Gợi ý viết gì khi tặng quà đầy ý nghĩa, ấn tượng sâu sắc

Trong văn hóa của dân tộc ta, biếu quà vào ngày lễ Tết luôn là một nét đẹp truyền thống. Giá trị một món quà không chỉ nằm ở việc quà tặng bên trong là gì mà còn là lời chúc thân thương mà ta dành gửi trong đó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bày tỏ làm sao cho ấn tượng và tinh tế. Hãy cùng Vitamin House tham khảo viết gì khi tặng quà bằng một vài gợi ý dưới đây nhé!

Cách viết khi tặng quà cho từng đối tượng cụ thể

Viết tặng quà cho ông bà

Dân gian xưa có câu “Của cho không bằng cách cho”. Bởi vậy, cách mà chúng ta trao tặng quà cẩn thận, chu đáo sẽ có ý nghĩa thiêng liêng gấp bội đối với người nhận.

Viết gì khi tặng quà ông bà

Cách gửi tặng thể hiện tình cảm, sự trân trọng của người gửi tặng tới người nhận quà. Ông bà chúng ta là những người cao tuổi, vì vậy hãy dành tặng những lời hỏi han, động viên và chúc sức khỏe trong lời nhắn của mình:

  • Con mong ông bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ, là tấm gương cho chúng con noi theo
  • Con chúc ông bà luôn sống lâu, vui khỏe, để chúng cháu có cơ hội tri ân báo đáp công ơn. Đối với chúng cháu, ông bà luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc để mà noi theo mỗi khi chúng cháu nhớ về

Viết tặng quà cho cha mẹ

Khi tặng quà cho cha mẹ, bạn cần tìm hiểu, quan tâm tới sở thích, cũng như độ tuổi cha mẹ để từ đó chọn được món quà phù hợp ưng ý. Hơn thế, một món quà đặc biệt kèm với lời nhắn gửi chân thành từ con cái sẽ khiến đấng sinh thành sẽ cảm thấy xúc động, tự hào hơn.

  • Con muốn cảm ơn cha mẹ vì đã nuôi dạy con khôn lớn từng ngày, là hậu phương vững chắc, là mái ấm luôn che chở con dù chuyện gì ngoài kia. Món quà này dù không mang lại nhiều giá trị vật chất nhưng là tấm lòng mà con muốn dành tặng cha mẹ. Con mong cha mẹ có thật nhiều sức khỏe, niềm vui, an lành.
  • Cha mẹ ơi! Có lẽ từ “cảm ơn” là không đủ để dành tặng cha mẹ nhưng con vẫn muốn nói bởi sự nuôi nấng, chăm sóc hết lòng mà cha mẹ đã dành cho con từ những ngày còn nhỏ. Món quà sức khỏe này thay lời muốn nói của con, mong cha mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, nhiều niềm vui an lành ạ.

Xem thêm: Nên tặng quà gì cho cô giáo nhân ngày 8/3?

Viết tặng quà cho bạn bè

Viết gì khi tặng quà cho bạn bè không phải ai cũng biết. Ngoài gia đình, bạn bè chính là người tiếp xúc, có ảnh hưởng nhiều với chúng ta trong cuộc sống. Tùy theo mức độ thân thiết, bạn có thể lựa chọn một món quà phù hợp nhân các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, ngày 8/3,... để dành tặng bạn mình. Cùng với lời chúc chân thành thì món quà của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

Viết gì khi tặng quà bạn bè

  • “Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé”. Chúc tình bạn của chúng ta sẽ mãi như câu hát trên. Mình luôn tin tưởng và ủng hộ các quyết định của bạn. Mong rằng tình bạn đôi ta sẽ ngày càng khăng khít hơn nhé!
  • Gặp được bạn có lẽ là may mắn của mình, dù chúng ta chưa có nhiều kỉ niệm bên nhau nhưng mình mong tình bạn giữa hai ta sẽ mãi khăng khít. Món quà nhỏ này là tình cảm mình dành tặng bạn. Chúc bạn thêm hạnh phúc, mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Viết quà tặng sếp

Trong môi trường công sở, cấp trên hay sếp chính là người làm việc trực tiếp, cũng như giúp đỡ, dìu dắt bạn để hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, việc chọn quà cũng như nên viết gì để vừa thể hiện sự tôn kính cũng như lòng chân thành tới sếp cũng phải được cân nhắc kỹ. Hãy ghi điểm trong mắt sếp bằng những câu từ chân thành để giúp mối quan hệ của cả hai trở nên tốt đẹp hơn

  • Được làm việc trong công ty mình và đặc biệt với sếp là một may mắn của em. Em nhận thấy bản thân mình đã trưởng thành hơn sau những lần sếp hướng dẫn về các kỹ năng nghiệp vụ cũng như thái độ làm việc để hiệu suất tốt hơn. Hy vọng với món quà này, sếp sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc cùng với người thân trong gia đình
  • Em xin được gửi sếp món quà này thay lời cảm ơn chân thành nhất. Chúc sếp sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên gia đình và mãi là một người thuyền trưởng vững chắc cho sự phát triển của công ty.

Viết quà tặng đồng nghiệp

Hiệu suất các công việc như chạy dự án hay làm báo cáo nhóm phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ bạn với đồng nghiệp. Ngoài ra, họ còn cùng bạn sẻ chia những vui buồn cuộc sống, nhất là nơi văn phòng công sở. Khi dành tặng đến họ một món quà, hãy gửi kèm những lời chúc thân thương như ví dụ dưới đây để có thể gắn bó hơn với đồng nghiệp của mình nhé!

Viết gì khi tặng đồng nghiệp

  • Cùng với món quà này thay lời gửi chân thành nhất tới chị nhân dịp ngày…, chúc anh/chị có thật nhiều sức khỏe, may mắn, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Món quà này như tấm lòng tôi dành cho bạn, chúc bạn luôn luôn tươi trẻ, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với công việc, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Viết quà tặng người yêu

Người yêu có vị trí quan trọng trong lòng mỗi người, họ xứng đáng được ta đối xử yêu thương, trân trọng hơn. Hãy dành tặng một món quà tuyệt vời cho đối phương kèm những lời nhắn gửi ngọt ngào, thể hiện tình yêu của bạn. Bởi lẽ biết đâu, người ấy bây giờ có thể là người vợ hoặc chồng bạn trong tương lai đấy!

  • Người yêu ơi có biết anh nhớ em nhiều lắm. Tình cảm anh được đong đầy trong món quà này, chúc em yêu luôn xinh đẹp, rạng rỡ như hiện tại của đôi ta.
  • Từ khi có anh, cuộc sống em đã đổi thay và trở nên ý nghĩa hơn. Những điều tuyệt vời nhất hiện tại em muốn dành cho anh, mong rằng đôi ta sẽ mãi bền lâu anh nhé!

Xem thêm: Tổng hợp gợi ý nên mua quà gì tặng thầy giáo

Một số lưu ý khi tặng quà ghi điểm trong mắt người nhận

Việc tặng quà cho nhau là một hành động đẹp, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý một số điều khi tặng quà để truyền tải được hết tấm lòng, tâm ý của mình tới người nhận. Hãy cùng ghi chú lại một vài điều nhỏ để hành động trao quà của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Những lưu ý khi tặng quà

  • Khi nhận món quà đúng ý, đúng sở thích chắc chắn người nhận sẽ vô cùng hạnh phúc, vui vẻ. Vì vậy hãy dành thời gian tìm hiểu về cá tính, phong cách cũng như sở thích đối phương để đưa ra được một món quà phù hợp.
  • Ngoài ra cũng lưu ý về phong tục hoặc văn hóa nơi làm việc của họ có thích hợp nhận hay không để tránh mang lại phiền toái không đáng có.
  • Hãy chọn thời điểm người nhận đang vui vẻ để nhận quà, tránh tuyệt đối khi họ đang không thoải mái hoặc nóng giận.
  • Món quà thực chất là thay tấm lòng của mình đến người nhận nhân một dịp đặc biệt nào đó. Vì vậy hãy tặng quà với sự chân thành, trân trọng đối phương của bạn. Điều này sẽ khiến mối quan hệ giữa bạn và người nhận trở nên tốt đẹp hơn.

Một món quà được chuẩn bị chu đáo nói lên tấm lòng thành của người gửi. Những lời nhắn gửi lịch sự, tinh tế khi trao quà sẽ khiến mối quan hệ hai người bền vững hơn. Trên đây là những lưu ý của chúng mình để giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và biết các gợi ý viết gì khi tặng quà thật ý nghĩa. Mong rằng với chia sẻ này sẽ giúp bạn có được món quà và cách tặng ghi điểm tối đa trong mắt người nhận.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng