Hướng dẫn cách hâm nóng pizza đông lạnh cực ngon

Pizza là một loại thức ăn nhanh được ưa chuộng bởi nhiều lứa tuổi. Đã bao giờ bạn mua pizza tại tiệm về nhưng ăn không hết và cất vào tủ lạnh. Hoặc là bạn mua pizza đông lạnh về để ăn dần nhưng vị không ngon sau khi rã đông chưa? Nếu bạn dùng pizza đông lạnh nhưng sau khi hâm nóng thì vị không giống ngoài hàng thì có lẽ do bạn chưa biết cách hâm nóng pizza đông lạnh đúng cách. Để Vitamin House giúp bạn cách hâm pizza chuẩn không cần chỉnh bằng lò vi sóng và tránh làm mất vị ngon của pizza nhé.

Các bước hâm nóng pizza đông lạnh

Để pizza được hâm lại ngon lành, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bánh pizza

Chuẩn bị phần pizza đông lạnh

Ở bước này, bạn lựa chọn miếng pizza muốn ăn. Sau đó, lấy bánh ra khỏi tủ lạnh và để bánh tự rã đông với nhiệt độ thường. Thời gian thích hợp là khoảng từ 1 - 2 tiếng trước khi hâm nóng. Việc để bánh tự rã đông như thế giúp phần đá đông lại trên mặt bánh được tan hết ra. Tránh trường hợp khi cho vào lò thì sức nóng chỉ làm chảy được phần đá bên ngoài bánh nhưng bên trong bột bánh vẫn còn rất cứng và ăn không được mềm dẻo. 

Bước 2: Chuẩn bị cho bánh vào lò

Chuẩn bị cho bánh vào lò

Sau khoảng từ 1 - 2 tiếng để bánh tự rã đông, bạn lấy bánh ra khỏi vỏ hộp và phần nhựa bọc bên ngoài bánh. 

Nếu bạn có dầu o-liu, bạn thực hiện phết đều phần dầu o-liu này trên mặt bánh để khi nướng bánh được giòn hơn và có mùi thơm hơn nữa. Nếu muốn, bạn cũng có thể phết thêm vào phần viền bánh vẫn được nhé. 

Thêm nữa, để bánh được ngon hơn, bạn có thể thêm vào trên mặt bánh phần phô mai và bột tỏi tùy thích để khi nướng xong thì phô mai chảy ra sẽ tạo cảm giác và vị ngon hơn nhé. 

Xem thêm: Vào bếp với tuyệt chiêu phô mai hun khói ăn với gì ngon miễn chê

Bước 3: Làm nóng lò nướng

Làm nóng lò trước khi cho bánh vào

Bạn không nên để bánh trực tiếp luôn vào lò trước khi lò hoạt động nhé. Bạn nên để lò hoạt động trước khoảng 5 - 10 phút trước rồi hẳn cho bánh vào lò nướng nha. Nhiệt đồ nướng phù hợp cho bánh là từ 200 - 220 độ. Thời gian nướng bánh trung bình là khoảng 15 - 25 phút. 

Sau khi lò đã có độ nóng nhất định, bạn cho phần bánh pizza đã chuẩn bị vào trong lò. Nếu có đá nướng pizza, bạn có thể cho vào cùng pizza để đá giúp tạo độ xốp và mềm nhất định cho bánh sau khi nướng nha.

Bạn có thể nhận biết bánh chín hay chưa dựa vào màu phô mai. Nếu phần phô mai bắt đầu xuất hiện những bong bóng nổ trên mặt và chuyển vàng là bánh đã vừa chín tới. 

Bước 4: Lấy bánh ra khỏi lò

Sau khi bánh chín, bạn có thể đợi thêm khoảng 1 - 2 phút trước khi lấy bánh ra khỏi lò. Điều này để phô mai thêm phần chảy hơn một chút bởi nhiệt độ còn trong lò nướng. 

Đợi khoảng 3 - 5 phút sau để cắt bánh thành miếng vừa ăn. Lúc này, nhiệt độ bánh giảm bớt đi sẽ không gây phỏng, nóng khi ăn cũng nhưng phô mai không quá chảy để dễ dàng cắt cho đẹp.

Một số lưu ý khi hâm nóng bánh bằng lò vi sóng (lò nướng)

Lưu ý khi nướng bánh pizza đông lạnh

  • Dùng phần dĩa đựng vừa với size của bánh pizza. Nếu lớn hơn một chút thì vẫn được nhé: Nếu phần dĩa đựng bị nhỏ quá thì có thể bánh sẽ không được làm chín đều. Dẫn đến mất hương vị ngon của chiếc bánh pizza.
  • Không dùng giấy bạc để làm đế nướng bánh vì có thể gây cháy nổ: Trong quá trình nướng, nếu lượng nhiệt quá to thì có thể dẫn đến việc làm cháy phần giấy bạc gói phần đế. Việc này rất nguy hiểm đối với thiết bị cũng như cháy nổ trong gia đình. 
  • Kiểm tra bánh pizza thường xuyên trong quá trình nướng để xem thử bánh chín hay chưa hoặc lửa có quá to hay quá nhỏ hay không: Tùy vào từng loại bánh mà nhiệt độ và thời gian nướng chín khác nhau. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra bánh xem thử đã vừa nhiệt vừa thời gian hay chưa hay thì tuân thủ 100% công thức khác nhau. Ví dụ, bánh pizza có phần topping nhiều và đa dạng như hải sản, thanh cua… thì sẽ có thời gian chín khác so với pizza phô mai. 

Xem thêm: Cách làm chocolate tươi ngon cực đỉnh siêu hấp dẫn

Có thể mua bánh pizza đông lạnh ở đâu?

Có thể mua được pizza đông lạnh ngon ở đâu?

Vitamin House rất hân hạnh khi được cung cấp nhiều loại thực phẩm đông lạnh chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín đến tay người tiêu dùng. Trong đó không thể không nhắc đến sản phẩm pizza đông lạnh này. Với rất nhiều loại topping dành cho bánh pizza, bạn có thể tùy thích thay đổi những hương vị mà các bạn muốn nhé. Hơn nữa, không chỉ riêng bánh pizza đông lạnh mà ngay tại Vitamin House hiện nay cũng còn rất nhiều dòng sản phẩm thực phẩm khác như sản phẩm từ sữa, bơ, yến, thực phẩm chức năng, rau củ quả, bánh kẹo nhập khẩu… Nếu bạn có nhu cầu và chưa biết nên mua ở đâu thì đừng bỏ lỡ Vitamin House trong top những sự lựa chọn của mình nha. 

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết cách hâm nóng pizza đông lạnh nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo vị ngon ngay tại nhà với 4 bước đơn giản. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng