Vào bếp với tuyệt chiêu phô mai hun khói ăn với gì ngon miễn chê

Phô mai hun khói có lẽ không còn là cụm từ quá xa lạ với giới trẻ Việt gần đây, khi mà văn hóa ẩm thực phương Tây dần trở nên phổ biến. Nhiều món ngon, chủ yếu là thức ăn nhanh được chế biến từ phomai hun khói đang ngày càng được yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên ăn như nào và chế biến ra sao để thơm ngon chuẩn vị. Cùng Vitamin House khám phá phô mai hun khói ăn với gì ngon trong bài viết này nhé!

Phô mai sợi hun khói có gì đặc biệt?

Phô mai sợi hun khói tốt cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe phô mai hun khói

Đối với những người nào tìm hiểu về văn hóa ẩm thực nước Nga thì có lẽ đã quá quen thuộc với món ăn truyền thống này của họ. Phô mai sợi hun khói có hình dạng giống như bím tóc dài của người con gái Nga xinh đẹp và duyên dáng. Khi xuất hiện ở Việt Nam, hương vị thơm ngon trong phô mai sợi đã chinh phục được khẩu vị hàng trăm người, trở thành một thức ăn yêu thích của nhiều gia đình trên bàn ăn.

Pho mai sợi được làm từ sữa của bò, dê, cừu,...chất lượng thơm ngon. Các nguyên liệu được kết đông trong tủ lạnh và lên men, hun khói và cho ra được thành phẩm. Khi ăn, bạn sẽ được nạp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe, kể tới như: chất béo, protein, photpho, canxi…

Xem thêm: Thực hư ngũ cốc Calbee giảm cân có tốt như lời đồn?

Hương vị đặc trưng thơm ngon của phô mai sợi hun khói

Phô mai sợi hun khói của Nga, với công nghệ chế biến hiện đại từ sữa nguyên chất, mang lại cho người thưởng thức hương vị béo ngậy cùng cảm giác dai dai trên từng sợi phô mai. Chúng có thể được thái nhỏ ra để dễ ăn hoặc chế biến cùng các món khác, nhưng ngon nhất là khi để nguyên sợi để cảm nhận rõ độ dai đặc trưng của phomai kèm lẫn vị mặn và ngọt béo từ sữa.

Phomai sợi hun khói là sản phẩm dễ ăn, nhanh chóng, tiện lợi. Bạn chỉ cần tách từng sợi trong búi phomai ra và thế là đã có một món ăn vừa ngon, lại kịp bổ sung dưỡng chất trong những bữa ăn, buổi dã ngoại, hoạt động ngoài trời cần một món ăn nhanh nạp năng lượng tiện lợi.

Phô mai sợi xông khói ăn vặt siêu ngon

Phô mai hun khói ăn với gì ngon?

Phô mai hun khói ăn với gì ngon? Phomai sợi hun khói có thể là mồi nhắm tuyệt vời trên bàn rượu hoặc là thức ăn vặt đơn giản giống như snack, khoai tây chiên… để thưởng thức nhâm nhi. Nếu bạn là người cầu kì trong việc ăn uống, hãy cắt phomai thành những sợi nhỏ và đem nướng cùng pizza (có thể cho thêm xúc xích hoặc dứa) để tạo nên một món pizza phomai thơm ngon béo ngậy. Hoặc nếu bạn có nhiều thời gian, hãy cùng chúng mình vào bếp với một số món ăn thơm ngon dưới đây nhé!

Dưa hấu phô mai hun khói

Món ăn này chưa được nhiều người biết đến, tuy nó lạ nhưng cách chế biến lại rất đơn giản. Các nguyên liệu cần có gồm: dưa hấu 1 trái, khoảng 10gr phô mai xông khói, 10gr rau câu sợi, 200gr tôm sú, khoảng 200gr nạc heo, gia vị mắm trộn gỏi.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Dưa hấu bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ xanh bên ngoài, lấy phần vỏ trắng đem xắt sợi, sau đó ngâm trong nước đá cho giòn và vớt ra đợi ráo nước
  • Bước 2: Tôm sú rửa thật sạch, cho vào nồi luộc chín. Thịt heo cũng đem luộc, cắt sợi. Bạn thực hiện xé phomai sợi dài cho bông lên
  • Bước 3: Cho trộn đều dưa hấu, tôm sú đã lột vỏ, thịt nạc, rau câu, phô mai xông khói, nước mắm gỏi sau đó bày ra đĩa, trang trí với dưa hấu. Ăn kèm với bánh đa hoặc bánh phồng tôm

Xúc xích phô mai hun khói thơm ngon

Món ngon từ phô mai xông khói

Xúc xích phomai hun khói có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên khi đây là món ăn vặt đường phố rất quen thuộc. Hương vị hơi mặn của phomai dai dai kết hợp với vị béo ngậy của xúc xích đã trở thành thức ăn khoái khẩu của nhiều người. Nguyên liệu làm ra nó gồm: 100gr phô mai xông khói, xúc xích 4 cây, 200gr loại bắp cải tím, ⅓ thìa cà phê muối, dầu ô liu, dầu ăn, gia vị mù tạt vàng, giấm, đường.

Xem thêm: Bơ thực vật bao nhiêu calo? Cần lưu ý gì khi ăn bơ thực vật?

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, xúc xích cần được rã đông, rạch các đường song song hoặc lượn sóng để khi rán tạo hình bắt mắt hơn. Chảo đun nóng lên, cho mỡ chờ 1 phút rồi đem xúc xích vào rán cho tới khi vàng đều.

Bắp cải tím bạn hãy đem rửa sạch, thái sợi nhỏ. Trộn đều với đường, muối, mù tạt vàng, giấm, dầu oliu. Phomai xông khói xé sợi nhuyễn. Như vậy, bạn đã có một món xúc xích phô mai hun khói thật thơm ngon.

Món ngon với phô mai xông khói

Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có ngay những công thức và giải đáp băn khoăn phô mai hun khói ăn với gì ngon. Phomai sợi hun khói đang dần trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng dạo gần đây trong giới trẻ Việt Nam nói riêng và nhiều người nói chung. Một món phô mai vừa thơm ngon bổ dưỡng lại nhanh chóng tiện lợi này đang có sẵn tại Vitamin House và đợi bạn tới rinh ngay về nếm thử đấy nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn:  

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng