Cẩm nang chọn quà Tết nên tặng gì phù hợp?

Tặng nhau những món quà ý nghĩa và độc đáo trong dịp Tết là nét đẹp trong văn hóa của bất kỳ quốc gia nào, đặc biệt là tết truyền thống ở Việt Nam. Món quà biếu Tết như lời chúc bình an, sức khỏe ngày đầu năm mới, bày tỏ tình cảm với người nhận. Chính vì vậy việc lựa chọn quà tặng cho dịp này ngày càng được cân nhắc kỹ lưỡng hơn, dù là món quà nhỏ hay món quà lớn thì trong ngày đầu năm mới đều mang nét ý nghĩa riêng của nó. Cùng Vitamin House tìm hiểu xem quà tết nên tặng gì trong bài viết này nhé!

Những lưu ý khi chọn quà Tết

Xác định đối tượng tặng món quà Tết

Việc đầu tiên là xác định rõ đối tượng và mục đích mà bạn muốn gửi quà Tết đến người nhận. Điều này sẽ giúp chọn được món quà Tết phù hợp, thiết thực, ghi điểm và được lòng người được tặng. Bởi những món quà dành cho những đối tượng khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Quà Tết nên tặng gì

Ý nghĩa muốn trao gửi khi tặng quà

Quà Tết khi đem đi tặng đều mang những ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào sở thích, địa vị của người nhận hoặc phong tục tập quán nơi họ sinh sống mà ta nên đặc biệt chú ý. Một món quà Tết trang trọng không nhất thiết phải là một món quà cao cấp mà nó nên phù hợp với sở thích người nhận. Ngoài ra, ngày đầu năm mới, nhận được một món quà may mắn là lời chúc cho một khởi đầu của sự thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều cơ hội tốt.

Tính thẩm mỹ của món quà

Việc tặng một món quà ngày Tết không thể qua loa đại khái mà cần sự chuẩn bị cẩn thận của người tặng. Nếu ta tận tâm, chân thành tặng món quà thì đối với người nhận, món quà sẽ có nhiều giá trị hơn. Chăm chút cho vẻ bề ngoài món quà để đảm bảo hình thức được lịch sự, trang trọng cũng là điều bạn nên lưu ý. Nó không chỉ làm tăng giá trị của món quà mà còn thể hiện sự trân trọng, chân thành của người tặng dành cho người nhận.

Xem thêm: 1 số ý tưởng tặng quà sếp nam sang trọng, tinh tế

Gợi ý quà tết nên tặng gì ghi điểm tối đa

Quà tặng rượu vang

Đối với những buổi gặp mặt trang trọng hoặc các bữa tiệc thanh lịch, rượu vang là một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng vì sự sang trọng cũng như lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe.

Quà tặng rượu vang tốt cho sức khỏe

Không giống như thiệp chúc mừng năm mới, rượu vang cần được lựa chọn kỹ càng khi mang đi tặng vì trên thị trường có rất nhiều nơi bán, nhiều thương hiệu. Nếu mua phải nơi không uy tín, rượu kém chất lượng thì món quà sẽ mất điểm trong mắt người nhận ngay lập tức.

Tuy vị rượu vang hơi cay cay nhưng lại dễ uống, phù hợp với nhiều người. Hơn nữa, ích lợi nó mang lại cho sức khỏe không hề ít. Rượu vang giúp phòng tránh một số nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và một số bệnh khác, góp phần ngăn ngừa lão hóa da. Chính vì vậy, đây là một món quà được nhiều người lựa chọn, với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn cho năm mới.

Bạn có thể tham khảo các dòng rượu vang được ưa chuộng hiện nay như: Chai Rượu Vang Đỏ La Joya Gran Reserve Cabernet Sauvignon, Rượu Champagne Moet Chandon Rose 750ml, Chai Rượu Vang Đỏ Twomey Bien Nacido Pinot Noir,...

Hộp quà tặng bánh kẹo

Hộp quà tặng bánh kẹo Tết

Bánh kẹo từ lâu đã là món quà không thể thiếu trong các gia đình, đặc biệt là vào dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên, những hộp quà bánh kẹo cao cấp lại mang ý nghĩa sâu sắc hơn để ta có thể dành tặng cho những người thân yêu trong gia đình hoặc đồng nghiệp của mình.

Món quà bánh kẹo được trao đi cũng chính là lời chúc sức khỏe ngọt ngào, sự quan tâm dành cho người nhận. Đối với những người đặc biệt thân thiết thì khi bạn tặng họ bánh kẹo cao cấp sẽ càng có ý nghĩa hơn nữa.

Quà tặng trà

Dịp Tết là quãng thời gian để mọi người nghỉ ngơi, sống chậm lại nhìn nhận một năm vừa trôi qua và cầu bình an cho năm mới. Nhâm nhi một tách trà, có thể một mình hoặc với người thân để hàn huyên đôi chuyện đã là nét đẹp văn hóa dịp Tết của người Việt.

Món quà tặng trà như một lời chúc sức khỏe và may mắn tới họ cùng gia đình và còn thể hiện sự tinh tế bên trong con người bạn. Đây thực sự là món quà bạn có thể dành tặng cho mọi người, đặc biệt là cấp trên hoặc người lớn tuổi trong nhà để thể hiện sự quan tâm trong dịp lễ tết.

Giỏ hoa quả

GIỏ hoa quả quà tết

Mỗi dịp Tết thì mỗi gia đình đều có rất nhiều món ăn và cảm giác “ngấy” chắc hẳn không thể tránh khỏi. Một món quà tặng thể hiện sự tinh ý, tâm lý của bạn chính là giỏ trái cây thơm ngon để bày trên bàn tiếp khách. Chọn lựa tặng một giỏ hoa quả tươi nhập khẩu sang trọng, giàu vitamin, khoáng chất, ngon ngọt cũng là một lựa chọn tốt để bạn có thể cân nhắc khi băn khoăn quà tết nên tặng gì.

Xem thêm: Mách bạn địa điểm mua quà Tết cao cấp tại TPHCM

Giỏ quà Tết

Đối với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian thì giỏ quà Tết được chuẩn bị sẵn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay, các giỏ quà Tết được bày bán phổ biến tại các siêu thị và đại lý. Trong một giỏ quà sẽ thường có một hộp mứt Tết, rượu vang, một hộp bánh, trà, thuốc lá,...

Giỏ quà Tết sang trọng

Ngoài ra, vẻ bắt mắt và lịch sự của giỏ quà Tết sẽ khiến nhiều người ưng ý, hài lòng, là một lựa chọn tốt để ta đem đi tặng cho người thân thiết. Để có được một giỏ quà Tết ưng ý, chất lượng sản phẩm đảm bảo, uy tín thì bạn có thể tham khảo ngay các mẫu giỏ quà Tết tại Vitamin House nhé!

Chọn quà tết nên tặng gì thể hiện sự tinh ý, quan tâm và tình cảm của người tặng tới người nhận quà. Để có được món quà ưng ý, trước hết bạn cần để ý tới sở thích, thói quen,...của đối tượng nhận. Hãy để Vitamin House giúp bạn một tay trong chuẩn bị quà Tết với những chai rượu vang chính hãng, giỏ hoa quả xinh xắn, giỏ quà tết sang trọng đầy đủ,...ngay tại cửa hàng nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng