Súp lơ sấy

Súp lơ trắng và súp lơ xanh có rất nhiều chất bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Chính vì lẽ đó, càng ngày càng nhiều người sử dụng thực phẩm này. Ngoài việc chế biến tươi, súp lơ sấy cũng là một sản phẩm dinh dưỡng rất tốt. Trong bài viết này, Vitamin House sẽ hướng dẫn bạn cách làm súp lơ sấy đơn giản ngay tại nhà. 

Công dụng của súp lơ sấy

Công dụng của súp lơ sấy

Súp lơ bao gồm hai loại chính là súp lơ trắng và súp lơ xanh. Cả hai loại rau này đều chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đây là một loại rau củ được xem là khá dễ ăn, dễ nấu nên rất được ưa chuộng. 

Để có thể bảo quản được súp lơ tốt hơn, nhiều người đã sấy khô để hạn chế việc hư hỏng do sâu bệnh, không khí bên ngoài. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều bạn muốn tự sấy súp lơ tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng nếu sấy không đúng cách thì có thể làm mất chất dinh dưỡng quan trọng trong loại rau này. Cùng tìm hiểu cách sấy súp lơ ngay tại nhà nhé. 

Hướng dẫn cách làm súp lơ sấy

Hướng dẫn làm súp lơ sấy đơn giản

Để sấy được súp lơ đúng cách, đảm bảo các tiêu chí như súp lơ không bị quá khô, không mất chất dinh dưỡng… thì không phải ai cũng biết cách.

Theo truyền thống, các gia đình thường sẽ thái nhỏ súp lơ sau đó phơi nắng. Đến khi nào khô hẳn thì súp lơ đã có thành phẩm hoàn thiện. Tuy nhiên, cách làm này thường sẽ khiến cho súp lơ mất hết nước và màu cũng không được đẹp. Nên nếu gia đình bạn chưa có máy sấy thì có thực hiện tạm cách này. Theo Vitamin House thấy, bạn phơi với nắng to khoảng 3, 4 ngày thì có thể dùng được.

Trong phần này, Vitamin House sẽ hướng dẫn cách sấy khô bằng máy sấy nha.

Xem thêm: Mách mẹ nội trợ trổ tài nấu rau củ đông lạnh ngon cực đỉnh

Bước 1: Lựa chọn súp lơ

Để có sản phẩm ngon thì đầu tiên nguyên liệu phải chất lượng. Vitamin House lưu ý bạn hãy lựa chọn những loại súp lơ màu xanh đều, không bị héo hay dập. Nếu lỡ chọn phần có chỗ dập thì nó sẽ nhanh chóng lây sang các phần khác và làm hư cả búp. 

Bước 2: Làm sạch và thái súp lơ vừa ăn

Làm sạch và thái súp lơ miếng vừa ăn

Sau đó, bạn rửa sạch bằng cách ngâm qua nước muối và rửa lại nước nhiều lần. Đợi súp lơ khô và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Đừng nên thái quá to vì sẽ lâu khô hay thái quá nhỏ thì khi khô lại sẽ mất hết nước rất khó ăn. 

Bước 3: Sấy khô súp lơ

Sau khi thái xong, bạn xếp đều vào khay sấy. Mức 60 độ C là mức độ phù hợp với việc sấy súp lơ. Bạn để sấy trong khoảng từ 5 đến 6 tiếng và nhớ lật mặt để đảm bảo sản phẩm được khô đều. 

Bước 4: Bảo quản súp lơ

Sau khi sản phẩm sấy xong, bạn đã có thể dùng được ngay. Tương tự như mít sấy, chuối sấy. Nếu chưa ăn hết, có thể đợi nguội và cho vào túi nilon, hộp nhựa, hộp thuỷ tinh và đậy kín để sử dụng lâu dài. 

Dinh dưỡng trong rau củ sấy là bao nhiêu?

Dinh dưỡng trong rau củ sấy là bao nhiêu?

Nhiều bạn vẫn còn đang lo lắng rằng liệu khi sấy khô rau củ thì có còn chất dinh dưỡng nào nữa hay không? Trong phần này, Vitamin House sẽ giải đáp cho bạn nha.

Trên thực tế, hàm lượng Calo trong rau củ khô hay tươi đều được giữ lại 100%. Tuy nhiên, rau củ khô chỉ chiếm một nửa thể tích so với rau củ tươi. Do đó, cùng một ký rau củ nhưng số lượng rau củ khô sẽ nhiều hơn. 

Khi sử dụng rau củ sấy bằng máy sấy rau củ thì độ ẩm trong rau củ chỉ còn khoảng 5 - 10% mà thôi. Do đó, bảo quản rau củ sấy sẽ được lâu hơn so với rau củ tươi. 

Một bí quyết sấy tay chân trước đây là phơi nắng ngoài trời sở hữu nhiệt độ không kiểm soát được nên lượng VitaminC thường sẽ giảm đi đáng kể. Ngay cả trong việc nấu chín thức ăn thì lượng Vitamin C này cũng thất thoát đa dạng.

Chất xơ trong rau củ quả giúp hệ tiêu hóa của con người hoạt động tốt và ổn định. Với một lượng nhỏ rau củ sấy khô, lượng chất xơ mà cơ thể cần đã được đảm bảo. Cho nên, sử dụng rau củ khô là lựa chọn tiết kiệm nhưng vẫn cực kỳ chất lượng cho bữa ăn hàng ngày. Việc tự sấy rau củ tại nhà giúp đảm bảo an toàn thực phẩm, hợp vệ sinh hơn. Vì vậy, sử dụng rau củ khô là một lựa chọn đáng tin cậy.

Mua súp lơ sấy ở đâu thì an toàn?

Nếu bạn không có thời gian làm rau củ sấy khô tại nhà, đặc biệt là súp lơ sấy, bạn có thể mua từ các cửa hàng thực phẩm. Vitamin House hân hạnh cung cấp hàng loạt các loại sản phẩm trái cây sấy chất lượng và uy tín cho người sử dụng. Các dòng sản phẩm tại Vitamin House đều là những dòng sản phẩm nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng và có chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm nhé.

Xem thêm: Có thể làm được món gì với rau củ đông lạnh?

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể tự làm súp lơ sấy ngay tại nhà. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng