Quýt Úc có tốt cho sức khoẻ không? Cách bảo quản quýt hiệu quả

Quýt Úc là loại trái cây được ưa chuộng trên toàn thế giới. Mỗi năm, số lượng xuất khẩu của loại quýt này rất cao. Vậy Quýt Út có tốt cho cơ thể không? Làm sao để bảo quản loại quả này đúng cách? Vitamin House sẽ giải đáp các thắc mắc này trong nội dung dưới đây.

Vì sao nên chọn mua quýt Úc?

Quýt Úc có màu vàng cam tươi tắn, quả hơi dẹt, vỏ căng và các đốm tinh dầu to. Múi quýt mọng nước, vị ngọt nhẹ và có hạt. Loại quýt này được trồng phổ biến ở khu vực Nam Úc vì đây là nơi có khí hậu hợp lý nhất. Quýt nhập khẩu từ Úc có kích thước khá to, trung bình khoảng 5 quả/kg. 

Loại quýt này rất tốt cho sức khoẻ vì chứa nhiều vitamin C và axit amin. Đây đều là 2 loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế, nhiều người chọn mua loại quýt này.

quyt-uc
Quýt Úc được nhiều nước trên thế giới sử dụng

Giá trị dinh dưỡng trong quýt Úc

  • Thành phần trong quýt

Quýt là loại trái cây chứa nhiều nước, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Chúng cũng là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất khác, chẳng hạn như kali và vitamin B phức hợp. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng của 1 quả quýt size vừa (88 gram):

Lượng calo: 47

Carb: 12 gram

Chất xơ: 2 gam

Chất đạm: 0,7 gam

Chất béo: 0 gram

Vitamin C: 26% giá trị hàng ngày (DV)

Vitamin A: 3% DV

Kali: 3% DV

  • Công dụng của quýt Úc

Quýt là nguồn giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoid, giúp chống lại nhiều bệnh tật. Ăn quýt tốt cho hệ thống miễn dịch vì chúng chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này tăng cường khả năng tự bảo vệ của cơ thể, chống lại vi rút và vi khuẩn.

quyt-uc-vitamin-house
Quýt Úc tốt cho sức khoẻ

Quýt cũng có tác dụng tuyệt vời đối với bệnh Parkinson. Vì trong loại trái cây này có hàm lượng nobiletin cao, giúp cải thiện tình trạng suy giảm vận động và bảo vệ các tế bào sản xuất dopamine trong não. 

Quýt Úc có hàm lượng protein, canxi và photpho cao gấp nhiều lần các loại trái cây khác. Vì thế, đây là một loại trái cây thích hợp cho chế độ eat clean và giảm cân. Quýt còn giàu chất xơ, vitamin A, B nên giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Quýt úc chứa thành phần chống oxy hoá, có thể chống lại sự phát triển của u bướu.

Xem thêm: Giải mã sức hút của cam Ai Cập khiến các bà nội trợ mê đắm

  • Bảo quản quýt Úc đúng cách

Quýt có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, việc bảo quản tủ lạnh giúp tăng độ tươi và giữ được chất dinh dưỡng trong quýt. Nhiệt độ thích hợp nhất để giữ độ tươi ngon cho quýt là từ 7 độ C - 10 độ C. Bạn không nên cho quýt vào túi nhựa vì có thể tăng độ ẩm, dễ sinh nấm mốc. Bạn nên dùng túi hút chân không hoặc để tự nhiên. 

Các món ăn làm từ quýt Úc

Trà trái quýt chanh leo

Đây là món nước giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản: Trà xanh nhài, 1 trái quýt Úc, 10ml syrup chanh leo, đường và đá.

quyt-uc
Trà trái quýt có tác dụng giải nhiệt tốt

Quýt rửa sạch, lột vỏ và tách múi quýt. Sau đó, bạn bỏ ½ lượng múi quýt vào ly và dùng muỗng để dầm nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho 100ml trà, 10ml syrup chanh leo vào và khuấy đều. Bạn cho thêm đường và điều chỉnh theo khẩu vị. Cuối cùng, bạn cho đá và xếp các múi quýt Úc lên trên để trang trí.

Mứt quýt

Chuẩn bị nguyên liệu: 20 trái quýt Úc, 500ml nước, 100gr đường phèn. Đầu tiên, bạn lột bỏ vỏ quýt, tách múi, loại bỏ sạch phần xơ. Sau đó, bạn đun sôi nước và thả quýt vào để trần sơ trong khoảng 30 giây. Bạn cho quýt ra để vào tô nước đá trong vòng 30 giây và vớt ra, để  ráo.

Để sên quýt Úc, bạn đun sôi 500ml nước cùng 100gr đường phèn cho đến khi tan chay. Sau đó, cho quýt vào và đun sôi trong vòng 6 phút. Cuối cùng, bạn đợi hỗn hợp quýt nguội rồi cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.

Xem thêm: Săn lùng cửa hàng trái cây nhập khẩu tươi ngon

Mousse quýt

Nguyên liệu cần có: 4 quả quýt to, 25gr bột bắp, 60ml whipping cream, 30gr socola trắng sợi, 237ml sữa tươi, 50gr đường. Đầu tiên, bạn tách múi quýt và loại bỏ toàn bộ sơ. Sau đó, bạn cho múi quýt vào máy ép chậm hoặc máy xay sinh tố. 

Tiếp theo, bạn cho 25gr bột bắp, 237ml sữa tươi, 50gr đường vào nước quýt và khuấy đều hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã hòa quyện, bạn thêm 60ml whipping cream và tiếp tục trộn. Bạn đun hỗn hợp với lửa nhỏ cho đến khi sệt lại. Cuối cùng, nhắc xuống và cho vào khung, để tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Mứt quýt Úc thơm ngon, dễ dùng

Tìm mua quýt Úc ở đâu ngon?

Vitamin House cung cấp những trái quýt vàng bóng tự nhiên, vỏ căng, mềm tay và không bị đắng hay chát. Những múi quýt mọng nước, ít gặp tình trạng xơ cứng, không ăn được. Những quả quýt tại Vitamin House được tuyển chọn kỹ để tránh tình trạng bị dập hoặc héo. Ngoài ra, màu sắc của các loại trái cây tại Vitamin House đều đẹp, tươi mới phù hợp để làm quà tặng.

Nhìn chung, quýt Úc có nhiều thành 

phần tốt cho sức khoẻ và chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, bạn 

phải tìm được địa chỉ uy tín để mua loại trái cây này. Vì thế, hãy đến Vitamin House để chọn cho cả gia đình loại trái cây ngon và bổ dưỡng nhất nhé!

Một số thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng