Bật mí cách phân phân biệt cherry Trung Quốc và cherry nhập khẩu từ Úc, Mỹ cho người mua hàng thông minh

Cherry được mệnh danh là loại trái cây siêu dinh dưỡng, đi kèm với giá đắt xắt ra miếng. Cherry nhập khẩu thường có xuất xứ từ Mỹ, úc, Canada, Chile, tuy nhiên hiện nay cherry Trung Quốc cũng ngập tràn dưới nhãn mác hàng nhập Mỹ, Úc. Hôm nay Vitamin House sẽ giúp bạn biết cách phân biệt các loại cherry này để tránh mua phải hàng kém chất lượng có thể ảnh hưởng sức khỏe.

cherry nhập khẩu

Cherry Mỹ, Úc chất lượng và cực kỳ được ưa chuộng

1. Tác dụng của cherry đối với sức khỏe

Cherry nhập khẩu là một trong các loại quả nhiều dinh dưỡng nhất, mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Sau đây là những tác dụng chính:

- Cực kỳ giàu vitmain A và beta carotene tốt cho hệ miễn dịch, thị lực và da.

- Chứa melatonin như một loại thuốc an thần giúp điều hòa giấc ngủ, cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

cherry nhập khẩu

Cherry mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

- Hàm lượng oxy hóa anthocyanidin trong cherry tốt cho não bộ, cải thiện tình trạng mất trí nhớ thường gặp ở người già và người lớn tuổi.

- Cherry giúp giảm đau, chống sưng viêm hiệu quả nhờ chứa các chất này, phù hợp với các vận động viên, người bị viêm khớp.

- Cherry nhập khẩu còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư với các chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự tổn thương tế bào và mô.

Mặc dù nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng với một số đối tượng vẫn cần cẩn thận khi ăn cherry. Đối với trẻ em, nên loại bỏ hạt trước vì có thể gây nhức đầu, chóng váng hoặc thậm chí ngộ độc gây tử vong. Đối với phụ nữ mang thai, đây là loại quả không được khuyến khích sử dụng vì có thể gây tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy...

2. Cách phân biệt cherry Trung QUốc và cherry Mỹ, Úc?

Dựa vào bên ngoài
 

cherry nhập khẩu

Cherry Mỹ Size 8.5

Nhìn vào bên ngoài bạn có thể phân biệt được cherry Trung Quốc hay cherry nhập khẩu Mỹ, Úc. Cherry Mỹ, Úc quả màu đỏ tươi, sáng bóng, cầm chắc tay, khi ăn cảm thấy vị ngọt thanh dịu và rất giòn, tuy mọng nước nhưng không mềm nhũn. Trong khi đó cherry Trung Quốc quả màu nhạt hơn, tuy láng nhưng trái mềm và không đồng đều, vị chua và hơi úng.

Dựa vào mùa vụ: Mùa cherry Mỹ thường kéo dài từ tháng 5 đến giữa tháng 8, trong khi đó cherry Úc bắt đầu từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 11. Bạn có thể căn cứ vào mùa vụ của nó để phán đoán cherry Mỹ, Úc hay Trung Quốc.

cherry nhập khẩu

Cherry nhập khẩu có giá từ 400.000 – 850.000 đồng/kg

Dựa vào giá cả: Cherry Úc, Mỹ là loại trái cây siêu đắt đỏ với giá bán từ 400.000 – 850.000 đồng/kg tùy thời điểm. Trong khi đó cherry Trung Quốc có giá khá rẻ, chỉ từ vài chục ngàn/kg.

Dựa vào thời gian bảo quản: Cherry Úc hay Mỹ có thể bảo quản trong thời gian khá ngắn, dưới 10 độ C tối đa 10 ngày và ở nhiệt độ thường chỉ 1 ngày là héo, nhăn nheo. Trong khi đó vì được tẩm hóa chất kỹ nên cherry Trung Quốc có thể bảo quản rất lâu, dù để dưới nắng gắt vẫn rất tươi.

Để mua cherry nhập khẩu đúng chuẩn, hãy đến Vitamin House. Đây là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu, cam kết chất lượng và giá tốt nhất. Truy cập website để biết thêm thông tin.

Các loại trái cây khác tại Vitamin House:

- Cam Cara, cam Úc

- Dâu Hàn Quốc

- Việt quất Mỹ

- Nho mẫu đơn Hàn Quốc

- Lê Nhật Bản

...

Vitamin House là cửa hàng chuyên bánh kẹo, trái cây, thức uống nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Với quy trình nhập khẩu, bảo quản chặt chẽ đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cực ngon và lạ miệng. Còn chần chờ gì mà không ghé Vitamin House để có cơ hội thưởng thức các loại bánh kẹo hàng đầu thế giới nhé!

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng