Những công dụng của socola đen đắng mà bạn không thể ngờ tới

Ngày nay trên thị trường socola đen đang dần được ưa chuộng và được người tiêu dùng yêu thích sử dụng. Trong socola đen chủ yếu là thành phần nguyên chất (với ít nhất 70% cacao), khi ăn có vị đắng pha lẫn sữa thơm ngon. Không những ngon mà socola đen còn là thực phẩm bổ dưỡng, phương thuốc làm đẹp hiệu quả. Hãy cùng Vitamin House tìm hiểu công dụng của socola đen đắng trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của socola đen đắng với trí não

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ăn socola đen sẽ giúp bạn tăng cường tỉnh táo trong khoảng 2 - 3 giờ. Các thành phần trong socola đen sẽ làm giãn mạch máu để cho phép oxi và máu đến các khu vực của não bộ giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và tác động lão hóa của cơ thể.

Công dụng của socola đen đắng với trí não

Mỗi khi cần tỉnh táo, tập trung cho công việc, học tập thì sử dụng socola đen đắng là liều thuốc rất hiệu quả giúp bạn lấy ngay tinh thần hứng khởi.

Socola đen phòng chống ung thư hiệu quả

Ngoài ra thì socola đen còn được coi là một thực phẩm chống ung thư tốt giống công dụng như khi bạn dùng trà xanh, tỏi đen, rượu vang đỏ, việt quất. Các thành phần trong socola sẽ giúp ngăn ngừa sự phân chia của các tế bào ung thư và hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Khi chọn socola bạn nên chọn loại chứa ít nhất 70% cacao để có hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Mặc dù có những lợi ích rất tốt nhưng bạn cũng nên ăn một cách đúng liều lượng để phát huy tốt công dụng của socola đen đắng. Bạn không nên ăn quá 200 gam một tuần và nên chọn những socola có hàm lượng đường dưới 10 gam nhé!

Xem thêm: Phương pháp làm kem tươi từ Whipping Cream đơn giản tại nhà

Hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Socola đen đắng hỗ trợ giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, socola đen đắng cũng là một món ăn hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Thật vậy, nếu bạn ăn socola điều độ thì nó có thể là một vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường.

Nếu ăn một mình cacao rất đắng nhưng khi trộn thành socola nó hòa hợp giữa hai vị ngọt đắng tạo nên hương vị đặc biệt, hấp dẫn, kích thích mọi giác quan. Socola đen sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp huyết áp và gia tăng đáng kể độ nhạy cảm cùng với insulin.

Sử dụng socola đen giúp phòng ngừa bệnh tim mạch

Một lợi ích làm bạn phải ngạc nhiên nữa là socola đen có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Trong thành phần của socola đen có phenol sở hữu khả năng chống viêm hiệu quả như aspirin. Ở nồng độ thích hợp thì chất này có thể đánh bật các gốc tự do đang bán trên thành mạch trong cơ thể. Bên cạnh đó, hoạt chất này trong socola đen đắng còn có tác dụng tốt bảo vệ tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn socola đen một lượng nhỏ 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ có thể giúp hạ huyết áp của bạn rất tốt. Socola đen còn giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể chống vón cục, ngăn chặn xơ cứng động mạch.

Xem thêm: Tại sao kẹo socola M&M được mọi lứa tuổi yêu thích?

Tác dụng làm đẹp không ngờ, bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời

Socola đen đắng đẹp da

Ngoài ra socola đen còn được biết đến với tác dụng ngăn ngừa tia cực tím của mặt trời. Bạn nên ăn nguyên hạt cacao để có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn không thể dùng cacao thô có thể sử dụng socola đen chất lượng với hơn 70% cacao cũng là lựa chọn tốt mang lại lợi ích chống tia cực tím của mặt trời. Bởi vì trong 85% socola đen vẫn còn tồn tại flavonols đủ để có tác dụng hiệu quả cho ngăn ngừa tác hại đến từ tia cực tím mặt trời

Có thể nói rằng socola đen nguyên chất có nhiều dinh dưỡng và mang đến rất nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Socola đen còn được biết đến là một trong những nguồn cung cấp oxi hóa tốt nhất cho cơ thể.

Chắc hẳn qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được các công dụng của socola đen đắng. Vitamin House hi vọng bạn đã bỏ túi ngay cho mình một món đồ ăn vừa ngon lại có nhiều lợi ích cho sức khở như socola đen đắng. Nếu bạn đang tìm kiểm địa chỉ mua socola đen đắng uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì hãy đến Vitamin House ngay hôm nay nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng