Lưu lại ngay cách bảo quản táo trong tủ lạnh tươi ngon

Táo là loại trái cây quen thuộc với hương vị thanh ngọt, giòn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trái táo là loại hoa quả thích hợp với mọi lứa tuổi, dễ ăn và được yêu thích. Cùng với Vitamin House tham khảo ngay các mẹo hữu ích về cách bảo quản táo trong tủ lạnh tươi lâu, giúp bạn thưởng thức vị ngon của táo một cách trọn vẹn nhất nhé!

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh

Cách bảo quản táo trong tủ lạnh thơm ngon

Như mọi người đã biết, táo là trái cây giàu dinh dưỡng và cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Loại quả này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày. Nhưng táo không bảo quản đúng cách thì sẽ mất đi độ ngon và các chất dinh dưỡng trong nó. Cùng điểm danh các mẹo bảo quản táo trong tủ lạnh tươi lâu và không nhanh bị hỏng nhé!

Chọn lựa quả trước khi cho vào tủ lạnh

Muốn bảo quản được lâu, trước tiên bạn cần chọn mua những quả táo tươi ngon, không bị dập hỏng. Đầu tiên bạn cần phân loại quả bị dập do vận chuyển với quả táo còn nguyên vẹn.

Đối với những quả táo bị dập bạn nên gọt bỏ phần dập đấy đi và ăn ngay hoặc bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng 1-2 ngày. Điều quan trọng nhất là tránh không được để chung quả còn tươi ngon với quả bị dập gần nhau vì những quả bị dập sẽ nhanh chóng lây lan làm hỏng các quả táo còn nguyên vẹn.

Bọc giấy xung quanh trái táo

Hãy dùng loại giấy báo rồi gói kín từng quả táo trước khi cho vào tủ lạnh. Cách này để tránh sự tiếp xúc của những quả táo với nhau. Quả táo có dấu hiệu bị dập, hỏng thì sẽ không thể lây sang những quả táo vẫn còn tươi ngon vì chúng đã được bảo vệ bởi lớp giấy bọc bên ngoài.

Bọc giấy xung quanh táo để bảo quản

Phủ chiếc khăn ẩm lên quả táo

Mẹo mà các chị em nội trợ hay dùng là khăn giấy ẩm phủ lên trên bề mặt táo để tăng độ ẩm. Khi dùng cách này để bảo quản, bạn không nên cho táo vào hộp kín vì sẽ bị bí hơi khiến táo nhanh hỏng. Chúng ta nên để vào những hộp có lỗ hay túi lưới để không khí có thể lưu thông.

Xem thêm: Cam Úc giá bao nhiêu? Có nên mua cam Úc không?

Thường xuyên theo dõi nhiệt độ tủ lạnh

Một lưu ý trong cách bảo quản táo trong tủ lạnh hay bất kì loại trái cây nào chính là cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.

Bạn không nên để nhiệt độ quá thấp bởi sẽ khiến táo bị mềm nhũn sau khi rã đông. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản táo trong tủ lạnh là từ -1 đến 2 độ.

Nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh gây hư hỏng còn nếu ở nhiệt độ quá thấp thì sẽ bị đông đá và héo úa do mất nước. Chính vì vậy bạn hãy lưu ý đến nhiệt độ của tủ lạnh khi bảo quản táo trong ngăn mát tủ lạnh nhé!

Theo dõi nhiệt độ tủ lạnh để bảo quản táo tươi ngon

Những lưu ý khi chọn mua và bảo quản táo

Lựa chọn táo ngon, không hóa chất

Táo là loại quả mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách phân biệt thì chúng ta có thể mua nhầm táo ngâm hóa chất bảo quản độc hại. Tip chọn táo tươi ngon an toàn cho sức khỏe của nhà Vitamin House như thế nào?

Chúng ta dùng nước nóng đổ lên phần vỏ và xem phản ứng ở trên lớp vỏ. Nếu thấy lớp màng trắng hiện lên, đó là do táo đã được phủ lớp sáp bảo quản để táo trông bắt mắt và giữ được lâu hơn. Khi ta ăn phải quả táo ngâm chất bảo quản thì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem thêm: Điểm danh top giấm táo hữu cơ tốt nhất hiện nay

Lưu ý khi bảo quản táo trong tủ lạnh

Những quả táo còn tươi ngon không bảo quản chung với quả bị dập, có dấu hiệu hỏng. Vậy nên trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn cần phân loại kĩ.
Bảo quản táo trong giấy, túi lưới hoặc hộp có nắp thông khí. Sắp xếp phù hợp trong tủ lạnh tránh để táo trồng chất lên nhau gây dập nát.

Không được để táo gần thức ăn sống như thịt ,cá,… và khoai tây vì táo sẽ bị bám mùi làm mất mùi hương của táo. Chúng ta nên bảo quản táo ở ngăn mát tủ lạnh dành riêng cho hoa quả.

Để táo ở ngăn rau củ để bảo quản

Đặc biệt nên kiểm tra táo thường xuyên để kịp thời phát hiện dấu hiệu hư hỏng vì chỉ cần một quả hỏng thì sẽ nhanh thôi các quả táo còn lại sẽ hỏng theo. Khi có quả hỏng cần phải lấy nó ra ngay để đảm bảo những trái khác vẫn nguyên vẹn.

Qua bài viết trên đây, Vitamin House tin rằng bạn đã có được cách bảo quản táo trong tủ lạnh chuẩn, giữ lại hương vị tươi ngon của chúng trong thời gian dài. Để bảo vệ sức khỏe, bạn hãy tìm mua địa chỉ bán táo uy tín, mang về những sản phẩm tươi, sạch, không hóa chất, bảo quản tốt, đơn giản tại nhà. Đừng quên tại Vitamin House luôn có những trái táo nhập khẩu ngon, chất lượng đang chờ đợi bạn tới mua về thưởng thức đấy nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng