3 món ngon với pate Pháp nhất định phải thử

Pate là món ăn thân thuộc, được nhiều gia đình Việt yêu thích. Pate Pháp đóng hộp được lựa chọn vì có hương vị tươi ngon và độ dinh dưỡng cao. Dưới đây là các món ăn có thể kết hợp với pate Pháp mà bạn có thể dễ dàng làm ở nhà.

Top 3 món ăn với pate Pháp dễ làm 

Bắp bò sốt pate Pháp béo ngậy

Bắp bò là độ phần thịt có độ tươi, ngon, mềm mại tự nhiên. Phần thịt này chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cách để chế biến bắp bò. Kết hợp pate Pháp với bắp bò là món ăn lạ miệng, thơm ngon được nhiều gia đình lựa chọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 600gr bắp bò, 5gr hành tím xay nhuyễn, 1 củ gừng, nửa hộp Pate Pháp, 1 muỗng bột năng, 5gr hành lá, 1 trái chanh, cây cải bẹ xanh hoặc cải thìa, 20gr ngò rí, gia vị tuỳ loại.

pate-phap-bap-bo-sot-pate

Món bắp bò sốt pate vô cùng mới lạ

Trước tiên, bạn sơ chế thịt bò và các nguyên liệu. Sau đó, luộc thịt bò với gừng, hạt nêm trong vòng 15 phút. 

Để làm sốt pate Pháp, bạn phi thơm hành tím băm, sau đó cho pate vào xào thơm. Tiếp theo, bạn cho thêm nửa chén nước luộc bò vào. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp và nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn bỏ vào 1 muỗng bột năng để sốt có độ sệt. 

Để món ăn tăng phần hấp dẫn, bạn nên ăn kèm cải bẹ xanh. Bạn nên kết hợp với muối tiêu chanh để tăng hương vị và độ đậm đà. Phần thịt bắp mềm được cắt thành lát mỏng ăn kèm với sốt pate béo ngậy đậm đà sẽ khiến cả nhà thích thú. 

Xem thêm: So sánh mù tạt vàng và xanh: Loại nào ngon hơn?

Pate nấu sườn non

Sườn non là nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, khác với các phần thịt khác, sườn non khi được chế biến đúng cách cho vị ngọt thanh tự nhiên, thớ thịt mềm ngon. Từng miếng sườn được tẩm ướp đều trong gia vị được nêm nếm đầy đủ.

Nấu nhỏ lửa cùng với cà rốt, khoai tây, pate, thêm hành tây và nước dừa để gia tăng mùi thơm cuốn hút, vị ngọt thanh quyện lẫn hài hòa cùng vị bùi béo lạ miệng, ăn với bánh mì hoặc cơm trắng đều vô cùng hợp.

pate-phap-suon-nau-pate

Sườn nấu pate vừa dễ làm, vừa dễ ăn

Nguyên liệu để chế biến món ăn bao gồm: 500gr sườn non, 150gr Pate Pháp, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, 250ml nước dừa, 1 ít tiêu xanh, 1 củ hành tây, tỏi băm và gia vị. 

Trước tiên, bạn cần rửa sạch sườn non và trần sơ qua nước nóng. Sau đó, bạn ướp sườn với gia vị (tuỳ theo khẩu vị). Bạn sơ chế rau củ quả và cắt thành từng miếng vuông. Hành tây lột vỏ, rửa sạch và cắt sợi.

Tiến hành nấu món ăn: Bạn phi thơm tỏi, hành tây và cho sườn non vào. Tiếp theo, cho các loại rau củ và hành tây vào để xào sơ. Cho hết nước dừa tươi vào, tiêu xanh và nấu cho đến khi khoai tây, cà rốt và sườn non mềm. Bạn cho pate vào, khuấy đều và nêm nếm gia vị. 

Bánh mì ăn kèm  Pate  Pháp

Pate Pháp vốn có hương vị thơm ngon, béo ngậy và giàu dinh dưỡng. Vì thế, bạn có thể ăn kèm với bánh nướng hoặc bánh mì cháy tỏi. Mùi vị tự nhiên của pate sẽ kích thích vị giác của bạn. 

banh-mi-pate

Bánh mì pate là món ăn thân thuộc với người Việt Nam

Để bổ sung nhiều năng lượng, bạn có thể ăn kèm với thịt xông khói, trứng chiên và đậu hà lan. Bữa ăn này vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày dài.

Với món ăn này, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2 lát bánh mì, áp chảo cùng bơ tỏi. Thịt xông khói và trứng chỉ cần chiên với ít bơ. Bạn luộc đậu hà lan khoảng 5 phút và bày ra đĩa cùng các món ăn kèm khác.

Xem thêm: Vào bếp với tuyệt chiêu phô mai hun khói ăn với gì ngon miễn chê

Pate Pháp loại nào ngon? Mua pate Pháp ở đâu chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại pate Pháp cao cấp. Trong đó, Avon Ragobert là thương hiệu pate được nhiều người lựa chọn. Loại pate này được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại với công nghệ diệt khuẩn và an toàn tiên tiến. 

Dòng pate này được đánh giá cao vì có độ mềm mại và tươi ngon. Vì được yêu thích nên Avon Ragobert được bày bán ở nhiều nơi. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu là sản phẩm chính hãng.

Avon-Ragobert
Pate Pháp Avon Ragobert

Vitamin House là đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thực phẩm nhập khẩu chính hãng. Các loại pate Pháp tại Vitamin House có hạn sử dụng lâu, được kiểm tra chất lượng trước khi nhập khẩu. Cửa hàng cam kết hoàn tiền nếu sản phẩm không tươi ngon hoặc không đúng như mô tả. 

Vitamin House luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì thế, sự hài lòng và niềm tin của khách hàng luôn được chú trọng. Nếu khách hàng phát hiện bất kỳ sản phẩm nào là giả, Vitamin House sẽ hoàn tiền 100%.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nấu được các món ăn ngon miệng cho cả gia đình. Đừng quên học thêm các mẹo về thực phẩm khác tại Vitamin House nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn:  

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng