Top 5 Các Loại Bánh Ăn Sáng - Ẩm Thực Thế Giới Bạn Nên Lựa Chọn

Bánh là một loại thực phẩm ăn sáng mà ai ai cũng thích, không chỉ riêng các bạn trẻ mà người lớn hay già trẻ lớn bé đều rất thích thú với món ăn vặt này, là loại thực phẩm mà rất nhiều người thích thú. Có rất nhiều loại bánh ăn sáng được chế biến với các dạng hình thù ngộ nghĩnh khác nhau, mỗi loại có một hương vị đặc trưng riêng của nó, là thực phẩm đặc sản của nhiều nước trên thế giới.

Bánh Pate Chaud (Việt Nam)

Pate chaud hay còn được người Việt gọi với cái tên là bánh Patêso. Đây là một loại bánh ăn sáng có nguồn gốc từ Pháp, mang âm hưởng ẩm thực Pháp, với lớp vỏ pastry và nhân thịt bằm gồm nhân pate, thịt, hành tỏi cùng một số nguyên liệu khác. Bánh này khi ăn nóng có vỏ giòn rụm bên ngoài và thịt thơm đậm đà mùi hành tỏi, thích hợp cho bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng cùng một cốc sữa nóng là quá tuyệt vời.

Loại bánh này đã gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Việt với hình ảnh chiếc bánh nóng nổi bên bếp lửa hồng cùng mùi thơm béo ngậy của từng vụn bánh và phần nhân thịt bằm đậm đà bên trong, tạo nên một loại bánh mang hương vị quê hương. Pateso tuy xuất hiện vào thời Pháp thuộc với cái tên mang tính Phương Tây, nhưng lại khiến nhiều người lầm tưởng đây là món bánh của Châu Âu. Thực tế thì Pateso là loại bánh mà người Việt đã sáng tạo ra dựa trên công thức của lớp vỏ pastry gốc Pháp.

Bánh Pain au Chocolate (Pháp)

Đây là loại bánh mì bột nhào nhân chocolate pain au. Bánh mỳ pain au chocolate này trong tiếng Pháp có nghĩa là “bánh mỳ chocolate. Chiếc bánh mì được làm kết hợp với chocolate, bơ, sữa tươi hòa quyện thơm béo, chọn ngay một bữa sáng với bánh pain au Chocolate này quả thật là điều tuyệt vời. Nhờ có lớp chocolate, bánh mì pain au cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, khiến ai đã nếm qua một lần cũng sẽ nhớ mãi không quên hương vị thơm ngon này.

Bánh Pain au Chocolate của Pháp

Nếu buổi sáng thức dậy mà được thưởng thức 1 bánh mì Pain au này cộng thêm một ly cafe sữa thì thật là tuyệt vời. Một bữa ăn sáng cùng bánh Pain au Chocolate quả thật không có gì tuyệt hơn, bữa sáng đảm bảo chất dinh dưỡng, để có đủ năng lượng làm việc.

Xem thêm: Bạn có biết bánh mì hoa cúc Pháp để được bao lâu?

Bánh Boh Loh Bao (Hong Kong)

Bánh Boh Loh Bao hay còn gọi là bánh dứa, là một món ăn vặt có vị ngọt nhẹ rất được ưa chuộng ở quê hương Hồng Kông. Được làm từ một loại bột mềm màu trắng tương tự như bột được sử dụng trong bánh mì sữa, nhưng khác ở chỗ một lớp phủ bánh quy mỏng có thể nứt ra khi bánh mì chính nở ra trong lò, chúng tương tự như bánh melpan của Nhật Bản hay bánh concha của Mexico. Bánh này còn thường xuất hiện trong các bữa trà chiều thưởng thức một miếng bánh cùng một ly trà quả thật tuyệt vời.

Bánh Boh Loh Bao của Hong Kong 

Bánh Ensaymada (Philippines)

Ensaymada là tên gọi của một loại bánh mì mềm, ngọt và được phủ một lớp phomai bào và đường bên trên bề mặt bánh. Bánh này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, món bánh mì này từ lâu đã trở thành những món bánh ăn sáng ngon và nổi tiếng tại Philippines.

Bánh Ensaymada rất nổi tiếng tại Philippines

Loại bánh này này cực kỳ phổ biến ở các hòn đảo, đặc biệt là trong mùa Giáng sinh thì mọi người sẽ làm bánh này sẽ thường thức.

Xem thêm: Thực hư thông tin liệu bánh mì hoa cúc ăn chay được không?

Bánh Gyeranppang (Hàn Quốc)

Gyeranppang hay còn gọi là bánh mì trứng, là một món ăn sáng vô cùng ngon, với thân hình nhỏ bé, xinh xắn, loại bánh này đã trở thành món ăn vặt đường phố, với bột bánh tương tự như bánh pancake kẹp với trứng. Bánh mì trứng này có thể ăn kèm với nhiều topping khác như: phô mai, thịt nguội, thịt xông khói,… và chúng đã trở thành bánh ăn sáng dành cho mọi người.

Bánh Gyeranppang của Hàn Quốc

Ngày nay khi nói đến ẩm thực Việt thì chúng ta không thể bỏ qua các loại bánh, một món ăn vặt và cũng là món ăn sáng đầy dinh dưỡng dành cho mọi người. Để có một bữa sáng nhanh, ngon và bổ rẻ thì người Việt Nam ta thường lựa chọn mua bánh ăn vừa nhanh, tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà không sợ trễ giờ học, giờ làm. Chính vì thế, mà mỗi nước đều có một loại bánh ăn sáng đặc trưng riêng của hương vị quê nhà, và có những món bánh đã trở thành đặc sản của nhiều nước khác trên thế giới.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng