh dưỡng siêu đầy đủ hàng ngày rất thích hợp để làm quà tặng hoặc mang theo sử dụng.

táo New Zealand

Táo Rockit có hình dáng nhỏ, vỏ ngoài màu hồng đậm pha chút sắc vàng 

2. Táo Envy New Zealand

Giống như táo Rockit, Táo Envy của New Zealand được trồng ở Vịnh Hawke phía Bắc của đảo Nelson. Mùa thu hoạch chính của loại táo này thường là từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau.

Táo Envy organic được hình thành từ sự gán ghép giữa giống táo Braebum với táo Royal Gala. Táo Envy size lớn bắt mắt, vỏ màu đỏ ruby, căng mịn, cuống màu xanh lá cây, chắc thịt, rất giòn và nhiều nước.

Táo Envy có màu đỏ Ruby

Táo Envy với size lớn có rất nhiều lỗ chân lông nhỏ nhỏ màu trắng, nhờ đó không khí có thể đi qua giữa phần da và thịt của quả Táo, quả càng nhiều đốm này thì càng ngọt và để được lâu hơn. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận chú ý để tránh lầm tưởng những đống chân lông trắng này với những đốm do bị bầm dập, hư hỏng nha.

Mẹo chọn táo New Zealand nhập khẩu chính xác

Cả hai dòng táo Rockit và Envy đều là dòng táo nổi tiếng và thượng hạng của thương hiệu táo New Zealand. Vậy nên sẽ không tránh khỏi hàng giả hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Vậy làm sao để có thể chọn đúng táo New Zealand nhập khẩu chất lượng?

Qua nhiều năm kinh doanh táo New Zealand, cụ thể là táo Rockit và Envy, Vitamin House gợi ý cho bạn một vài mẹo chọn táo để bạn bỏ túi nhé:

- Táo bị thâm bên trong: Giống táo New Zealand khi nhập khẩu về nước thường được phủ một lớp sáp ong ở bên ngoài để giúp cho táo giữ được độ tươi và bóng ở ngoài vỏ. Tuy vậy chỉ cần một vết xước nhỏ trên bề mặt táo cũng có thể khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và làm hỏng ruột táo. Vậy cho nên khi chọn táo bạn nhớ chú ý đến phía bên ngoài của trái táo để tránh bị hư bên trong mà bạn không biết nhé!

- Quan sát cuống trái: Nên chọn những trái táo còn nguyên cuống và còn tươi, dính chặt vào trái táo để tránh tình trạng táo đã để lâu, bị héo.

- Ấn nhẹ vào trái táo: Cách cuối cùng để bạn có thể kiểm tra độ cứng, giòn của táo là bạn hãy cầm trái táo trên tay và tay ấn nhẹ vào thân táo. Nếu bạn thấy có cảm giác cứng và cầm chắc tay, thì đây là những trái táo giòn, ngon. Còn có cảm giác mềm tay, cầm nhẹ, thì rất có thể táo đã bị để lâu và xốp.

Quan sát vẻ bề ngoài của vỏ táo thật kỹ tránh trường hợp táo bị thâm, bị hư

Trên là những đặc biệt và thành phận dinh dưỡng của 2 thương hiệu táo nhập khẩu nổi tiếng của New Zealand. Đọc qua mẹ chắc cũng đã biết táo Envy rất nhiều chất dinh dưỡng và Vitamin tốt cho cơ thể hơn táo Rockit. Bên cạnh giàu chất dinh dưỡng thì tao Envy mẫu mã rất bắt mắt nên giá thành của táo Envy thường khá cao. Hy vọng rằng những thông tin sẽ giúp bạn có thể phân biệt được 2 loại táo nổi tiếng trên thế giới.

Nếu mẹ muốn mua 2 loại táo trên tươi ngon và giá thành phải chăng thì hãy liên hệ ngay với Vitamin House. Vitamin House cung cấp đa dạng các loại trái cây nhập khẩu tươi ngon như: táo New Zealand, nho hàn quốc, cam cara úc,... Đặc biệt, Vitamin House còn có giao hàng tận nơi cho khách hàng nên bạn cần ở nhà mà vẫn có táo ngon ăn.

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng