Viên nhai vitamin C có tốt không? Những ai không nên dùng vitamin C?

Vitamin C là chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình trao đổi chất. Ngoài việc hấp thụ vi chất này thông qua các loại thực phẩm, bạn có thể bổ sung bằng viên nhai vitamin C. Dưới đây là một số thông tin về cách dùng vitamin C cũng như tác dụng của viên nhai bổ sung vitamin C.

Các dạng vitamin C bổ sung phổ biến hiện nay

Cơ thể con người không có khả năng sản xuất vitamin C. Vì thế, chúng ta cần bổ sung những thực phẩm giàu loại dưỡng chất này như: Cam, kiwi, ổi, dâu tây, chanh, hồng giòn… Tuy nhiên, việc hấp thụ vitamin C thông qua các loại trái cây vẫn chưa đủ. Việc thiếu hụt vitamin C sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạnh, dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ thống hô hấp… Vì thế, việc dùng thêm thực phẩm chức năng chứa loại vitamin này là cần thiết.

Vitamin C đã được tổng hợp dưới dạng viên.

Hiện nay, vitamin C được điều chế dưới 6 dạng phổ biến sau đây với hàm lượng C khác nhau:

  • Viên nang
  • Viên uống
  • Viên nhai
  • Dạng bột
  • Kẹo dẻo
  • Viên sủi

Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Hai loại thực phẩm bổ sung vitamin C được ưa chuộng nhất là: viên nhai, viên uống và viên sủi. Viên nhai và viên uống thích hợp với người bận rộn, cần bổ sung vitamin nhanh chóng. Viên sủi và kẹo dẻo lại thích hợp với những người ghét uống thuốc. Mỗi dạng vitamin C sẽ có hàm lượng C khác nhau. Bạn nên dựa vào chế độ ăn uống để chọn hàm lượng vitamin C phù hợp nhất.

Xem thêm: Giải mã sức hút của cam Ai Cập khiến các bà nội trợ mê đắm

Tìm hiểu về viên nhai vitamin C Kirkland Chewable

Công dụng của vitamin C Kirkland Chewable

Viên nhai vitamin C Kirkland Chewable được tin dùng trên thị trường quốc tế trong nhiều năm nay. Thực phẩm chức năng này đến từ thương hiệu Kirkland Signature hàng đầu của Mỹ. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nhai với hàm lượng 500mg vitamin C.

Viên nhai vitamin C 500mg Kirkland Chewable có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Khi hệ thống miễn dịch khỏe, cơ thể sẽ hạn chế được các tình trạng như mệt mỏi, đau đầu, cảm sốt, ho khan… Việc bổ sung đủ vitamin C sẽ tăng cường các chất chống oxy hóa để hạn chế tình trạng lão hóa sớm.

Vitamin C Kirkland Chewable được đánh giá cao

Loại viên nhai Vitamin C còn là cứu cánh cho làn da xỉn màu, thiếu sức sống, thâm mụn, có dấu hiệu lão hóa và tàn nhang. Kiên trì dùng vitamin C và uống nhiều nước, làn da sẽ khỏe mạnh, mờ thâm, hạn chế các nếp nhăn…

Ngoài giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa, vitamin C còn thúc đẩy quá trình hình thành collagen. Điều này giúp da căng mọng, đầy sức sống. Cơ thể sẽ bài tiết chất độc tốt hơn, chống ung thư.

Liều dùng viên nhai vitamin C hợp lý

Uống mỗi ngày 1 viên duy nhất, bạn nên uống vitamin C khi đói bụng, vào buổi sáng. Thời điểm tốt nhất là 30 phút trước khi ăn hoặc hai giờ sau bữa ăn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng vitamin C. Khi dùng sản phẩm này cần phải kiên trì và uống nhiều nước. Bạn cũng không nên dùng vitamin quá liều để tránh tình trạng tiêu chảy, đau dạ dày, sỏi thận. Bạn cũng không nên dùng vitamin liên tục quá 6 tháng, điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những trường hợp cần hạn chế dùng viên nhai vitamin C

Việc dùng vitamin C cũng cần phải thận trọng. Không phải ai cũng cần phải nạp thêm loại vitamin này. Những trường hợp dưới đây cần phải lưu ý khi bổ sung thêm vitamin C:

  • Người bệnh tiểu đường không nên dùng vitamin C vì có thể làm tăng lượng đường trong máu. Bác sĩ khuyến nghị người mắc bệnh tiểu đường không dùng quá 300mg vitamin C mỗi ngày. Người bị bệnh Alzheimer không nên uống vitamin C vì  có thể làm giảm tinh thần nghiêm trọng, khiến bệnh trở nên nguy hiểm hơn.
Một số trường hợp không nên dùng vitamin C hàng ngày
  • Viên nhai vitamin C an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú tuy nhiên phải có sự cho phép và tư vấn từ phía bác sĩ. Sản phụ không tự ý dùng vitamin C bừa bãi để tránh các bệnh liên quan đến thai kỳ và gây ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Người mắc chứng rối loạn sắt máu không nên dùng vitamin C để tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp và khó lường. Vì vitamin C có tác dụng tăng hấp thụ sắt và kẽm. Người bệnh thận và cần phải cấy ghép thận cũng cần tránh dùng vitamin C liều lượng lớn hoặc không được hướng dẫn từ bác sĩ.

Xem thêm: Chuyên gia tiết lộ: Ăn bơ thực vật có tốt không?

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ công dụng của vitamin C nói chung và sản phẩm viên nhai nói riêng. Hãy đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng