Miến Trùng Khánh có mấy loại? Review miến Trùng Khánh đóng hộp

Miến Trùng Khánh ăn liền đang gây sốt vì sự mới lạ. Nhiều người yêu thích miến Trùng Khánh hơn các loại đồ ăn đóng hộp khác của Trung Quốc. Vậy miến Trùng Khánh có mấy loại? Giá thành của món ăn này có đắt không? Bài viết này sẽ review chi tiết về món ăn độc đáo này.

Miến Trùng Khánh có gì đặc biệt?

Trùng Khánh là nơi có địa hình núi cao, khí hậu ẩm thấp. Vì thế, văn hoá ẩm thực ở nơi này rất cay, nhiều dầu ớt và đậm đà. Những món ăn đến từ vùng đất này có màu sắc bắt mắt, chủ yếu là đỏ. Các món ăn có vị cay tê đầu lưỡi, chua nhẹ và thường mặn. Người Trùng Khánh thường đổi món ăn theo mùa và thời tiết để kích thích khẩu vị. Trong những món ăn đặc trưng của vùng đất này, miến Trùng Khánh là nổi tiếng và phổ biến nhất.

Miến Trùng Khánh có mấy loại gia vị nào? Gia vị chủ yếu trong các món ăn của Trùng Khánh là: ớt khổ, mè, dầu ớt, tỏi, rượu, nước tương, đậu đen lên men, hành lá, gừng, hành lá… Miến Trùng Khánh cũng bao gồm các loại gia vị đặc trưng như này. Vì thế, với những người chưa quen với hương vị cay nồng sẽ có phần khó ăn. 

Miến Trùng Khánh thơm ngon, đặc trưng

Sợi miến Trùng Khánh được làm từ bột khoai lang tự nhiên nên có độ dai và mềm vừa phải. Phần nước súp được làm từ đậu tương, tương ớt, nhiều dấm và dầu ớt. Với những người thích ăn cay, chua và đậm đà, món miến Trùng Khánh chính là chân ái. Chỉ cần thử miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon lan toả khắp vòm họng. 

Xem thêm: Bạn đã nếm thử món miến khoai lang Hàn Quốc Nongwoo chưa?

Review miến ăn liền Trùng Khánh, miến Trùng Khánh có mấy loại?

Loại miến Trùng Khánh ăn liền, tiện dụng

Hiện nay, món ăn đặc trưng này đã được đóng gói và xuất khẩu sang nhiều nước. Miến Trùng Khánh đóng hộp được nhiều người Việt yêu thích vì có hương vị độc đáo, lạ miệng. 

Đây quả là món ăn liền tiện dụng, có thể thay thế các loại mì gói thông thường. Chỉ cần chưa đầy 5 phút, bạn đã có tô miến thơm ngon, phù hợp cho những người bận rộn. Không như mì gói, miến Trùng Khánh làm từ bột khoai lang nên không gây nóng. 

Bạn nào ăn không được cay thì có thể điều chỉnh độ cay bằng cách cho ít gói ớt. Tuy nhiên, món miến này chỉ ngon nhất khi thưởng thức với vị “cay xé lưỡi”. Khi bớt đi vị cay, phần nước dùng sẽ không cần đậm đà, thơm và đúng vị Trùng Khánh. 

Miến Trùng Khánh có mấy loại?

Loại miến đóng hộp, ăn liền có 2 loại phổ biến: nắp đỏ và nắp trắng ngà. Loại miến Trùng Khánh nắp đỏ có vị cay nồng hơn loại miến nắp trắng. Vì thế, những người không ăn cay giỏi nên chọn loại nắp trắng.

Các gia vị của Miến Trùng Khánh có mấy loại

Về cơ bản, các gia vị bên trong 2 loại miến này đều giống nhau. 1 hộp miến sẽ gồm:

  • 1 gói đậu phộng rang
  • 1 gói rau củ sấy
  • 1 gói gia vị thuốc bắc
  • 1 gói mỡ
  • 1 gói muối
  • 1 gói ớt sốt
Hai loại miến này cũng giống nhau về cách bảo quản và chế biến. Bạn chỉ cần bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo là được. Về phần sử dụng, bạn cho hết các gói gia vị vào hộp miến và thêm nước sôi vào. Đậy nắp và chờ trong 3-4 phút là đã có thể thưởng thức. Tuy nhiên, để tăng thêm hương vị, bạn nên nấu miến trước khi thêm gia vị. Bạn cũng có thể ăn kèm với các loại đồ chua như kim chi, cải muối hoặc nấm để tăng hương vị.

Giá trị dinh dưỡng của miến Trùng Khánh

Miến Trùng Khánh được làm từ các loại tinh bột tự nhiên nên chứa nhiều carbohydrate, kali, canxi, sắt, vitamin B… Do đó, dù là thực phẩm đóng hộp nhưng miến vẫn đảm bảo nhiều dinh dưỡng. 1 hộp miến Trùng Khánh sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng, để đáp ứng những hoạt động trong ngày.

Tuy nhiên, miến Trùng Khánh là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calo và đường cao, nên không phù hợp với người ăn kiêng hoặc đang cần chế độ ăn đặc biệt. Sản phẩm này cũng không phù hợp với người dễ đau dạ dày.

Xem thêm: Review mì somen rau củ Nhật Bản hot nhất hiện nay

Mua miến Trùng Khánh ở đâu?

Phong trào trải nghiệm đồ ăn Trung Quốc, đặc biệt là Trùng Khánh đang rầm rộ. Nhiều bạn trẻ bắt đầu tìm mua những sản phẩm đóng hộp đến từ Trung Quốc nhiều hơn. Hiện nay có rất nhiều nơi bán miến Trùng Khánh và các loại đồ ăn vặt Trung Quốc. Giá thành sản phẩm cũng có sự chênh lệch đáng kể. Để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, bạn cần tìm địa chỉ chuyên cung cấp các loại thực phẩm nhập khẩu uy tín.

Miến Trùng Khánh chính hãng tại Vitamin House

Vitamin House là một trong những chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm ngoại nhập. Với mỗi sản phẩm được bày bán tại cửa hàng, đội ngũ nhân viên đã phải kiểm tra kỹ càng chất lượng và nguồn gốc nhập khẩu. Vì thế, khách hàng có thể yên tâm rằng mỗi sản phẩm được bày bán ở cửa hàng đều an tốt và chính hãng.

Nhìn chung, miến Trùng Khánh là món ăn đáng để trải nghiệm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi miến Trùng Khánh có mấy loại. Hãy thường xuyên theo dõi website Vitamin House để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng