Danh Sách Các Loại Hạt Sấy Khô Bổ Dưỡng Cho Sức Khỏe

Hạt sấy khô là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng và vô cùng tiện lợi. Không chỉ vậy các loại hạt sấy khô còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, dinh dưỡng cho người dùng. Trong hạt sấy khô có chứa đầy đủ các thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể: protein, sắt, canxi, kẽm, vitamin A, B... phong phú hơn những loại thực phẩm thông thường. Hôm nay hãy cùng Vitamin House tìm hiểu về danh sách các loại hạt sấy khô thơm ngon bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn nhé.

Hạt sấy khô ăn hàng ngày tốt cho sức khỏe

Hạnh nhân

Trong tất cả các loại hạt, hạnh nhân nổi tiếng về độ bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, không chỉ vậy nó còn đặt biệt thơm ngon. Hạnh nhân được ca ngợi rất nhiều về vô số các công dụng mà không phải ai cũng biết đến.

  • Ngăn ngừa bệnh tim: Theo nguyên cứu cho thấy ở trong hạnh nhân chứa các chất arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali, khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó nó còn chứa chất flavonoid chống oxy hóa.
  • Giúp não phát triển khỏe mạnh: Trong hạnh nhân có các chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine có ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh và suy giảm nhận thức. Vì thế mà phần lớn người già sẽ bổ sung loại hạt này vào mỗi tuần.
  • Giảm cân hiệu quả: Trong hạnh nhân có chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ việc giảm cân tốt. Hạt hạnh nhân giúp bạn có cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn.

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Top 5 loại hạt dẻ béo ú thơm ngon bùi béo ăn là nghiền ngay

Hạt óc chó

Hạt óc chó có nguồn gốc, sản xuất từ cây óc chó. Riêng với loại hạt này có nhiều loại khác nhau, để phân biệt điều đó người ta thường dựa vào màu sắc, hàm lượng dinh dưỡng và đặc điểm nhận dạng riêng biệt.

Óc chó là một trong các loại hạt sấy khô được yêu thích và có rất nhiều người mua về sử dụng. Không những thơm ngon mà nó còn có lợi cho não, tim mạch. Ngoài ra nó còn giúp giảm cholesterol, giảm huyết áp và kiểm soát được bệnh tiểu đường.

 

Hạt óc chó được nhiều người yêu thích vì thơm ngon tốt cho sức khỏe

Hạt điều

Hạt điều có vị thơm ngon, có vị ngọt bùi bùi, nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người sành ăn. Không chỉ vậy, ở hạt điều còn có nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau.

  • Trong hạt điều chứa một lượng axit oleic dồi dào, có công dụng cải thiệt sức khỏe của hệ tim mạch và ngăn ngừa mỡ máu hiệu quả.
  • Loại hạt này có công dụng rất tốt trong việc tăng cường oxi hóa lên não bộ, cải thiện được trí nhớ con người.
  • Không chỉ vậy, hạt điều có lợi cho mắt nhờ chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao do vậy mà bảo vệ mắt khỏi những tổn thương bên ngoài.
  • Nhiều bạn có chế độ ăn kiêng lành mạnh hạt điều sẽ là lựa chọn thích hợp.

 

Dinh dưỡng có trong hạt điều rất tốt cho người ăn

Hạt yến mạch

Yến mạch là một loại hạt ngũ cốc thuộc họ cỏ Poaceae. Có thể bạn chưa biết, yến mạch là nữ hoàng của các loại ngũ cốc hiện nay. Yến mạch thường xuất hiện nhiều trong các bữa ăn sáng. Yến mạch có vị bùi, thơm kích thích vị giác. 

Yến mạch có chứa nhiều chất xơ hòa tan, giàu đạm, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng. Không riêng vậy, yến mạch còn có hàm lượng chất béo, protein cao. Ngoài những công dụng liên quan đến tim mạch, chóng ung thư, giảm cân, thì yến mạch còn có công dụng làm đẹp da nữa đó.

Yến mạch thơm ngon bổ dưỡng ngày càng được yêu thích khi người dùng nhận ra nhiều giá trị về dĩnh dưỡng mà loại hạt này mang đến

Xem thêm: Hạt dẻ Nhật Bản Topvalu - loại hạt nên thử trong dịp Tết 2022

Hạt được sử dụng nhiều trong ngày Tết

Hạt hướng dương

Hướng dương là một trong các loại hạt sấy khô được biết đến nhiều nhất. Loại hạt này có hương vị bùi xen lẫn béo nhẹ, kết cấu hạt khá mềm nhưng vẫn giữ được độ rắn nhất định. Hướng dương là loại hạt ăn chơi được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.

Hạt hướng dương có vị ngầy ngậy, béo nhẹ

Hạt dưa

Món ăn quen thuộc xuất hiện nhiều vào dịp tết nguyên đán. Hạt dưa được làm chủ yếu từ hạt của quả dưa. Nó được tách ra và sấy khô hoặc nướng lên. Bên trong nhân hạt dưa có mùi vị béo, thơm đặc trưng.  

Món ăn quen thuộc trong Tết nguyên đán

Hạt bí đỏ

Cũng tương tự như các loại hạt sấy khô khác, hạt bí đỏ cũng được ưa chuộng. Là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhưng nhiều người lại không thể ngờ đến khi bản chất của dòng loại hạt này lại chứa nhiều dinh dưỡng như: kẽm, đồng, protein và nhiều loại vi chất quan trọng khác cần thiết cho cơ thể.

Hạt bí đỏ chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trên đây là danh sách các loại hạt sấy khô thơm ngon bổ dưỡng mà có thể bạn chưa biết đến. Để có được các loại hạt tốt nhất, hãy đến ngay với Vitamin House nhé.

Một số thông tin hữu ích

 

  • Top 3 loại trái cây nhập khẩu từ New Zealand ngon và chất lượng
  • Top trái cây nhập khẩu ngon và chất lượng được ưa chuộng tại Viêt Nam
  • Những lợi ích tuyệt vời của hạt chia Úc với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết
  •  

     

    Các loại hạt sấy khôHạt sấy khô

    Để lại bình luận

    Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng