Bật mí phân loại nhân hạt dẻ cười tách vỏ cho bà nội trợ

Hạt dẻ cười tách vỏ dần trở thành món ăn vặt yêu thích của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm này còn được xếp vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh hằng ngày mà các chuyên gia khuyên dùng. Không chỉ đơn thuần mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon mà còn được xem là món quà quý giá cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại xuất hiện nhiều mặt hàng hạt dẻ cười tách vỏ khiến cho bạn khó có thể phân biệt và lựa chọn. Vậy hãy để Vitamin House bật mí đến các bà nội trợ cách phân loại nhân hạt dẻ cười tách vỏ trong bài viết này nhé!

Hạt dẻ cười tách vỏ là gì?

Hạt dẻ cười ở mỗi đất nước lại có một tên gọi khác nhau, ví dụ như trong tiếng Hoa gọi là Khai Tâm Quả, Pistachio thì dùng trong tiếng Anh hay đối với đất nước Iran thì gọi là hạt cười.

Hạt dẻ cười tách vỏ được nhiều người yêu thích 

Chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng loại hạt này đã trở thành một loại hạt khô phổ biến trong thực đơn dinh dưỡng của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam chúng ta.

Khi thấy phần vỏ cứng đã hé ra thì hạt dẻ cười sẽ được đem đi chế biến, và khi ăn bạn phải tách bỏ vỏ đi. Nhưng nó chỉ phù hợp với những người ăn trực tiếp, còn với các bà nội trợ dùng để xào, nấu, làm bánh kẹo,….thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức cho quá trình bóc vỏ.

Chính vì điều đó, mà hạt dẻ cười tách vỏ đã ra đời và nhanh chóng được khách hàng ủng hộ. Bởi nó đã trải qua giai đoạn sơ chế, cụ thể hơn là phần vỏ cứng được tách ra trước khi đem đi rang sấy. Đặc biệt, để thời gian bảo quản lâu dài cũng như giúp hạt giữ được những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe, các nhà sản xuất đã áp dụng phương pháp sấy nhân với nhiệt độ thấp kết hợp với một số kỹ thuật tiên tiến khác. 

Xem thêm: Top 5 loại hạt dẻ béo ú thơm ngon bùi béo ăn là nghiền ngay

Có nên mua hạt dẻ cười tách vỏ?

Sản phẩm hạt dẻ cười tách vỏ quen thuộc với người tiêu dùng

Về cơ bản, sản phẩm này vẫn là hạt dẻ cười, chính vì vậy, hương vị cũng sẽ giữ nguyên về độ thơm giòn, béo béo, bùi bùi đặc trưng ban đầu của nó. Chỉ có điều khi mua bạn trả tiền cho phần nhân là chủ yếu, do đó mức giá trung bình sẽ cao gấp đôi khi hạt còn nguyên vỏ.

Tùy vào từng hãng sản xuất, nhân hạt dẻ cười có thể được rang sấy mộc, hoặc pha trộn thêm một gia vị khác như muối, bơ, socola,…trong quá trình chế biến, để từ đó, tạo ra các sản phẩm độc đáo, thú vị hơn, đáp ứng khẩu vị của một số khách hàng. Nếu bạn thích thưởng thức trọn vẹn hương vị của sản phẩm thì nên chọn hạt dẻ cười loại một – cũng là mặt hàng ngon nhất hiện nay.

Do vậy, khi mua sản phẩm, nên tham khảo trên bao bì về các thành phần gia vị để xem những gia vị được tẩm ướp thêm cũng như đáp ứng được khẩu vị của bạn không.

Phân loại nhân hạt dẻ cười tách vỏ

Sau khi tách vỏ, nhân hạt dẻ cười được phân làm hai loại, phục vụ cho từng mục đích sử dụng khác nhau.

Nhân hạt dẻ cười còn sống

Loại đầu tiên là mặt hàng nhân hạt dẻ cười còn sống: sản phẩm mới được tách phần vỏ cứng trong khi đó nhân vẫn chưa được rang sấy chín. Đối với loại này, bạn không thể dùng trực tiếp mà thay vào đó là phải chế biến thêm trước khi sử dụng. Ví dụ như bạn có thể rang chín lên ở nhiệt độ vừa phải cho tới khi ngửi thấy mùi thơm bốc lên thì tắt bếp, để nguội và dùng dần, sử dụng để làm sữa hay nguyên liệu của một số loại bánh kẹo, salad,…

Xem thêm: Cửa hàng bán sữa gạo Hàn Quốc chính hãng và các loại thực phẩm nhập khẩu an toàn tại Việt Nam

Nhân hạt dẻ cười rang chín

Hạt dẻ cười tách vỏ của Nhật thơm ngon

Loại còn lại là nhân hạt dẻ cười đã rang chín, đây cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện dụng của nó đặc biệt là đối với những người muốn ăn nhưng ngại khoản bóc vỏ. Sau khi mua về, bạn có thể ăn trực tiếp bởi nó đã được chế biến sẵn. Để món ăn ngon miệng hơn thì bạn có thể đem chúng trộn chung với kem, sữa chua hoặc một số loại hạt dinh dưỡng khác để tăng thêm hương vị cho món ăn vặt tuyệt vời này.

Với bài viết trên đây, Vitamin House đã mách bạn tuyệt chiêu phân loại nhân hạt dẻ cười tách vỏ hiệu quả. Nếu các bạn đang tìm kiếm nơi cung cấp hạt dẻ cười tách vỏ uy tín, chất lượng, tại sao không đến với Vitamin House. Tại đây luôn có sẵn các sản phẩm thơm ngon, an toàn vệ sinh và đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng