Đặt lên bàn cân xem bơ đậu phộng bao nhiêu calo?

Bơ đậu phộng không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nó còn là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của một số người yêu thích bơ thực vật. Vậy loại bơ đậu phộng bao nhiêu calo? Bơ có thích hợp cho chế độ người đang giảm cân, ăn kiêng hay không? Ăn bơ đậu phộng có béo không? Hãy cùng Vitamin House đặt lên bàn cân xem bơ đậu phộng bao nhiêu calo trong bài viết dưới đây nhé!

Bơ đậu phộng bao nhiêu calo?

Bơ đậu phộng hay có tên gọi khác chính là bơ lạc. Đây là một loại bơ sản xuất từ thực vật và được chế biến từ thành phần đậu phộng, ít dầu và đường qua phương pháp dã nhuyễn hoặc xay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau ra thành phẩm.

Bơ đậu phộng có bao nhiêu calo?

Loại thức ăn này khá phổ biến ở Anh, Hà Lan, khu vực Bắc Mỹ và một phần châu Á (Indonesia, Việt Nam và Philippines). Bơ đậu phộng xuất hiện lần đầu tiên ở châu Mỹ và được tạo ra bởi người Aztec.

Theo các nghiên cứu phân tích của chuyên gia dinh dưỡng thì ở trong bơ đậu phộng có hàm lượng protein rất dồi dào, chất xơ và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Do có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cơ thể người tiêu hóa loại thức ăn này chậm hơn, giữ cảm giác no lâu, thích hợp với người đang ăn kiêng, giảm cân, hạn chế cơn thèm ăn và đói bụng.

Thật vậy, bơ đậu phộng có thể hỗ trợ cho chế độ giảm cân khoa học, duy trì thể trạng, cân nặng hợp lý và hiệu quả.

Để trả lời cho thắc mắc bơ đậu phộng bao nhiêu calo, chúng ta có thể điểm qua ở trong 100g đậu phộng có thành phần dinh dưỡng tương ứng 573 calo bao gồm: 27.5g đạm, 15.5g carbohydrate, 2.5g chất xở và 44.5g chất béo.

Bơ đậu phộng ngon lành, chế độ ăn khoa học

Các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: sắt, magie, kẽm, mangan, canxi, kali, kẽm,...đều có sẵn trong bơ đậu phộng. Hơn thế nữa, trong loại bơ thực vật này cũng có đầy đủ các vitamin thiết yếu như B5, B1, B2, B6, vitamin E, PP,..., các hoạt chất khác kể tới như lysine, folate,...

Cách ăn bơ đậu phộng không bị tăng cân

Thực phẩm nào cũng vậy, nếu bạn biết cách ăn đúng khoa học thì sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bơ đậu phộng nếu ăn với lượng vừa đủ không những không gây béo mà còn giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng, xây dựng nên một chế độ ăn uống hợp lí, hợp khoa học. Bạn không nên ăn quá nhiều bơ đậu phộng bởi có thể thừa calo, gây thừa cân và không còn tác dụng giảm cân vốn có của nó.

Có thể nói, bơ đậu phộng là thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh, khi sử dụng sẽ mang lại cho cơ thể những lợi ích:

Bơ đậu phộng ngon, chất lượng

  • Duy trì trạng thái no lâu hơn
  • Hỗ trợ tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể
  • Trong bơ có chứa chất béo tốt giúp ổn định lượng đường trong máu, tốt cho sức khỏe
  • Hỗ trợ duy trì cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn healthy giảm cân thì một ngày không nên ăn quá 2 muỗng bơ đậu phộng tương ứng khoảng 32g. Chế độ ăn này bạn dung nạp cho cơ thể từ 180 tới 210 calo và sẽ giúp đủ năng lượng hoạt động cả ngày mà không cần bổ sung thêm bữa phụ.

Bơ đậu phộng ngoài phù hợp chế độ ăn kiêng thì nó cũng được sử dụng trong bữa ăn gia đình với các món ăn để làm tăng thêm hương vị đặc biệt cho các món ăn, giúp các thành viên cảm thấy ngon miệng hơn.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn bơ đậu phộng bao nhiêu calo và có được chế độ ăn uống dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán bơ đậu phộng chất lượng, uy tín và đảm bảo vệ sinh, tốt cho sức khỏe cả gia đình thì hãy tới Vitamin House ngay để được tư vấn và có được lựa chọn ưng ý nhất nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng