Mách mẹ nội trợ trổ tài nấu rau củ đông lạnh ngon cực đỉnh

Xã hội ngày càng hiện đại thì sản phẩm rau củ đông lạnh cũng ngày càng được các mẹ nội trợ yêu thích sử dụng. Bởi lẽ chúng có thành phần dinh dưỡng cao và rất dễ chế biến thành các món như xào, súp, chiên, hấp,...Sản phẩm rất tiện lợi sử dụng khi mua về, bạn chỉ cần rửa sạch và cho thêm gia vị cho món ăn. Cùng Vitamin House tìm hiểu công thức chế biến các món ăn với rau củ đông lạnh trong bài viết dưới đây nhé!

Các món ăn với rau củ đông lạnh

Có rất nhiều món ăn được chế biến với rau củ đông lạnh mà mẹ có thể nấu cho cả gia đình thưởng thức. Nguyên liệu rau củ này đảm bảo luôn tươi ngon và giữ nguyên chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi.

Món chả viên rau củ

Công thức làm chả viên rau củ đông lạnh ngon

Để làm món chả viên rau củ thơm ngon, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: đầu tiên bạn cần sơ chế trước bằng việc giã đông rau củ.
  • Bước 2: Sau đó cho dầu ăn vào chảo để trên bếp. Dầu sôi cho rau củ bạn vừa rã đông xào chín.
  • Bước 3: Tiếp đó bạn luộc chín khoai tây và nghiền khoai nhuyễn rồi nêm nếm gia vị và trộn với hỗn hợp vừa xào.
  • Bước 4: Bạn hãy chia khoai tây thành các phần bằng nhau. Tiếp đó bạn hãy vo tròn lại, lăn qua lần lượt bột mì, trứng đánh tan, bột chiên xù.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn cho dầu vào chảo ước lượng ngập viên khoai và đun sôi. Khi dầu sôi bạn hãy chiên xù vàng ươm viên khoai tây vừa làm, khi viên khoai chín sẽ nổi lên. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Xem thêm: Tổng Hợp 5 Món Ngon Với Xúc Xích Gây Nghiện

Món cơm chiên rau củ đông lạnh ngon

Hãy cùng tìm hiểu cách làm món cơm chiên rau củ đông lạnh ngon đúng điệu nhé.

Cơm chiên rau củ ngon hấp dẫn

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần cho dầu ăn vào chảo, đun sôi, phi hành cho thơm. Sau đó bạn hãy cho rau củ đã rã đông từ trước vào chảo và nêm nếm vừa ăn.
  • Bước 2: Khi xào xong rau củ tiếp theo chúng ta làm cơm chiên. Bạn hãy cho dầu ăn vào chảo và đun sôi. Sau đó cho cơm vào chiên, nêm nếm vừa ăn và cho trứng vào đảo đều cùng cơm khoảng tầm 4 phút.
  • Bước 3: Khi cơm chiên đủ độ giòn thì đổ rau củ bạn vừa xào chín vào chảo cơm chiên. Sau đó bạn tiếp tục đảo cơm chiên và rau củ đã xào tầm 3 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn có thể cho thêm ít tiêu và một vài cọc ngò rí lên cơm chiên rau củ và thưởng thức bạn nhé.

Những lưu ý khi chế biến rau củ đông lạnh là gì?

Rau củ đông lạnh xào chỉ nên dùng ít bơ

Một lưu ý quan trọng khi chế biến rau củ đã đông lạnh chính là sau khi rã đông nếu bạn muốn xào thì có thể cho thêm ít bơ, không nên thêm dầu mỡ vào chảo trước khi xào. Bạn có thể thêm cả tiêu, muối, tỏi băm để hương vị món ăn thêm thơm ngon đượm vị hơn. 

Rau củ đông lạnh dinh dưỡng cho cả gia đình

Để món ăn thêm ngon, hãy ướp rau củ đông lạnh

Khi chế biến rau củ được đông lạnh bạn có thể ướp một trong 2 cách sau.

  • Cách 1: Sử dụng muối, tiêu, bơ trộn đều với rau củ và để trong vài phút để ngấm gia vị và chế biến.
  • Cách 2: Sử dụng hỗn hợp bột ớt, mật ong và nước cốt chanh để ướp các món rau củ đông lạnh. Sau khi trộn bạn có thể rắc thêm muối, tiêu, dầu ăn để rau củ đông lạnh ngấm gia vị. Khi xào lên sẽ hấp dẫn và lạ miệng hơn.

Xem thêm: Bật mí cho bà nội trợ phi lê cá hồi làm gì ngon hấp dẫn

Không nên luộc, nên hấp rau củ đông lạnh

Bạn nên hấp rau củ đông lạnh thay vì luộc bởi vì nếu hấp sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng có trong rau củ và hơn nữa, hấp sẽ không làm rau củ bị chín quá hoặc mềm nhũn gây mất cảm giác ngon miệng.

Lưu ý khi hấp rau củ, bạn không nên hấp quá lâu bởi dễ làm mất các chất dinh dưỡng sẵn có trong sản phẩm.

Nếu bạn hấp bằng lò vi sóng, hãy chọn thời gian 4-5 phút, hấp ở bếp gas thì 3-6 phút tùy kích cỡ của các rau củ.

Không nấu rau củ trước khi cho vào nấu các món ăn

Khi dùng rau củ đông lạnh làm các món hầm, món xào, phở, bún,... thì bạn không nên nấu trước. Bạn chỉ cần cho vào các món ăn cùng rau củ vào và nấu chín.

Lưu ý khi nấu rau củ đông lạnh

Không nên nấu chín trước rau củ đông lạnh bởi như vậy sẽ làm giảm độ giòn ngon và dưỡng chất trong rau củ. Bạn có thể ngâm rau củ vào nước mát trước khi muốn xào chúng.

Với những gợi ý qua bài viết, Vitamin House hi vọng các mẹ nội trợ đã ghi ngay lại được những công thức chế biến rau củ đông lạnh thật dễ dàng và có được những món thơm ngon giàu dinh dưỡng cho cả gia đình. Nếu bạn đang tìm mua sản phẩm rau củ đông lạnh chất lượng, nguồn gốc sản xuất uy tín, thông tin rõ ràng, đảm bảo sức khỏe cho cả nhà thì hãy đến Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng