Cách làm chocolate tươi ngon cực đỉnh siêu hấp dẫn

Chocolate tươi được biết tới là món ăn tráng miệng có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản xinh đẹp và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng Vitamin House tham khảo cách làm chocolate tươi siêu ngon trong bài viết này nhé!

Nguyên liệu làm chocolate tươi

Nguyên liệu làm socola tươi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở siêu thị lớn hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh. Bạn cần chuẩn bị 100ml kem tươi, 200g chocolate (loại 70-75% cacao), 15g bơ nhạt, 1 thìa canh rượu brandy, rum,..(nếu có), 2 thìa cà phê loại bột ca cao để phủ chocolate, một khuôn inox cỡ 10x10cm.

Nguyên liệu làm chocolate tươi

Người Nhật sáng chế ra dùng bột cacao để thay cho lớp vỏ socola cứng tạo nên sản phẩm socola tươi ngon tuyệt đỉnh. Hương vị đặc trưng này được toàn thế giới yêu thích.

Lưu ý để có được thành phẩm ngon chuẩn vị, bạn nên chọn mua nguyên liệu chocolate, bột ca cao, bơ nhạt loại chất lượng, thông tin sản xuất rõ ràng, thương hiệu uy tín để không làm hỏng hương vị sau khi chế biến. Bạn có thể tới Vitamin House để được tư vấn các sản phẩm chính hãng, uy tín để về thể hiện tài năng nấu bếp của mình.

Cách làm chocolate tươi

Cùng vào bếp trổ tài làm chocolate tươi ngon chuẩn hương vị theo các bước dưới đây nhé!

Những lưu ý khi chọn nguyên liệu làm chocolate tươi

Điểm khác biệt nổi bật giữa socola tươi và những loại chocolate khác chính là ở độ mềm, tan chảy nhanh. Khi cho miếng socola tươi vào miệng sẽ tan chảy ngay, vị chocolate sẽ ngập tràn, kích thích vị giác người thưởng thức.

Để có được hương vị chocolate tươi như ý, bạn nên lưu ý như sau:

  • Khi chọn socola, bạn không nên chọn loại socola sữa mà hãy dùng loại có hàm lượng ca cao trong đó từ 70-75%. Nếu như bạn yêu thích ăn socola đắng thì chọn loại hàm lượng cao hơn nữa.
  • Nguyên liệu bơ nên chọn là loại bơ động vật, không dùng bơ thực vật cho món chocolate. Nếu không có bơ nhạt thì không nên dùng bơ mặn thay thế bởi sẽ ảnh hưởng tới thành phẩm cuối cùng.
  • Kem tươi để làm socola nên chọn đúng loại ghi whipping cream, không chọn kem topping hay kem ăn liền. Kem tươi chuẩn vị để làm socola tươi là loại có khoảng 37% chất béo trở lên. Nếu nguyên liệu bạn mua có thành phần ít hơn thế thì nên tăng thêm chút khối lượng bơ khi chế biến.

Cách làm socola tươi ngon

  • Thao tác làm chocolate tươi khá nhanh nên bạn hãy chuẩn bị đong sẵn các nguyên liệu như ghi trong công thức để tiện làm hơn.

Phần socola và bơ hãy cắt nhỏ để dễ dàng hòa quyện vào kem. Khuôn inox để làm socola tươi thường có kích thước 10x10cm. Nếu bạn muốn thành phẩm nama chocolate mỏng hơn thì hãy dùng khuôn to hơn chút. Tuy nhiên, nếu lớp socola mỏng quá có thể bị vỡ khi lấy ra thưởng thức.

Khuôn inox nên được rửa sạch lau khô, không có đọng nước trên bề mặt khuôn để đảm bảo chocolate không xuất hiện những lỗ nhỏ sau khi hoàn thành. Hãy dùng giấy nến để lót cạnh và đáy của khuôn.

Xem thêm: Bơ thực vật bao nhiêu calo? Cần lưu ý gì khi ăn bơ thực vật?

Làm chocolate tươi

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đun với mức nhiệt nhỏ nguyên liệu kem tươi trong một chiếc nồi hoặc bạn có thể đun cách thủy. Khi đun bạn nên lưu ý vì kem tươi rất dễ bị trào. Do đó, khi bạn vừa thấy bong bóng xuất hiện ở mép nồi thì hãy nhấc nồi xuống bếp ngay tránh bị trào ra ngoài.
  • Bước 2: bạn cho phần bơ và chocolate đã cắt nhỏ vào nồi kem tươi vừa đun, khuấy đều tay để bơ và chocolate tan hết. Khi hỗn hợp chuyển hoàn toàn sang dạng sệt, mịn, bám dính thì đã đạt yêu cầu. Sau khi chocolate và bơ đã tan chảy bạn cho rượu có hương như Rum hay Brandy vào hỗn hợp nhé. Nguyên liệu vị rượu là không bắt buộc, nó chỉ làm chocolate thơm hương hấp dẫn hơn.
  • Bước 3: Khi đã hoàn thành được hỗn hợp socola tươi đun chảy thì bạn hãy đổ vào khuôn. Để loại bỏ bọt khí và hỗn hợp dàn đều bạn hãy vỗ nhẹ khuôn xuống mặt bàn. Sau đó bạn để khuôn chocolate vào ngăn tủ mát 4 tiếng. Chocolate tươi đông lạnh mang vị tươi mát và khi ăn bạn chỉ cần cắt nhỏ.

Những lưu ý khi cắt chocolate tươi

Lưu ý khi cắt socola tươi

Để cắt miếng socola tươi bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn nóng và con dao lưỡi dài. Hãy làm ấm dao bằng chiếc khăn nóng và cắt chocolate thành từng viên hình vuông cạnh khoảng 2 cm.

Lưu ý để các lần cắt được những miếng chocolate vuông vức thì bạn hãy nhớ liên tục lau sạch dao bằng khăn ấm.

Sau khi cắt xong bạn rây bột cacao lên mặt trên của chocolate tươi bằng dụng cụ rây bột lưới nhỏ.Tùy theo sở thích, lượng bột cacao rắc lên sẽ nhiều, ít khác nhau.

Xem thêm: Mách bạn cách làm nước sốt mè rang ngon miễn chê

Theo như kinh nghiệm những người đã từng làm, nếu rây bột cacao trước khi cắt socola tươi thì bạn sẽ cảm thấy đỡ bị dính, dễ cắt hơn. Phủ lớp bột không những làm tăng hương vị thơm ngon mà còn giúp che những giọt nước bám trên bề mặt socola tươi do chênh lệch nhiệt độ khi bỏ từ tủ lạnh ra môi trường bên ngoài.

Qua bài viết trên đây, Vitamin House tin rằng bạn đã có được công thức làm món socola tươi ngon chuẩn vị và có thể trổ tài ngay cho gia đình, bạn bè thưởng thức. Bạn có thể đến để sắm nguyên liệu có sẵn tại Vitamin House chính hãng, chất lượng. Hoặc không có nhiều thời gian chế biến thì tại đây cũng có những hộp chocolate tươi 100% vị ngon tuyệt đỉnh để bạn có thể thưởng thức ngay đấy nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng