Hạt nêm tảo bẹ có thật sự tốt hay không?

Các bà mẹ Nhật Bản thường sử dụng hạt nêm tảo bẹ trong các món ăn của con. Loại gia vị này được đồn thổi là “siêu thực phẩm” vì có nhiều công dụng bất ngờ. Vậy hạt nêm tảo bẹ có tốt như lời đồn? Hãy cùng Vitamin House kiểm chứng trong bài viết sau đây.

Hạt nêm tảo bẹ là gì?

Hạt nêm tảo bẹ là loại hạt nêm được chiết xuất từ rong biển tảo bẹ. Khác với các loại hạt nêm tại Việt Nam, hạt nêm tảo bẹ được sản xuất dưới dạng bột nên hòa tan nhanh trong các món ăn. 

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, tảo bẹ được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau vì giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Loại tảo dùng để làm hạt nêm có kích thước to và phát triển nhanh chóng trong môi trường nước biển lạnh và nông. Tảo bẹ được gọi là “siêu thực phẩm” vì  hàm lượng protein, natri và khoáng chất cao. Những chất này có tác động tích cực đến sức khỏe.

Tảo bẹ là món quà được đại dương ban cho

Tác dụng của hạt nêm tảo bẹ đối với sức khỏe

Tránh tình trạng suy tuyến giáp

Hạt nêm từ tảo bẹ có chứa i-ốt tự nhiên nên tốt hoạt động của chức năng tuyến giáp. Các bệnh về tuyến giáp thường do việc thiếu và thừa i-ốt mà ra. Loại hạt nêm này có thể giúp cơ thể sản sinh hormone tốt để căng bằng sức khỏe. 

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nội tiết lâm sàng Hoa Kỳ của Tiến sĩ Clifford Clark, bổ sung hạt nêm tảo bẹ vào bữa ăn giúp tăng mức độ hormone kích thích tuyến giáp. Điều này tránh tình trạng suy tuyến giáp. 

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng không được lạm dụng các sản phẩm từ tảo bẹ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm: Tại sao hạt nêm Nhật Bản Youki được khuyên dùng cho cả trẻ em?

Giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Cân bằng chế độ ăn, loại bỏ đồ uống có cồn và rèn luyện thể thao có thể hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh ác tính này. Các nghiên cứu khoa học và dinh dưỡng chỉ ra rằng tảo bẹ có thể giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Vì thế, các chị em nên bổ sung các sản phẩm từ tảo bẹ vào thực đơn.

Tránh tăng cholesterol xấu

Tảo bẹ có khả năng hạn chế cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt. Cơ thể luôn cần một mức cholesterol hợp lý để khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Việc duy trì mức cholesterol tốt sẽ giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Sử dụng hạt nêm tảo bẹ có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hạt nêm chiết xuất từ tảo bẹ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Thúc đẩy quá trình giảm cân

Tảo bẹ có chứa alginate, chất xơ. Đây là 2 chất hạn chế sự hấp thụ chất béo ở đường ruột. Nghiên cứu được công bố trên Food Chemistry của Tiến sĩ Matthew Wilcox cho thấy rằng alginate chứa hợp chất fucoxanthin có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Hạt nêm tảo bẹ cũng là một nguồn thực phẩm ít calo và tránh tình trạng lên cân, nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Giảm lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng loại bột này có thể giúp cơ thể kiểm soát glucose và hạ đường huyết. Đây cũng có thể là một trợ giúp đối phó với bệnh tiểu đường.

Top 3 hạt nêm tảo bẹ phổ biến hiện nay

1. Hạt nêm tảo bẹ Haeormbio Hàn Quốc

Đây là loại gia vị nấu ăn tự nhiên, được chiết xuất từ tảo bẹ nội địa của Hàn Quốc. Mỗi gói hạt nêm Haeormbio có khối lượng 250g, được đóng gói cẩn thận và an toàn. Hạt nêm này có vị thanh, ngọt và mặn vừa phải. Người Hàn thường dùng loại hạt nêm này để tăng mùi vị và hương thơm cho các món ăn. 

2. Hạt nêm tảo bẹ Ajinomoto 

Đây là hạt nêm đến từ Nhật Bản, được sản xuất bằng các thành phần tự nhiên nên tuyệt đối an toàn. Loại gia vị này có thể dùng để chế biến các món ăn cho bé từ 12 tháng tuổi. Hạt nêm tảo bẹ Ajinomoto có vị ngọt tự nhiên vô cùng đặc trưng. Hạt nêm có mùi thơm từ rong biển nên giúp tăng hương vị cho món ăn. Sản phẩm này được nhiều bà mẹ ở Nhật Bản yêu thích.

3. Hạt nêm tảo bẹ Shimaya 

Tương tự như Ajinomoto, Shimaya là loại hạt nêm đến từ Nhật Bản và được nhiều gia đình yêu thích. Thương hiệu hạt nêm này có độ ngọt tự nhiên và vừa phải, thích hợp dùng để chế biến các món súp và canh. Sản phẩm này cũng có thể dùng để nêm nếm các món ăn cho trẻ từ 12 tháng.

Hạt nêm tảo bẹ Shimaya

Tìm mua hạt nêm tảo bẹ ở đâu?

Các sản phẩm tảo bẹ kém chất lượng sẽ chứa kim loại độc hại. Để tránh những nguy cơ xấu cho sức khỏe, bạn nên tìm mua hạt nêm tảo bẹ ở những địa chỉ uy tín. Bạn cần đảm bảo sản phẩm được kiểm tra về chất lượng rõ ràng. 

Vitamin House tự hào là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các thực phẩm nhập khẩu chính hãng. Mỗi sản phẩm được bày bán tại cửa hàng đều có nguồn gốc rõ ràng và đã thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất.

Tóm lại là, hạt nêm tảo bẹ là loại gia vị phù hợp nhất để thay thế cho các loại hạt nêm thịt và xương thông thường. Hy vọng những thông tin vừa cung cấp trên đã giúp bạn hiểu thêm về loại hạt nêm này.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: 

Để lại bình luận

Tất cả bình luận sẽ được Vitamin House duyệt trước khi đăng