Hướng dẫn cách gói giỏ quà tết tại nhà sang trọng, bắt mắt như ngoài tiệm

Quà tết là phương tiện để gửi gấm tình cảm của người tặng đến người nhận thay cho lời chúc sức khỏe, tài lộc, may mắn. Thường thì rất nhiều người lựa chọn tự tay gói giỏ quà tết để đảm bảo món quà không chỉ chất lượng về hình thức mà cả các sản phẩm bên trong. Nhằm giúp bạn tạo ra những thành phẩm lịch sự, sang trọng, bắt mắt hãy theo dõi bài viết sau đây về cách tự làm giỏ quà tết ngay tại nhà.

Chuẩn bị vật phẩm đồ dùng khi tự làm giỏ quà tết.

Trước khi bắt tay vào việc gói quà, người dùng cần chuẩn bị đầy đủ vật phẩm, phụ kiện để món quà trông đẹp, sang trọng và chất lượng nhất, như vậy mới thể hiện được tình cảm, sự quan tâm đến người nhận quà.

Tự gói quà tết đơn giản, sang trọng

Vật phẩm

Yếu tố quyết định chất lượng của giỏ quà tết nằm ở vật phẩm bên trong, do đó bạn cần lựa chọn sao cho cân đối, vừa thích hợp, dinh dưỡng vừa nằm trong túi tiền của mình. Thường thì bạn có thể lựa chọn một số món như: bánh, kẹo, mức, socola, rượu, trà,.. cần chọn vật phẩm đầy đủ và hài hòa với nhau để có thể xếp trong cùng một giỏ quà. Với những ai lựa chọn gói giỏ quà tết trái cây thì cũng nên chọn những loại trái bổ dưỡng, màu sắc bắt mắt và hợp nhau.

Có thể chọn từ 7 đến 10 vật phẩm tùy theo kích thước của mỗi vật phẩm. Lưu ý nhỏ đến bạn, để đảm bảo hơn về an toàn vệ sinh thực phẩm, những sản phẩm sạch tốt cho sức khỏe, bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín để chọn mua.

Giỏ đựng

Là một phần không thể thiếu khi thực hiện tự gói quà tết. Khi chọn giỏ đựng thì cần quan tâm đến hình dáng và kích thước phù hợp với những vật phẩm đã chuẩn bị. Ngoài giỏ đựng thì có thể thay thế bằng những mẫu hộp đựng quà tết, để có thể dễ dàng bày biện, trang trí mà vẫn đảm bảo đẹp, sang trọng và thu hút.

Lựa chọn giỏ đựng quà phù hợp

Phụ kiện trang trí

Giúp món quà trở nên đẹp mắt, thu hút hơn thì bạn cần chuẩn bị thêm phụ kiện trang trí. Có thể chọn giấy gói, ruy băng để tạo điểm nhấn cho giỏ quà thêm thẩm mỹ hơn. Nhiều người còn chọn cả hoa tươi, hoa khô giúp món quà càng tăng thêm giá trị.

Xem thêm: Gợi ý 6 món quà ý nghĩa dành tặng ông bà dịp Noel

Hướng dẫn tự tay gói giỏ quà tết

Cách gói giỏ quà tết tự chọn

Giỏ quà tết tự chọn là quà phổ biến cũng như được nhiều người lựa chọn. Không những chứa nhiều loại vật phẩm mà gói quà theo cách này đơn giản nhưng chất lượng vô cùng.

Trước hết bạn có thể lựa chọn những vật phẩm như bánh kẹo, mức, trà, rượu,bánh ngọt, các loại hạt, trái cây sấy, thạch,.. chọn vật phẩm với hình dáng to nhỏ khác nhau để giỏ quà tết trong bắt mắt và tươm tất hơn. Khi gói giỏ quà tết tự chọn bạn chọn những vật phẩm màu sắc cùng tone với mau để hài hòa và đẹp mắt hơn.

Bạn cần chuẩn bị thêm ruy băng, nơ, giấy kiếng bóng, kéo dán,..

Cách gói quà tết tự chọn

Bắt tay vào thực hiện:

  • Trước tiên bạn trải giấy kiếng bóng lên mặt phẳng sao cho mặt trái của giấy hướng lên trên.
  • Sau đó bạn đặt giỏ đựng quà vào vị trí trung tâm giấy gói. Rồi tiến hành sắp xếp những vật phẩm vào giỏ quà theo nguyên tắt lớn trước, nhỏ sau. Cố định những món quà với nhau bằng keo 2 mặt hoặc súng bắt keo. Cân chỉnh những vị trí cân đối, hài hòa. Nên đặt những vật phẩm vừa đủ thôi để tránh bị rối mắt, cũng như giảm đi độ đẹp sang của giỏ quà.
  • Cuối cùng bạn kéo các mép giấy gói quà về phía trên và cột lại bằng nơ hoặc ruy băng. Như vậy là đã hoàn thành giỏ quà tết tự chọn rồi.

Cách gói giỏ quà tết trái cây

Giỏ quà tết bằng trái cây không những sang trọng mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, tặng giỏ quà trái cây như lời chúc sức khỏe thiết thực nhất. Khi tự tay làm giỏ quà thì bạn cần chọn những quả tươi ngon, chọn những quả hơi xanh hoặc vừa chính tới, để đảm bảo giỏ quà tết sẽ được mở trong rết nên trái cây cần phải giữ độ tươi ngon đến khi mở quà.

Bạn có thể chọn một loại quả hoặc nhiều loại quả khác nhau để gói thành giỏ quà tết trái cây. Thường thì sẽ chọn một số loại quả như táo, cam, lê, nho, xoài,.. Càng nhiều màu sắc càng giúp món quà thêm hấp dẫn, sinh động hơn.
Giỏ đựng trái cây nên được lót một lớp vải để khi xếp trái cây không bị bầm dập hay biến dạng. Phụ kiện trang trí cùng trái cây bạn có thể thêm hoa tươi, nơ, ruy băng, giấy gói quà,..

Cách gói giỏ quà tết trái cây

Bắt tay vào gói quà thôi:

  • Cũng như cách gói giỏ quà tết khác, bạn cần trải rộng giấy gói quà trên nền phẳng. Mặt phải của giấy gói phải hướng xuống dưới để khi gói quà mặt phải sẽ hướng ra ngoài.
  • Đặt giỏ quà lên trung tâm giấy gói quà và kèm theo một ít vải hoặc xốp mềm để trái cây khi gói không bị cấn, dập.
  • Thực hiện xếp trái cây vào giỏ với trái to để bên dưới, trái nhỏ để bên trên theo bố cục hình tháp sẽ phù hợp nhất. Xếp giỏ quà trái cây thì bạn cẩn thân dùng keo 2 mặt để cố định các loại quả lại với nhau sao cho chắc chắn và không để lộ keo ra ngoài. Để món quà thêm lung linh thì bạn có thể xen kẽ ít hoa tươi và thêm lá ở đáy giỏ.
  • Kéo các mép giấy gói quà về phía trên, miết các nếp sao cho mượt, không bị gấp và túm đầu lại ở giữa chừng sao cho giấy gói quà bao trọn giỏ quà một cách vừa vặn. Cuối cùng bạn dùng nơ hoặc ruy băng để cột đầu lại

Xem thêm: Tham khảo 8 mẫu quà tặng cô giáo 20/11 ý nghĩa nhất

Lưu ý nhỏ khi tự gói giỏ hoa quả thì bạn nên dùng giấy bóng kính, tạo những lỗ thông hơi xung quanh để trái cây không bị úng vì nóng.

Tự tay gói giỏ quà tết không còn khó khăn với bạn khi được Vitamin House đề cập thông tin về cách gói giỏ quà tết bên trên. Giờ đây bạn có thể tự mình tạo ra được tác phẩm quà tặng xuất sắc vào dịp tết rồi.

Để giúp bạn có được những vật phẩm, phụ kiện để tự làm giỏ quà tết chất lượng, giá trị. Bạn có thể đến Vitamin House để lựa chọn sản phẩm tự gói quà nhé. Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn:

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng