Ớt bột Hàn Quốc làm kim chi dùng loại nào ngon?

Ớt Hàn Quốc có vị cay nồng đặc trưng với hương thơm đậm đà, vị ngọt tự nhiên pha lẫn vị chua rất riêng biệt khi thưởng thức. Trên thị trường ngày nay, ớt bột Hàn Quốc rất được các mẹ nội trợ ưa chuộng để làm gia vị, ướp thịt cá và đặc biệt là làm những món ăn truyền thống Hàn Quốc kim chi. Cùng Vitamin House tìm hiểu xem ớt bột Hàn Quốc làm kim chi dùng loại nào ngon nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao ớt bột là nguyên liệu không thể thiếu khi làm kim chi?

Ớt bột Hàn Quốc là món gia vị đặc trưng không thể thiếu trong các món ăn của người Hàn Quốc, đặc biệt như tokbokki, mì cay, kim chi,...Có thêm ớt bột, hương vị món ăn thơm, dậy mùi, kích thích mọi giác quan khi thưởng thức.

Ớt bột Hàn Quốc làm kim chi chuẩn ngon

Tuyệt chiêu tạo nên món kim chi ngon đúng chuẩn chính là chọn được loại ớt bột Hàn Quốc chất lượng. Gia vị này đã được xử lí để vị bớt hăng, cay nồng hơn và màu sắc đẹp mắt để tạo nên món ăn hấp dẫn. Ớt bột được làm từ những quả ớt tươi đem đi sấy hoặc phơi và nghiền mịn.

Ớt bột Hàn Quốc hiện có 2 loại chủ yếu:

  • Loại ớt bột mịn được xay kĩ thành bột, dùng trong các món mì cay, súp, các món ăn không thấy hạt ớt mà vẫn đảm bảo được độ cay và vị ngon đúng điệu.
  • Ớt bột vẩy không được xay mịn hoàn toàn mà có phần mảnh ớt to, dẹp, thích hợp làm kim chi, các món ăn thịt nướng,...

Top các loại ớt bột Hàn Quốc làm kim chi ngon tuyệt

Hàn Quốc được biết đến là xứ sở thích ăn cay vì thế nên ớt bột là gia vị thường xuất hiện trong các món ăn của người Hàn. Có thể thấy trong căn bếp của người Hàn Quốc ớt bột là gia vị không thể thiếu. Sử dụng ớt bột Hàn Quốc trong các món ăn không chỉ giúp màu sắc hấp dẫn mà còn giúp món ăn thêm đậm vị, giúp kích vị giác làm bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Xem thêm: Bơ thực vật bao nhiêu calo? Cần lưu ý gì khi ăn bơ thực vật?

Ớt Bột Hàn Quốc làm kim chi Nong Woo

Ớt bột Hàn Quốc làm kim chi Nongwoo

Ớt bột Hàn Quốc làm kim chi Nongwoo hay còn được gọi là bột ớt Nongwoo được chế biến từ 100% ớt tươi Hàn Quốc nguyên chất. Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống của địa phương. Những người dân sẽ đem phơi khô những quả ớt tươi mới hái về rồi sẽ mang đi xay nhuyễn. Ớt bột Hàn Quốc Nongwoo có màu sắc bắt mắt giúp bạn dễ chế biến các món ăn, đặc biệt thích hợp làm kim chi.

Sản phẩm được đóng túi zip 500g tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Sản phẩm này rất được ưa chuộng vì có vị cay vừa phải, có vị ngọt và mùi hăng nhẹ nên rất phù hợp với những người không ăn cay nhiều được. Hơn thế nữa, loại ớt bột này thường được dùng khá phổ biến để tạo màu cho các món ăn.

Ớt bột Hàn Quốc làm kim chi Haechandle

Ớt bột Hàn Quốc Haechandle

Ớt bột Hàn Quốc Haechandle cao cấp phù hợp với khẩu vị của những người không ăn cay được nhiều. Sản phẩm gia vị này độ cay vừa phải, mùi hăng nhẹ và vị ngọt, không có vị cay nồng quá mạnh. Những món ăn được chế biến từ ớt bột Haechandle thơm ngon, dễ ăn, có vị cay nhẹ, mùi không quá hắc. Cũng vì thế mà loại bột ớt Haechandle này còn được dùng để tạo màu cho thức ăn mà không làm ảnh hưởng quá nhiều tới hương vị của món.

Ớt bột Hàn Quốc Chung Jung Won

Ớt bột Hàn Quốc Chung Jung Won

Ớt bột Hàn Quốc Chung Jung Won không có vị cay nồng như ớt bột Việt Nam. Những món ăn được chế biến từ ớt bột Chung Jung Won có vị cay dễ chịu, mùi hăng nhẹ, không quá nồng, rất dễ ăn, thích hợp với những người ăn cay vừa phải. Sản phẩm được sản xuất quy trình chuẩn, đảm bảo vệ sinh, an toàn với sức khỏe người sử dụng

Xem thêm: Đặt lên bàn cân xem bơ đậu phộng bao nhiêu calo?

Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm ớt bột Hàn Quốc làm kim chi chuẩn ngon, hương vị hấp dẫn. Món ăn nào cũng vậy, gia vị là một phần không thể thiếu và có yếu tố quyết định thành phẩm cuối cùng. Nếu bạn đang tìm kiếm ớt bột Hàn Quốc chính hãng, chất lượng, uy tín thì hãy đến Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng